EA ปัดข่าวลือทาบพันธมิตรร่วมลงทุนโรงงานผลิตแบตเตอรี่ลิเที่ยมไอออน

EA แจงไม่มีแผนทาบพันธมิตรร่วมลงทุนโรงงานผลิตแบตเตอรี่ลิเที่ยมไอออน


นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฎข่าวในช่วงสัปดาห์นี้ว่า EA อยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรที่สนใจลงทุนในโครงการแบตเตอรี่ขนาดกำลังการผลิต 50 กิ๊กะวัตต์ชั่วโมงต่อปี นั้น บริษัทฯ ขอชี้แจงว่า ผู้บริหารของบริษัทฯ ไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์ในช่วงเวลาดังกล่าว

พร้อมทั้งขอชี้แจงว่า บริษัทฯมีโครงการลงทุนสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่ลิเที่ยมไอออนขนาดกำลังการผลิต 50 กิ๊กกะวัตต์ชั่วโมงต่อปีโดยแบ่งการลงทุนเป็น 2 ระยะ กล่าวคือ ระยะที่ 1 มีขนาดกำลังการผลิต 1 กิ๊กกะวัตต์ชั่วโมง มูลค่าการลงทุนประมาณ 4,000 ล้านบาท (รวมสาธารณูปโภคของทั้งโครงการ) โดยใช้เงินลงทุนส่วนใหญ่จากการกู้ยืมร่วมกับเงินทุนจากภายในบริษัทและบริษัทย่อย มีกำหนดแล้วเสร็จและเริ่มมีรายได้ปลายปี 2562 และปัจจุบันอยู่ระหว่างการจัดเตรียมโครงสร้างภายในกลุ่มเพื่อรองรับการลงทุนดังกล่าวควบคู่ไปกับการเริ่มเตรียมการก่อสร้าง

ส่วนโครงการระยะที่ 2 จะเริ่มดำเนินการภายหลังจากโครงการระยะที่ 1 บรรลุผลตามเป้าหมาย ซึ่งมีระยะเวลาพอสมควร จึงยังมิได้ทำข้อตกลงร่วมลงทุนกับพันธมิตร หรือผู้สนใจร่วมทุนรายใด

Back to top button