สังคมข่าวหุ้น

*ตลาดหุ้นไทยเปิดมาวันแรกหลังจากหยุดยาวก็ถูกสาดหุ้นทิ้งกันระเนระนาด กลุ่มหุ้นบิ๊กแคปโดนทิ้งหนัก งานนี้เป็นผลงานของประธานาธิบดีทรัมป์อีกแล้วครับท่าน หลังเปิดสงครามการค้ากับตุรกี ค่าเงินสกุลลีราของตุรกีทรุดหนัก จนคาดว่าอาจลามไปยังยุโรปที่เป็นแบงก์เจ้าหนี้ของตุรกี หุ้นไทยโดนหางเลขหลุด 1,700 จุดไปอีกครั้ง


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*หุ้นไทยถูกพิษตุรกี

*ตลาดหุ้นไทยเปิดมาวันแรกหลังจากหยุดยาวก็ถูกสาดหุ้นทิ้งกันระเนระนาด กลุ่มหุ้นบิ๊กแคปโดนทิ้งหนัก งานนี้เป็นผลงานของประธานาธิบดีทรัมป์อีกแล้วครับท่าน หลังเปิดสงครามการค้ากับตุรกี ค่าเงินสกุลลีราของตุรกีทรุดหนัก จนคาดว่าอาจลามไปยังยุโรปที่เป็นแบงก์เจ้าหนี้ของตุรกี หุ้นไทยโดนหางเลขหลุด 1,700 จุดไปอีกครั้ง แถมหมดเทศกาลประกาศงบ Q2 เลยไม่มีอะไรจูงใจลงทุนในช่วงนี้ แนวรับวันนี้ 1,690 จุด

*เซอร์ไพรส์ MSCI ปรับลดน้ำหนักตลาดหุ้นไทยเพียงเล็กน้อย หรือจะบอกว่าแทบไม่ลดลงเลย จากการประกาศล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ส.ค. แถมยังมีเพิ่มน้ำหนักลงทุนให้หุ้น IVL ของอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์สให้อีก แม้ว่ารอบนี้จะไม่มีหุ้นไทยที่ถูกนำเข้าคำนวณตัวใหม่ แต่รอบหน้าก็มีลุ้น เนื่องจากการปรับเพิ่มน้ำหนักหุ้นจีนจะสิ้นสุดในปลายเดือนนี้แล้ว

*TTCL ของฮิโรโนบุ อิริยา ประธานกรรมการบริษัท วิ่งสู้ฟัดสวนตลาดหุ้นไทย แนวโน้มผลประกอบการสดใส ทั้งปีคาดว่ากำไรจะโตกว่า 30-40% จากปีก่อน งานปิโตรฯ ที่เวียดนามจ่อคิวอีกเพียบ หลังจาก Sojitz หุ้นส่วนใหม่จากประเทศญี่ปุ่นเข้ามาเสริมทัพ เหมือนเสือติดปีกเตรียมขยายงานไปต่างประเทศอีกหลายงาน เนื่องจากพันธมิตรใหม่ ทำธุรกิจหลากหลาย ทั้งยานยนต์ โรงงานอุตสาหกรรมพลังงาน ทรัพยากรแร่ธรรมชาติ เคมีภัณฑ์ น้องแมงเม่าที่ติดหุ้นอยู่ก็รออีกหน่อย จะมีรถไปรับถึงที่

*BEAUTY ของหมอสุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบิวตี้ คอมมูนิตี้ ยังสวยไม่สร่าง งบครึ่งปียังคงเติบโตจากปีก่อน ดันให้หุ้นวานนี้ขึ้นไปได้ หมอวินยังเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “Beauty Cottage LuxurySeries” ที่เซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อกระตุ้นยอดขายครึ่งปีหลัง นักลงทุนที่อยากสวยและรวยก็ลองไปใช้บริการดูได้

*ACAP บมจ.เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป ออกโรงชี้แจงกระแสข่าวเกี่ยวกับบิตคอยน์ ด้วยการยืนยันว่า บริษัทหรือผู้บริหารไม่ได้มีส่วนเกี่ยงข้องใด ๆ กับเหตุการณ์ที่เป็นข่าวทั้งสิ้น และตลอดเวลาที่ผ่านมาบริษัทดำเนินธุรกิจอยู่บนความโปร่งใสด้วยหลักธรรมาภิบาลที่ดี ส่วนราคาหุ้น ACAP เมื่อวานนี้ยังปรับลงต่อ 0.35 บาท ปิดที่ 6.60 บาท เปลี่ยนแปลง -5.04

*PACE เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น ของสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีวันดีคืน ได้เจ้าหนี้ที่แสนดีอย่างแบงก์ใบโพธิ์คอยเอาใจใส่ดูแล อาการก็เริ่มฟื้นตัว ล่าสุด SCB เตรียมพิจารณานำเงินสำรองกว่า 50% ของหนี้ บมจ.เพซ กลับมาเป็นกำไรในปลายปีนี้ หรือประมาณ 4-6 พันล้านบาท

*ตลาดหุ้นไทยยังต้องลุ้นอีกเรื่องเลื่อนเลือกตั้ง ?สุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ไม่ชัดเจนเรื่องการแก้ไขพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประเด็นผู้ตรวจการเลือกตั้ง แต่ก็การันตีจะไม่ให้กระทบต่อโรดแมปเลือกตั้งอย่างแน่นอน ก็ต้องรอดูกันต่อไป ล่าสุดบิ๊กตู่ ส่งสัญญาณเดือน ก.ย.นี้ จะเปิดเผยอนาคตทางการเมืองแน่นอน

*ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขึ้นเครื่องหมาย “C” บมจ.เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น หรือ NBC, บมจ.นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น หรือ NEWS, บมจ.พรีเมียร์เอ็นเตอร์ไพรซ์ หรือ PE และ บมจ.ไทยเศรษฐกิจประกันภัย หรือ TSI ตั้งแต่วันที่ 15 ส.ค. 2561 เหตุเพราะส่วนของผู้ถือหุ้นน้อยกว่า 50% ของทุนชำระแล้ว สำหรับงบการเงิน Q2/61 และจะต้องซื้อด้วยบัญชีแคชบาลานซ์ ลูกค้าวางเงินสดไว้ล่วงหน้า 100% ก่อนสั่งซื้อหุ้น

*สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อเข้ารับการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการ ก.ล.ต. ยื่นใบสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 3–21 ก.ย.นี้ เพื่อแทน รพี สุจริตกุล ที่จะหมดวาระสิ้นเดือน เม.ย. 2562

Back to top button