IVL ปิดจ๊อบ! ขึ้นเบอร์ 3 วงการผลิตเส้นใยนันวูเว่นโลก หลังเทคฯ “AVGOL” กินรวบ65.72%

IVL ปิดจ๊อบ! ขึ้นเบอร์ 3 วงการผลิตนันวูเว่นโลก หลังเทคฯ "AVGOL" ในอิสราเอล กินรวบ 65.72%


บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL ระบุว่า ตามที่เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2561 บริษัทแจ้งการดำเนินการเข้าซื้อหุ้นในอัตราร้อยละ 65.72 หรือคิดเป็น 193 ล้านหุ้น ของบริษัท Avgol Industries 1953 Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Tel-Aviv Stock Exchange (TASE) ประเทศอิสราเอล รวมเป็นเงินรวมทั้งสิ้น 313.77 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 9.95 พันล้านบาท นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 ก.ค.2561 บริษัทได้ดำเนินการเข้าซื้อหุ้นในกิจการดังกล่าวเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อนึ่ง AVGOL เป็นบริษัทผู้ผลิตเส้นใยนันวูเว่นสำหรับผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก มีโรงงานทั้งหมด 6 แห่ง ในประเทศอิสราเอล สหรัฐอเมริกา รัสเซีย จีน และอินเดีย มีกำลังการผลิตรวม 203,000 ตันต่อปี โดยมีส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ 10 ซึ่งผลิตภัณฑ์สิ่งทอนันวูเว่นสมรรถนะสูงของ AVGOL ถูกนำไปใช้โดยผู้ผลิตชั้นนำในอุตสาหกรรมผ้าอ้อมเด็ก ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยสำหรับผู้หญิงและผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่

นอกจากนี้ AVGOL ยังนำเสนอโซลูชั่นผ่านเทคโนโลยีกรรมสิทธิ์ อาทิ AVSPUN และ AVSOFT ซึ่งเป็นสิ่งทอที่เกิดจากการสานตัวของเส้นใยโดยใช้น้ำแรงดันสูง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่บางเบา สวมใส่อย่างสบายตัว นุ่ม ตลอดจนผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูง

สำหรับอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย นับเป็นอุตสาหกรรมที่มีสัดส่วนการบริโภคเส้นใยนันวูเว่นประเภทที่ใช้แล้วทิ้งที่ใหญ่ที่สุด มีการคาดการณ์การเติบโตของตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยทั่วโลกอยู่ที่อัตราร้อยละ 6-7 ต่อปี โดยความต้องการผลิตภัณฑ์นันวูเว่นสำหรับผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง มีปัจจัยหลักจากการเติบโตของตลาดที่กำลังพัฒนา การเพิ่มขึ้นของรายได้ต่อหัวของประชากร โดยเฉพาะในอเมริกาใต้ แอฟริกาและเอเชีย (เช่น จีน และอินเดีย)

รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงของโครงสร้างประชากร ทั้งนี้การเพิ่มขึ้นของการใช้ผลิตภัณฑ์ผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่ เป็นปัจจัยที่ทำให้การเติบโตโดยรวมของอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีการใช้เส้นใยเพิ่มขึ้นถึง 6 เท่า

Back to top button