AAV เปิดเส้นทางบิน “เชียงใหม่-ไทเป” เริ่มบริการ 30 ก.ย.นี้

AAV เปิดเส้นทางบินตรงใหม่ "เชียงใหม่-ไทเป" 4 เที่ยวบิน/สัปดาห์ เริ่มบริการ 30 ก.ย.นี้


นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV เปิดเผยว่า สายการบินแอร์เอเชีย เปิดบินตรงเส้นทางบินใหม่ “เชียงใหม่-ไทเป” 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (อังคาร/พุธ/ศุกร์/อาทิตย์) เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2561

“ไทเป เป็นเมืองที่มีเอกลักษณ์ และปัจจัยเอื้อต่อการท่องเที่ยวสำหรับคนไทยมาก โดยเฉพาะความคุ้มค่าที่เป็นปัจจัยหลักของเทรนด์การท่องเที่ยวปัจจุบัน รวมทั้งไฮไลต์การท่องเที่ยวไทเปก็ไม่แพ้ใคร มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งการช้อปปิ้งสุดคุ้มทั้งกลางวันและกลางคืน เยี่ยมชมตึกไทเป 101 ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คและเคยเป็นตึกสูงสุดในโลก สัมผัสประวัติศาสตร์วัฒนธรรม เช่น อนุสรณ์สถานเจียงไคเชค ชมวัตถุโบราณล่ำค่าที่พิพิธภัณฑ์แห่งชาติกู้กง หรือชมธรรมชาติที่อุทยานแห่งชาติหยางหมิงซัน น้ำพุร้อนเป่ยโถว อาหารการกินที่ถูกปาก โดยเฉพาะชานมไข่มุกแบบต้นตำรับ ซึ่งการที่เราเปิดบินตรงเชียงใหม่-ไทเปครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสใหม่ที่น่าสนใจในการที่จะพาคนเชียงใหม่สัมผัสเสน่ห์ไทเปได้ง่ายขึ้น

ในขณะที่อีกมุมก็เป็นการเปิดตลาดในการท่องเที่ยวที่ประเทศไทย บินตรงมาที่เชียงใหม่ได้เลย ไม่ต้องต่อเครื่องที่กรุงเทพ ซึ่งด้วยศักยภาพทั้ง2เมือง เราก็มั่นใจว่าเส้นทางใหม่นี้จะได้รับการตอบรับที่ดีในเวลาอันรวดเร็ว”นายสันติสุข กล่าว

ทั้งนี้ ด้านแผนการสนับสนุนท่องเที่ยวและเดินทางที่เชียงใหม่ สายการบินแอร์เอเชียในฐานะที่เปิดฐานปฏิบัติการบินที่นี่ มีเครือข่ายบินครอบคลุมทั้งเส้นทางภายในประเทศและระหว่างประเทศ ซึ่งเติบโตอย่างรวดเร็ว จึงตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ ๆ ที่หลากหลายมาท่องเที่ยวใช้จ่ายที่เชียงใหม่มากขึ้น

โดยตั้งแต่ต้นปีได้เปิดเส้นทางใหม่ระหว่างประเทศคือ เชียงใหม่-ย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา และล่าสุด เชียงใหม่-ไทเป เพิ่มเติม โดยใช้ศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของเชียงใหม่ดึงคนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการเปิดเส้นทางบินใหม่ เชียงใหม่-ไทเป ครั้งนี้ แอร์เอเชียพร้อมมอบโปรโมชั่นราคาสุดพิเศษ เริ่มต้นที่ 1,590 บาทต่อเที่ยวบิน จองได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 29 กรกฎาคม 2561 และเริ่มเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2561 ถึงวันที่ 29 มีนาคม 2562

โดยปัจจุบัน ไทยแอร์เอเชียมีเส้นทางบินออกจากฐานปฏิบัติการบิน (ฮับ) เชียงใหม่ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวม 13 เส้นทางบิน (ไม่รวมเส้นทางไทเป) แบ่งเป็นเส้นทางระหว่างประเทศ 6 เส้นทาง ได้แก่ เชียงใหม่-มาเก๊า เชียงใหม่-ฮ่องกง เชียงใหม่-ฉางซา เชียงใหม่-หางโจว เชียงใหม่-กัวลาลัมเปอร์ (AK) และเชียงใหม่-ย่างกุ้ง

ขณะที่เส้นทางบินภายในประเทศรวม 8 เส้นทาง ได้แก่ เชียงใหม่-อุดรธานี เชียงใหม่-ขอนแก่น เชียงใหม่-พัทยา (อู่ตะเภา)เชียงใหม่ – สุราษฎร์ธานี เชียงใหม่-กระบี่ เชียงใหม่-หาดใหญ่ เชียงใหม่-ภูเก็ต และ เชียงใหม่-กรุงเทพฯ

Back to top button