แผนเพิ่มทุนฉลุย! บอร์ด TTCL ไฟเขียวขาย PP “Sojitz Corporation” เคาะราคา 7.795 บ./หุ้น

แผนเพิ่มทุนคืบ! บอร์ด TTCL ไฟเขียวขาย PP “Sojitz Corporation” หุ้นละ 7.795 บาท


บริษัท ทีทีซีแอล จำกัด (มหาชน) หรือ TTCL ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารเมื่อวานนี้ (2 ส.ค.) มีมติอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นใหม่จำนวน 56 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาทให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) คือ Sojitz Corporation จากญี่ปุ่น ที่ราคาเสนอขายหุ้นละ 7.7950 บาท/หุ้น เป็นจำนวนเงิน 436.52 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 9.09% ต่อทุนชำระแล้วหลังเพิ่มทุน โดยกำหนดการจองซื้อและชำระค่าหุ้นวันที่ 3 – 31 ส.ค.61

อนึ่ง Sojitz Corporation เป็นบริษัทข้ามชาติขนาดใหญ่ที่ทำธุรกิจหลากหลายอุตสาหกรรมทั่วโลก เช่น ยานยนต์ โรงงานอุตสาหกรรม พลังงาน ทรัพยากรแร่ธรรมชาติ เคมีภัณฑ์ อาหาร เกษตรกรรม และทรัพยากรป่าไม้ สินค้าอุปโภคบริโภค และนิคมอุตสาหกรรม ซึ่งการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้กับบริษัทดังกล่าว เนื่องจากเป็นนิติบุคคลที่มีฐานะการเงินที่มั่นคง รวมทั้งมีความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์และส่งเสริมการดำเนินงานของบริษัท

ทั้งนี้ การจะขายหุ้นเพิ่มทุนให้ PP ครั้งนี้ เป็นไปตามมติที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2561 เมื่อวันที่ 27 เม.ย.61 ที่อนุมัติการเพิ่มทุน 336 ล้านหุ้น โดยจัดสรร 168 ล้านหุ้น เพื่อขายแก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น ,จัดสรร 56 ล้านหุ้น ให้แก่ PP และอีก 112 ล้านหุ้น เพื่อรองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิ TTCL-W1

ขณะที่ราคาหุ้นปิดตลาดวานนี้อยู่ที่ระดับ 8.40 บาท 

Back to top button