“เจ้าพ่อ(แม่)ตลาดหุ้น”หลุดคดียากผู้เสียหายซัดทอดโกงเงินดิจิทัล800ลบ. ฟากDNAแจงไม่มีเอี่ยว

"เจ้าพ่อ(แม่)ตลาดหุ้น"หลุดคดียากผู้เสียหายซัดทอดโกงเงินดิจิทัล800ลบ. ฟากDNAแจงไม่มีเอี่ยว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (9 ส.ค.2561) กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) บุกจับกุม นายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต ดารานักแสดงหนุ่มในข้อหาฟอกเงินหลังร่วมกับพวกรวม 7 ราย หลอกนักธุรกิจชาวต่างชาติลงทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินบิทคอยน์ในประเทศไทยในชื่อ ดราก้อน คอยน์ (Dragon Coin) โดยแอบอ้างว่าจะนำเหรียญดังกล่าวไปเปลี่ยนเป็นอีกหนึ่งสกุลเพื่อลงทุนต่อไปยังตลาดหลักทรัพย์ และนำไปใช้ในบ่อนการพนันที่มาเก๊า ประเทศฮ่องกง แต่ไม่มีการนำเงินไปลงทุนอย่างที่กล่าวอ้าง

โดยขบวนการดังกล่าวได้นำเงินไปหมุนเวียนใช้จ่ายภายในครอบครัว และใช้เงินซื้อที่ดิน รวมเป็นเงิน 5,564.44 เหรียญบิทคอยน์ คิดเป็นเงินสกุลไทย 797.40 ล้านบาท ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถอายัดเงินได้แล้วกว่า 200 ล้านบาท และจากการตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่ามีบัญชีที่เกี่ยวข้องกว่า 40 บัญชี

ทั้งนี้ จากข้อมูลทราบว่าขบวนการดังกล่าวมีตัวการเป็นเจ้าพ่อตลาดหลักทรัพย์ชื่อดังเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยผู้เสียหายชาวต่างชาติได้ทำการซัดทอดไปถึง นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ เจ้าพ่อตลาดหลักทรัพย์ของเมืองไทย ซึ่งนายประสิทธิ์ได้เดินทางมาขอเข้าพบ พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รอง ผบก.ป.เจ้าของสำนวนการสอบสวนคดีดังกล่าว เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีที่เกิดขึ้น ก่อนที่จะเดินทางกลับในช่วงบ่ายวันเดียวกัน อย่างไรก็ตามขณะนี้ทาง บก.ป. ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลคดีดังกล่าว

 

นอกจากนี้ ประเด็นดังกล่าวยังมีความเชื่อมโยงไปถึง บริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน) หรือ DNA ซึ่งจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เนื่องจาก มีกระแสข่าวว่า นายจิรัชพิสิษฐ์ และขบวนการได้นำชื่อของ DNA ไปแอบอ้าง และใช้ในการหลอกลวงนักลงทุนชาวต่างชาติว่าจะนำเงินที่ลงทุนใน Dragon Coin ไปใช้สำหรับการดำเนินธุรกิจของ DNA ซึ่งเป็นเจ้าของ Dragon Coin 

โดยก่อนหน้านี้เมื่อปี 2560 ทาง DNA ได้ร่วมลงนามในสัญญา IT Service Agreement กับ Dragon Corporation (HK) Limited หรือ “Dragon” เพื่อดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการบริหารจัดการด้านเทคโนโลยี (IT Service Provider) ให้กับ Dragon ซึ่งได้เปิดเผยสารสนเทศไปแล้วเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2560 ประเด็นดังกล่าวจึงส่งผลให้มีกระแสข่าวว่า DNA มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการฟอกเงิน

ล่าสุด วานนี้ เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. DNA ระบุว่า ตามที่ปรากฏข่าวเกี่ยวกับบริษัทตามสื่อต่างๆ เกี่ยวกับการที่บริษัทมีส่วนเกี่ยวข้องกับการลงทุนในเงินสกุลดิจิตอล Dragon Coin นั้น บริษัทขอชี้แจงว่าทางบริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการลงทุนในเงินสกุลดิจิตอล รวมทั้งกับการฟอกเงินหรือการฉ้อโกงใดๆ อย่างใดทั้งสิ้น โดยทางกรรมการบริหารและคณะกรรมการบริษัททุกท่านเล็งเห็นถึงความสำคัญเรื่องนี้ และขอยืนยันว่าทางบริษัทฯ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกประการ

Back to top button