EA ผุด “สถานีชาร์จรถไฟฟ้า” 8 จุดเส้นทางกรุงเทพฯ-หัวหิน รุกคืบสู่ 1,000 แห่งตามเป้าปี 61

EA ผุด “สถานีชาร์จรถไฟฟ้า” 8 จุดเส้นทางกรุงเทพฯ-หัวหิน รุกคืบสู่ 1,000 แห่งตามเป้าปี 61


บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เปิดเผยว่า บริษัทจับมือพันธมิตรใหม่เพื่อเปิดให้บริการสถานีชาร์จสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ภายใต้ชื่อ “EAAnywhere” ซึ่งดำเนินการโดยบริษัทย่อย คือ บริษัท พลังงานมหานคร จำกัด ตลอดเส้นทางกรุงเทพฯ – หัวหิน กว่า 380 กิโลเมตร เป็นรายแรกในประเทศไทย

โดยได้เปิดตัวสถานีชาร์จที่จับมือกับพันธมิตรรวม 8 จุด ได้แก่ สถานีชาร์จที่ปั๊มน้ำมันซัสโก้ (สำนักงานใหญ่) ราษฎร์บูรณะ, ร้าน Cafe Amazon OPG บางขุนเทียน, ปั๊มน้ำมันบางจาก แพรกหนามแดง (อัมพวา), ร้านอาหารครัวบ้านขวัญ แยกวังมะนาว, ศูนย์บริการ A.C.T หัวหิน, โรงแรม Holiday Inn Vana Nava หัวหิน, โครงการ La Cacita แสนสิริ และ FN outlet หัวหิน ก่อนขยายจุดการให้บริการทั่วประเทศ 1,000 สถานี ภายในสิ้นปี 61

ด้านนายธนพัชร์ สุขสุธรรมวงศ์ Chief Marketing Officer ของ EAAnywhere เปิดเผยว่า การเปิดสถานีให้บริการในเส้นทางกรุงเทพฯ-หัวหินครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นและเพื่อให้พิสูจน์กันว่า หัวชาร์จทุกสถานี สามารถรองรับรถยนต์ไฟฟ้า Phev และ Bev ทุกยี่ห้อ และทุกรุ่น และสามารถเลือกใช้บริการในสถานีต่าง ๆ ตลอดเส้นทางยอดนิยมนี้ได้อย่างมั่นใจ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่ที่มักจะแวะพักในจุดต่าง ๆ โดยใช้งานผ่านแอพพลิเคชัน EA Anywhere บนโทรศัพท์มือถือที่รองรับการค้นหาและตรวจสอบสถานีให้บริการ รวมถึงจองและชำระเงินด้วยความสะดวก สบาย รวดเร็ว และปลอดภัย

“นี่เป็นเพียงเส้นทางแรกของ EAAnywhere เราเตรียมจะเปิดเส้นทางใหม่และสถานีในเมืองสำคัญอีกเร็ว ๆ นี้ ภายใต้เป้าหมาย 1,000 สถานี” นายธนพัชร์ กล่าว

Back to top button