KTAM แนะลงทุน KT-India ชูผลตอบแทนสูง

KTAM แนะลงทุน KT-India ชูผลตอบแทนสูง


นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTAM เปิดเผยว่า กองทุนเด่นในเดือนสิงหาคม บริษัทขอแนะนำการลงทุนในกองทุนเปิดเคแทม อินเดีย อิควิตี้ ฟันด์ ( KT-India ) เนื่องจากตัวเลขการเติบโต GDP ของอินเดีย มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องมากกว่า7% รวมถึงการคาดการณ์ของ IMF และ World Bank เห็นว่าการเติบโต GDP ของอินเดียในอีก1-2 ปีข้างหน้า ก็จะยังคงอยู่ในระดับ7% อย่างต่อเนื่อง

รวมถึงการทำกำไรของบริษัทจดทะเบียนในอินเดีย มีแนวโน้มที่ปรับตัวดีขึ้นในปีนี้ และคาดว่าจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องไปอีก3-5 ปี ข้างหน้า ทั้งจากการลงทุนของภาครัฐ ที่เน้นการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน รวมถึงการบริโภคภายใน ที่มีการปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนปัญหาเรื่อง Trade War ระหว่างสหรัฐและจีน นั้นส่งผลกระทบต่ออินเดียไม่มาก เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ

สำหรับกองทุน KT-India มีนโยบายลงทุนในกองทุนรวมหลัก Invesco India Equity Fund ที่บริหารโดยบริษัท Investco โดยกองทุนรวมหลักจะเน้นลงทุนในหุ้นที่จดทะเบียน ในตลาดหุ้นของประเทศอินเดีย เน้นการเลือกหุ้นแบบ Bottom up ซึ่งผู้จัดการกองทุนเป็นชาวอินเดีย มีความเข้าใจ และเข้าถึงบริษัทได้ดี

โดยเลือกหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากการบริโภคภายในประเทศเป็นหลัก สอดคล้องกับทิศทางเงินเฟ้อที่เริ่มมีการปรับตัวสูงขึ้นตามราคาน้ำมัน นอกจากนี้ กองทุนรวมหลักได้รับ Morningstar 4 ดาว ( ข้อมูล ณ วันที่ 31 กรกฎาคม 2561 )

สำหรับผลการดำเนินงาน ณ วันที่ 10 สิงหาคม 2561 YTD (3ม.ค.-10 ส.ค.61 ) อยู่ที่ 13.47% ย้อนหลัง3 เดือน อยู่ที่ 12.56% ย้อนหลัง 6 เดือน อยู่ที่ 13.13% และย้อนหลัง1 ปี อยู่ที่ 13.10% เปรียบกับ Benchmark MSCI India10-40 Index NR YTD อยู่ที่ 13.49% ย้อนหลัง3 เดือนอยู่ที่ 13.61% ย้อนหลัง 6 เดือน อยู่ที่ 12.89% และย้อนหลัง 1 ปี อยู่ที่ 13.08%

Back to top button