“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้ปรับขึ้นต่อแต่ Upside จำกัด ชู 15 หุ้นพื้นฐานแกร่งน่าเก็บ!  

“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้ปรับขึ้นต่อแต่ Upside จำกัด ชู 15 หุ้นพื้นฐานแกร่งน่าเก็บ!  


“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้ปรับขึ้นต่อแต่ Upside ยังจำกัด ชู 15 หุ้นพื้นฐานแกร่งน่าเก็บ!

บล.เออีซี ประเมินดัชนีวันนี้ (20ก.ค.61) คาด SET Index แกว่งตัวกรอบระหว่าง1,635-1,655จุดโดยดัชนีมีโมเมนตัมปรับขึ้นต่อได้แต่ Upside ยังจำกัด หลังยังขาดปัจจัยหนุนใหม่ที่ชัดเจน

ยังคงมองสัปดาห์นี้ตลาดหุ้นไทยมีโมเมนตัมฟื้นตัวต่อเนื่อง หลังช่วงที่ผ่านมาดัชนีซึมซับปัจจัยเสี่ยงข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และประเทศคู่ค้าอื่นๆ ไปพอสมควรแล้ว อย่างไรก็ดีการปรับขึ้นแรงของดัชนีคาดยังเป็นไปได้จำกัด หลังนักลงทุนยังระมัดระวังและอยู่ระหว่างติดตามการตอบโต้ทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนที่ยังมีแนวโน้มลากยาวต่อดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy” ในหุ้นที่มีพื้นฐานแข็งแกร่ง ดังนี้

หุ้น ธพ. ที่คาดกำไรโต/ราคาหุ้นยัง Laggard โดยมี PBV ต่ำ 1x: KBANK, BBL,KKP

หุ้น Domestic Play ที่คาดช่วง ไตรมาส2/61 กำไรยังมีแนวโน้มโตดี เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน : CPALL, BJC, MC, HMPRO, BDMS, JKN, LH, SPA

หุ้นที่จ่าย Div. Yield สูงเกินปีละ 5% : KKP, TTW, MC, SMPC

 

Reports

ERW (BUY:[email protected]): ช่วง ไตรมาส2/61 คาดกำไรลดลง 39.6%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน เหตุหลักปิดปรับปรุง JW Marriott Bangkok อย่างไรก็ดีหลังรีโนเวตเสร็จสิ้นคาดกำไรจะเริ่มกลับมาโตแข็งแกร่ง เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ตั้งแต่ช่วง 4Q61 หนุนให้ทั้งปี 61 คงคาดมีกำไรโต 11.9%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน+ ราคาหุ้นปัจจุบันมี Upside 38% และคาดให้ Div. yield ปีนี้ 1.6% จึงคงแนะนำ “ซื้อ”

EA (BUY:TP@40): ช่วง ไตรมาส2/61 คาดกำไรหด 3.9%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังคาดรายได้ลดลงและมี SG&A เพิ่มขึ้นแต่ช่วง 2H61 คาดกำไรยังโต เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังโรงไฟฟ้าลมหนุมาน (260MW) เริ่ม COD ในช่วง 4Q61 หนุนปีนี้คงคาดกำไรยังโต 27.2%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน + ราคาหุ้นปัจจุบันยังมี Upside 14.3% ดังนั้นเราจึงปรับเพิ่มคำแนะนำจากเดิม “ถือ” เป็น “ซื้อ”

 

Market Talks and News

HMPRO (BUY:[email protected]): ช่วง ไตรมาส2/61 คาดกำไรโต 17%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังยอดขายสาขาเดิมยังบวก 3%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีมาร์จิ้นที่ดีขึ้นจากสัดส่วนยอดขายสินค้า Direct Sourcing สูงขึ้นอีกทั้งรับรู้ยอดขายสาขาใหม่ที่ยังขยายสาขาต่อเนื่องตามแผนโดยเน้นไปที่รูปแบบโฮมโปรS ซึ่งมีศักยภาพทำกำไรสูงหนุนปี 61 คาดกำไรโต 12.6%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน + Upside 10.5% จึงแนะนำ “ซื้อ”

 

Quantitative Screening

หุ้น High Alpha ซึ่งคาด Outperform ตลาดวันนี้เลือก:  SAWAD , BCH

 

Back to top button