เป้าแรก 1,650 จุด

* เดิมที “โมนิก้า” ตั้งใจพูดถึงแนวต้านซอยถี่ยิบในระหว่างทางที่ดัชนีไต่เพดานบินสูงขึ้น แต่คิดไปคิดมาพบว่า เสียเวลาในการมองเหตุการณ์วันต่อวัน เลยตัดสินใจพูดถึงแนวต้านใหญ่ที่ขวางตรงหน้า เพื่อให้นักเล่นมีเวลาเตรียมตัวทำอะไรบางอย่าง ขณะเดียวกันยังเป็นการบอกให้นักเล่นเข้าใจเกมหุ้นเที่ยวนี้ว่าเล่นกันดุเดือดเลือดพล่านขนาดไหนอีกด้วยนะจะบอกให้


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

* เดิมที “โมนิก้า” ตั้งใจพูดถึงแนวต้านซอยถี่ยิบในระหว่างทางที่ดัชนีไต่เพดานบินสูงขึ้น แต่คิดไปคิดมาพบว่า เสียเวลาในการมองเหตุการณ์วันต่อวัน เลยตัดสินใจพูดถึงแนวต้านใหญ่ที่ขวางตรงหน้า เพื่อให้นักเล่นมีเวลาเตรียมตัวทำอะไรบางอย่าง ขณะเดียวกันยังเป็นการบอกให้นักเล่นเข้าใจเกมหุ้นเที่ยวนี้ว่าเล่นกันดุเดือดเลือดพล่านขนาดไหนอีกด้วยนะจะบอกให้

* เนื่องจากผู้เล่นหลายก๊วนได้เห็นแล้วว่า เวลาตลาดหุ้นต่างประเทศดี ตลาดหุ้นไทยก็ดีตามไปด้วย และในขณะเดียวกันพบว่า เมื่อตลาดหุ้นต่างประเทศแย่ ตลาดหุ้นไทยก็แย่ตามไปด้วย แต่มีสิ่งหนึ่งที่เชื่อถือได้ในเที่ยวนี้คงเป็นเรื่องของแนวรับสำคัญบริเวณ 1,620 จุดยังมีแรงช้อนซื้อเข้ามารับหุ้นไม่ว่างเว้น ดัชนีถึงพยายามเทกตัวขึ้นตลอดเวลา เพื่อทดสอบแรงเทขายยังมีแยะขนาดไหนพะยะค่ะ

* ประเด็นดังกล่าวทำให้การวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1,635.85 จุด บวกไป 9.78 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.66 หมื่นล้านบาท เป็นนิมิตหมายที่ดีสำหรับการเคาะขวาในวันถัดไป เพราะได้เห็นฐานแนวรับที่มีแรงซื้อไหลเข้ามาได้ชัดเจนขึ้นไปอีกขั้น และถ้ามองถึงการชิงจังหวะเล่นรอบทำกำไร “โมนิก้า” ย่อมทำตัวโอนอ่อนตามกระแสแบบไม่มีข้อแม้ เพราะของมันเห็นกันมาหลายรอบแล้วว่า เริ่มกดหุ้นไม่ลงนะซี

* เหมือนกับหุ้นพานทองแท้ PTT พยายามตั้งฐานที่บริเวณ 47 บาทเป็นเวลานาน แถมในระหว่างทางเจอสาดหุ้นหนัก ๆ ตลอดเวลา แต่ก็กลับขึ้นมาได้อย่างแข็งแกร่งทุกที จนล่าสุดมีแรงซื้ออัดแน่นเข้ามาไม่ว่างเว้น หุ้นถึงวิ่งขึ้นมาปิดที่ 49.50 บาท บวกไป 1.75 บาท หรือขึ้นไป 3.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.76 พันล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นช็อตที่นักเล่นได้เล่นตามน้ำอย่างแน่นอน เพราะยอดเก่าอยู่สูงถึงระดับ 55 บาทไงล่ะค่ะ

* เช่นเดียวกับในรายของ IRPC โดนทิ้งลงมาหนักเป็นเวลานานหลายสัปดาห์ พอได้จังหวะถีบตัวอย่างเป็นล่ำเป็นสัน ก็รีบเด้งขึ้นอย่างร้อนแรงด้วยเช่นกัน จนการเคลื่อนตัวของหุ้นออกไปในโทน V-Shape อย่างชัดเจน “โมนิก้า” ถึงมองเป็นจังหวะของการ follow buy เพราะราคาเป้าหมายเที่ยวนี้อยู่แถว 7 บาทเป็นอย่างต่ำ ขณะที่วานนี้หุ้นปิดที่ระดับ 6.25 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 4.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.19 พันล้านบาทพะยะค่ะ

* ส่วนรายที่น่าเป็นห่วงในเที่ยวนี้กลายเป็นลูกอ๊อด AOT โดนกระหน่ำเทขายตลอดเวลา จนหุ้นโค้งตัวลงเรื่อย ๆ พร้อมกับทำจุดต่ำสุดใหม่ทุกครั้งที่โดนทิ้ง จากหุ้นที่มีราคาค่างวดอยู่ที่ระดับ 70 บาท ล่าสุดหุ้นลงมานอนกองอยู่ที่ระดับ 61 บาท ลบไป 0.50 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.66 พันล้านบาท กลายเป็นช็อตที่ต้องถอยฉาก เพื่อรอให้หุ้นตั้งฐานแถวบริเวณ 60 บาทให้สำเร็จก่อนเจ้าค่ะ

* ตัวอย่างถัดมาที่เห็นได้ชัดในเรื่องนี้ “โมนิก้า” ขอพุ่งเป้าไปยังหุ้นบันเทิงเริงรำ RS ซึ่งหันไปเอาดีทางด้านธุรกิจความสวยความงามเต็มตัว พอทุกอย่างคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม รวมทั้งราคาหุ้นตั้งลำได้อย่างแข็งแกร่ง หุ้นก็ทะยานขึ้นมาปิดที่ 17.10 บาท บวกไป 1.30 บาท หรือขึ้นไป 8.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 448 ล้านบาท ทุกคนเลยเชื่อว่า หุ้นจะวิ่งกลับขึ้นไปยืนแถว 20 บาทอีกรอบก็เท่านั้นเองค่ะ

* เช่นเดียวกับในรายของ GGC พอราคาหุ้นตอบรับข่าวร้ายเป็นที่เรียบร้อย และราคาหุ้นเริ่มตั้งฐานได้ร่วมสัปดาห์ เมื่อสบช่องได้โอกาสทะยานขึ้นอย่างเป็นทางการ บรรดากองทุนก็เข้ามาตะลุยกันสุดซอยอีกครั้ง วานนี้ถึงเห็นหุ้นขึ้นมาปิดที่ 10.10 บาท บวกไป 0.65 บาท หรือขึ้นไป 6.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 223 ล้านบาท มันเป็นช็อตที่ต้องคิดต่อไปว่า กองทุนตัวแสบลุยต่อไหม? หากเล่นต่อ หุ้นก็ไปแบบสวย ๆ นะคะ

* ส่วนที่ไม่สวยแล้วแน่ ๆ “โมนิก้า” กลับมองไปที่ EGCO หลังไปมีข่าวพัวพันกับไถเงินบริษัทยักษ์ใหญ่ญี่ปุ่น จนผู้ที่เกี่ยวข้องออกมาแก้เกี้ยวด้วยการสั่งให้มีการตรวจสอบ แต่เชื่อขนมกินได้เลยว่า งานนี้ไม่มีอะไรในกอไผ่ ขนาดข่าวฉาวระดับประเทศเกี่ยวกับ CTX 200 กับเรื่องสินบนโรลส์-รอยซ์ ยังเงียบกริบ วานนี้ถึงเห็นหุ้นลงไปปิดแค่ 225 บาท ลบไป 4 บาท หรือลงไปแค่ 1.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 380 ล้านบาทไงล่ะค่ะ

* ผิดกับในรายของ DOD อันนี้มีข้อมูลการเติบโตของกำไรค่อนข้างชัดเจน และยังมีสตอรี่ที่จะทำให้บริษัทมีความเซ็กซี่เหมือนกับหัวเรือใหญ่ “น้องผึ้ง” เดี๊ยนถึงไม่แปลกใจที่มีแรงซื้อเข้ามาไล่หุ้นอีกครั้งเมื่อบรรยากาศเป็นใจ วานนี้ถึงเห็นหุ้นขึ้นมายืนปิดที่ 13.10 บาท บวกไป 0.70 บาท หรือขึ้นไป 5.65% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 173 ล้านบาท แถมราคาเป้าหมายที่ผีบอกเล่าให้ฟังอยู่แถว 15 บาทด้วยแล้ว..ลุยเลยไหมจ๊ะ

* หุ้นอีกหนึ่งตัวที่น่าโหนกระแสสุด ๆ “โมนิก้า” กลับมองไปที่ JKN เป็นลำดับถัดมา หลังหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 11.20 บาท บวกไป 0.80 บาท หรือขึ้นไป 7.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 172 ล้านบาท  โดยแมงลือเล่าขานกันว่า เป้าแรกเที่ยวนี้อยู่บริเวณ 12 บาท และเหตุผลที่ให้ราคาไว้ตรงนั้นมาจากเที่ยวก่อนเคยวิ่งขึ้นไปแตะแล้วย่อตัวลงมา เที่ยวนี้เลยมีโอกาสแก้มืออีกครั้งนะจะบอกให้

Back to top button