ITEL โชว์ศักยภาพศูนย์ “NMC” บริการ 24 ชม.สัญญาณไม่สะดุด ครอบคลุม 75 จังหวัด

ITEL โชว์ศักยภาพศูนย์ปฏิบัติการ NMC ให้บริการ 24 ชม.สัญญาณไม่สะดุด ครอบคลุม 75 จังหวัด


นายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ITEL มีศูนย์ปฏิบัติการ Network Management Center หรือ NMC  ที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยบริการล้ำสมัยครอบคลุมการดูแลลูกค้าทุกพื้นที่กว่า 75 จังหวัด เพื่อการเชื่อมต่อและระบบจัดการเครือข่ายที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า

ทั้งนี้ช่วยให้ทุกการดำเนินธุรกิจเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพและมั่นใจยิ่งขึ้นด้วยทีมงานวิศวกรผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์จาก บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) ให้ทุกการติดต่อสื่อสารกับทางศูนย์บริการลูกค้าเป็นไปอย่างราบรื่น พร้อมรองรับเทคโนโลยีการให้บริการที่ทันสมัย ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า ได้สะดวก รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ

ศูนย์ปฏิบัติการแห่งนี้มีหน้าที่ความรับผิดชอบหลักคือการดูแลคุณภาพวงจรของลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง โดยทาง NMC จะเป็นผู้ดูแลวงจรตั้งแต่เริ่มมีการส่งมอบบริการให้กับลูกค้า เฝ้าระวังก่อนเกิดเหตุเสียขึ้นกับวงจร อีกทั้งยังช่วยแก้ไขปัญหาเบื้องต้น ก่อนที่จะประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อทำการแก้ไข 

รวมถึงคอยตรวจสอบการใช้งานการเชื่อมต่อต่างๆที่เราสร้างไว้ให้กับลูกค้าว่ามีความถูกต้องตามต้องการหรือไม่ และนำเสนอแนวทางการปรับปรุงโครงข่ายให้มีคุณภาพดีเสมอ ทำให้อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอมสามารถรับประกัน SLA ให้กับลูกค้าที่ 99.99% ได้ ” นายณัฐนัย กล่าว

สำหรับหัวใจสำคัญของศูนย์ปฏิบัติการ Network Management Center หรือ NMC คือ การให้บริการลูกค้าของเราด้วยการดูแลบำรุงรักษาระบบตลอดเวลา แม้จะไม่เกิดปัญหาขึ้นก็ตาม  ITEL  จะมีทีมงานคอยตรวจตราระบบและโครงข่ายของลูกค้าให้มีความเสถียรภาพและปลอดภัยอยู่ตลอดเวลา

โดยงานหลักๆ จะเป็นการ Monitor เพื่อเฝ้าระวังไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นกับโครงข่ายและอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้งานอยู่ในเครือข่าย ซึ่งการ Monitor จะมี 2 รูปแบบในการตรวจตรา คือ 1. ดูสถานะที่เป็นปัจจุบัน เช่น ดูกราฟการใช้งานแบนด์วิดท์โครงข่าย, ดูสถานะความพร้อมใช้งานของอุปกรณ์ (Up หรือ Down)

รวมทั้ง 2. ดูสถานะเพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต เช่น ทำการกำหนดเกณฑ์เฝ้าระวังทำการแจ้งเตือนก่อนเหตุเสีย เมื่อตรวจสอบพบสิ่งผิดปกติก็จะทำแก้ไขทันที ก่อนที่จะเกิดผลกระทบต่อการให้บริการโครงข่าย  และยังมีทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญคอยประสานงานกับหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับรู้ถึงการปรับปรุงและแก้ไขในหน่วยงานที่เกิดขึ้นทั้งปัจจุบันและอนาคต ว่ามีผลกระทบต่อการให้บริการของลูกค้าหรือไม่ เพื่อที่จะคอยป้องกันและรักษาสภาพการใช้งานให้ลูกค้าตลอดเวลาอย่างไม่มีสะดุด

Back to top button