เด้งขึ้น 4 ครั้ง..ในรอบ 6 เดือนโมนิก้าและทีมงาน

*หากมองสถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาเพื่อใช้เป็นแนวทางการลงทุนในสัปดาห์นี้ “โมนิก้า” สามารถพูดได้เต็มปากเต็มคำว่า ทุกอย่างเป็นเรื่องเดิมๆ ไม่มีอะไรผิดแผกจากที่ผ่านมา วงรอบของดัชนียังเคลื่อนไหวในกรอบ 1,480-1,550 จุด และในบางจังหวะก็ดีดตัวขึ้นสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้เสียด้วย เดี๊ยนถึงไม่วอรี่อะไรทั้งสิ้นไงล่ะค่ะ


 *หากมองสถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาเพื่อใช้เป็นแนวทางการลงทุนในสัปดาห์นี้ “โมนิก้า” สามารถพูดได้เต็มปากเต็มคำว่า ทุกอย่างเป็นเรื่องเดิมๆ ไม่มีอะไรผิดแผกจากที่ผ่านมา วงรอบของดัชนียังเคลื่อนไหวในกรอบ 1,480-1,550 จุด และในบางจังหวะก็ดีดตัวขึ้นสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้เสียด้วย เดี๊ยนถึงไม่วอรี่อะไรทั้งสิ้นไงล่ะค่ะ

*เนื่องจากประเด็นที่ทุกคนหวาดกลัวจนถึงขั้นไม่เป็นอันจะกินอันจะนอน เอาเข้าจริงก็เป็นเพียงการข่มขู่ให้ทุกคนรู้สึกหวาดกลัว เพื่อที่ใครบางคนจะได้เก็บของถูกเข้าพอร์ต “โมนิก้า” จึงอยากให้แฟนคลับ “ข่าวหุ้น” จำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ แล้วมองย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ ทุกคนจะรู้ได้ทันทีว่า ในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา มีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นทั้งหมด 4 ครั้ง..แล้วจะกลัวอะไรอีกมิทราบ!

*ด้วยเหตุนี้ดัชนีถึงทะยานขึ้นมาปิดที่ 1,507.37จุด บวกไป 16.47 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.04 หมื่นล้านบาทอย่างง่ายดาย ทั้งที่ก่อนหน้านี้ทำท่าจะไปไม่รอด “โมนิก้า” ถือเป็นเกมที่นักลงทุนต้องหัดเรียนรู้ด้วยตนเอง และพยายามเข้าใจมูฟเม้นท์ของตลาดในแต่ละช่วงเป็นอย่างไร หากทำได้เหมือนกับที่เดี๊ยนเกริ่นนำให้ฟัง การลงทุนในตลาดหุ้นก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปนะจะบอกให้

*ประเด็นนี้เหมือนกับวันแถลงนโยบายของคุณพี่ “รพี สุจริตกุล” เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กลับกลายเป็นเวทีซักฟอกบทบาทของสำนักงาน ก.ล.ต. หลายคำถาม หลายประเด็น พุ่งตรงไปยังแนวทางการกำกับที่หละหลวม ไม่ได้ให้ความช่วยเหลือนักลงทุนรายย่อย ส่งผลให้บรรยากาศภายในงานคุกรุ่นเป็นระยะ แต่สุดท้ายก็สงบราบเรียบเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น หลังคุณพี่เลี่ยงบาลีไปซะอย่างนั้น!

*งานนี้ทำให้กองเชียร์กินแห้วกันอย่างถ้วนหน้า หลังคุณพี่แสดงอาการ “เกาไม่ถูกที่คัน” แบบให้เห็นกันจะจะ แถมยังจะเตรียมยกเลิก “หุ้นใหม่ความภูมิใจของจังหวัด” เดี๊ยนถือเป็นมุมมองของการบริหารงานแต่ละคน ไม่มีสิทธิ์จะไปวิพากษ์วิจารณ์อะไรมากมาย แต่ที่รู้แน่ๆ คือมาตรฐานของคนก่อนหน้าทำไว้ค่อนข้างสูง การเชื่อมโยงกับทุกฝ่ายในตลาดทุนเป็นไปอย่างราบรื่นนะคุณพี่

*สำหรับหุ้นที่อยู่ในความสนใจของ “โมนิก้า” ในคราวนี้กลายเป็น JASวอลุ่มอัดแน่นเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จนหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 6.15บาท บวกไป 0.15 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2 พันล้านบาท มันเป็นสถานการณ์ที่ทำให้รู้สึกฟินขึ้นมาในทันที เพราะสิ่งที่เดี๊ยนมองไว้ก่อนหน้านี้ กำลังก่อตัวขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม แถมวิ่งทะลุแนวต้านสำคัญขึ้นมาแบบนี้ด้วยแล้ว มันต้องเล่นตามน้ำแล้วนะคะ

*เช่นเดียวกับในรายของ TPIPLกระชากขึ้นมาปิดที่ 2.88บาท บวกไป 0.12 บาท หรือขึ้นไป 4.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่หนาแน่น มันหมายถึงกระแสกำลังมา บรรยากาศกำลังให้  อารมณ์กำลังไป จึงไม่ต้องถามหาเหตุผลให้เสียเวลา เพราะก่อนหน้านี้หุ้นเคยกระชากขึ้นอย่างไร วันนี้ไม่ได้แตกต่างจากก่อนหน้านี้สักเท่าไหร่ คำว่า ลุย..ลุย..ลุย ถึงดังกระฉ่อนไงละค่ะ

*เหมือนกับในรายของ BTSถ้ามองในมุมของการไต่ระดับสูงขึ้นอย่างช้าๆ หุ้นตัวนี้ถือเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการลงทุนเที่ยวนี้ บวกกับวอลุ่มซื้อมาอย่างสม่ำเสมอ “โมนิก้า” ถึงได้รู้ว่า การวิ่งขึ้นมาปิดที่ 9.65บาท บวกไป 0.15 บาทเป็นบันไดอีกขั้นที่จะทำให้หุ้นขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 10.50 บาทอีกรอบ งานนี้เม้าท์ได้แค่ว่า เหมาะสำหรับพวกใจเย็น ไม่รีบร้อนเอากำไรนะจ๊ะ

*ส่วนคนที่รีบร้อน อยากวัดใจ หันมามอง VPOได้เลยทันที การขึ้นของหุ้นเที่ยวนี้ไม่มีอะไรต้องตื่นเต้น เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ และคนที่ได้รับผลกระทบเยอะสุดก็คือ คนที่ออกของไม่ทัน ล่าสุดหุ้นปิดที่ 2.22บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 10% และอีกตัวที่เดินมาทรงเดียวกันเปะก็คือ SAMCOจุดเด้งกลับของหุ้นต่ำลงเรื่อยๆ แต่ทุกครั้งที่เด้งกลับ มักเรียกเสียงฮือฮาได้มากพอสมควร ล่าสุดหุ้นปิดที่ 4.98บาท บวกไป 0.34บาท หรือขึ้นไป 7% มันเป็นไฟต์บังคับของพวกขาลุยนะจะบอกให้

 *ตรงกันข้ามกับพวกชอบ ของดี ราคาถูก โกรทสูง อนาคตแจ่ม “โมนิก้า” ขอแนะนำให้มอง CHOแผนการเติบโตระยะยาวค่อนข้างโดดเด่น รวมทั้งข่าวดีที่ทยอยออกมาก็เป็นเรื่องที่จับต้องได้ ด้วยเหตุนี้หุ้นถึงพุ่งขึ้นมาปิดที่ 3.94บาท บวกไป 0.20บาท หรือขึ้นไป 5% มันเป็นวงรอบเดิมที่เคยเห็นกันมาแล้วหลายรอบ ส่วนรอบนี้จะขึ้นไปยืนเหนือ 4 บาทได้ มีสิทธิ์วิ่งไปแตะ 4.50 บาท  อันนี้น่าสนใจมากๆ เจ้าค่ะ

*ก่อนจากกันขอแจ้งข่าวให้กับเพื่อนพ้องน้องพี่ในตลาดหุ้นทราบว่า “สมภพ ศักดิ์พันธ์พนม” ซีอีโอ APMฝากขอบพระคุณทุกท่านที่ส่งพวงหรีดมาเคารพศพ “คุณแม่แต แซ่เตียว” (มารดา) รวมถึงญาติสนิทมิตรสหายที่มาร่วมงาน ขณะเดียวกันก็ขออภัยที่ไม่ได้ออกบัตรเชิญมาร่วมงานประชุมเพลิงคุณแม่เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 58 ทำให้บางท่านไม่ได้มาร่วมงานพิธีดังกล่าวนะค่ะ

Back to top button