“สารัชถ์” บินถก “นายกเวียดนาม” เปิดทาง GULF ลุยลงทุนไฟฟ้าพลังงานทดแทนเต็มสูบ!

"สารัชถ์" บินถก "นายกเวียดนาม" เปิดทาง GULF ลุยลงทุนไฟฟ้าพลังงานทดแทนเต็มสูบ!


นายเหงียน ซวน ฟุก นายกรัฐมนตรีประเทศเวียดนาม เปิดเผยว่า ตนมีความยินดีที่ทางบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF จะเข้ามาลงทุนโครงการพลังงานทดแทนในเวียดนาม เนื่องจากทางรัฐบาลเวียดนามให้ความสำคัญในเรื่องของพลังงานทดแทนเป็นหลัก

โดยปัจจุบันในเวียดนามมีโครงการต่างๆ จากประเทศไทยกว่า 490 แห่ง มูลค่าเงินลงทุนเกือบ 1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ อาทิ โครงการ Southern Petrochemical Complex Project ซึ่งเป็นโครงการปิโตรเคมีของบริษัท สหโคเจน (ชลบุรี) จำกัด (มหาชน) หรือ SCG ในเขตอุตสาหกรรม Long Son Petroleum Industrial Park

ทั้งนี้ ทางรัฐบาลเวียดนามจะเอื้อประโยชน์ให้กับนักลงทุนที่จะเข้ามาทำธุรกิจในประเทศ โดยเปิดทางให้ทาง GULF ติดต่อกับกระทรวงอุตสาหกรรม และการค้า ในเรื่องของมูลค่าลงทุน ซึ่งรับรองว่าเป็นราคาที่เป็นธรรมเหมือนกับธุรกิจอื่นที่เข้ามาลงทุนอย่างแน่นอน

ด้านนายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GULF เปิดเผยว่า ตนขอแสดงความขอบคุณต่อท่านนายกรัฐมนตรี เหงียน ซวน ฟุก สำหรับความช่วยเหลือที่ดีตลอดมา โดยตนยังมีความสนใจในด้านพลังงานทดแทนที่เวียดนามเป็นอย่างมาก และได้มีการติดต่อประสานงานกับพันธมิตรจากหลายบริษัทในเวียดนามเพื่อทำให้โครงการพลังงานทดแทนของ GULF นั้นเกิดขึ้น

พร้อมกันนี้บริษัทยังตั้งใจที่จะศึกษาและขยายธุรกิจในด้านพลังงานแสงอาทิตย์ในเวียดนามต่อไป เนื่องจากมีความเชื่อมั่นในนโยบายที่เป็นมิตรกับนักลงทุนในเวียดนาม ซึ่งจะส่งผลให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จ และอยากเชิญชวนให้นักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติเข้ามาร่วมกันลงทุนในเวียดนาม

 

Back to top button