เผลอเป็นขึ้น

*วานนี้ได้เห็นดัชนีโดนถล่มในช่วงเปิดการซื้อขายจนลงไปกองแอ้งแม้งอยู่ที่ 1,664.90 จุด ก่อนจะมีการไล่กลับขึ้นมาเรื่อย ๆ จนสุดท้ายปิดที่ระดับ 1,680.96 จุด บวกไป 4.67 จุด หรือขึ้นไป 0.28% ด้วยมูลค่า 5.78 หมื่นล้านบาท ช็อตการเคลื่อนไหวเหล่านี้เป็นข้อมูลที่ทำให้รู้ว่า หุ้นที่พบเจอกับข่าวร้ายจะถูกสาดหุ้นแบบไม่ไยดีเป็นประจำ หลังจากนั้นก็ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นแบบนี้..โหดขั้นเทพไหมล่ะจ๊ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*วานนี้ได้เห็นดัชนีโดนถล่มในช่วงเปิดการซื้อขายจนลงไปกองแอ้งแม้งอยู่ที่ 1,664.90 จุด ก่อนจะมีการไล่กลับขึ้นมาเรื่อย ๆ จนสุดท้ายปิดที่ระดับ 1,680.96 จุด บวกไป 4.67 จุด หรือขึ้นไป 0.28% ด้วยมูลค่า 5.78 หมื่นล้านบาท ช็อตการเคลื่อนไหวเหล่านี้เป็นข้อมูลที่ทำให้รู้ว่า หุ้นที่พบเจอกับข่าวร้ายจะถูกสาดหุ้นแบบไม่ไยดีเป็นประจำ หลังจากนั้นก็ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นแบบนี้..โหดขั้นเทพไหมล่ะจ๊ะ

*มูฟเมนต์ของตลาดหุ้นไทยเป็นสถานการณ์ที่เหนือความคาดหมายไปค่อนข้างเยอะ แถมไม่ได้มีสัญญาณพิเศษบอกให้รู้มาก่อนว่าดัชนีจะกระชากขึ้นมาได้อีกครั้ง เพราะมองจากมุมไหน ด้านไหน ก็ยังมีแต่ปัจจัยลบเสียมากกว่าบวก มันถึงเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเป็นไปได้เลยนะคะ เมื่อเจาะลึกลงไปในรายละเอียดจะเห็นว่ากองทุนตัวแสบเข้าซื้อหุ้น 1.53 พันล้านบาท ตามด้วยรายย่อย และปอบผีฟ้าที่เข้ามาไล่เก็บของถูกยังไงล่ะเจ้าค่ะ

*สิ่งน่ากังวลยังเป็นแรงขายของฝรั่งหัวทองที่สาดหุ้นทิ้งอีก 3 พันล้านบาท “โมนิก้า” ถึงต้องคอยต้องเกาะติดทุกช็อต เพราะการเคลื่อนไหวที่เสียวไส้บอกให้รู้ว่าดัชนียังต้องอาศัยปัจจัยหนุนครั้งใหญ่ถึงจะกลับไปยืนอยู่ที่ 1,700 จุด ได้อีกครั้ง “โมนิก้า” ถึงต้องหันมามองหุ้นบลูชิพซึ่งเป็นตัวหลักที่จะขับเคลื่อนทุกอย่าง และหลังจากเห็นหุ้นใหญ่ยังวนเวียนบนกรอบเดิมถึงต้องย้ำคำเดิมว่าแฟนคลับต้องเกาะติดทุกสถานการณ์เพื่อไม่ให้พลาดพลั้งไปง่าย ๆ

*เหมือนในรายของ SAMART โดนขายทำกำไรจนหุ้นลงมานอนอยู่ที่ระดับ 6.80 บาท ลบไป 0.30 บาท หรือลงไป 4.23% ด้วยมูลค่า 18.50 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นช็อตที่นักเล่นใจแข็งต้องถอยออกอย่างแท้จริง เพราะเป็นการยืนปิดต่ำจนหาแนวรับไม่เจอ หุ้นถึงมีโอกาสทรุดตัวลงไปอีก จังหวะนี้ถึงต้องวางแผนการเล่นให้ดี ๆ ก่อนจะเจ็บตัวไปมากกว่านี้นะจะบอกให้

*ส่วนในรายของ COM7 เป็นอีกตัวที่เคลื่อนไหวแบบจี๊ดจ๊าด เพราะระหว่างวันถูกแรงขายจนหุ้นลงไปทำจุดต่ำสุดที่ 18 บาท แต่กลับมีแรงเด้งกลับมาปิดที่ 18.70 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 2.19% มูลค่าซื้อขาย 135.06 ล้านบาท “โมนิก้า” มองว่าเป็นการดีดตัวที่ทำให้เทรนด์หุ้นเปลี่ยน เพราะแนวรับ 18 บาทยังเหนียว หุ้นถึงมีโอกาสขยับขึ้นไปได้อีกไกล

*เหมือนกับหุ้นดาวเด่นอย่าง EA ยังเป็นตัวเลือกที่ “โมนิก้า” มักจะพูดถึงเป็นประจำ และเหตุผลที่มีการพูดถึงเยอะแยะก็มาจากผลงานที่ค่อนข้างโดดเด่นและไม่ทำให้แฟน ๆ ต้องผิดหวังจึงไม่น่าแปลกใจที่หุ้นขึ้นมาปิดที่ 35.50 บาท บวกไป 2 บาท หรือขึ้นไป 5.97% ด้วยมูลค่า 700.22 ล้านบาท ถือเป็นการตั้งลำสร้างฐานรอการฟื้นตัวรอบใหม่ให้เห็นนะเจ้าคะ

*ในรายของ TVO เป็นจุดที่น่าสนใจทั้งสัญญาณเทคนิคและผลงานไตรมาส 2 ที่มีกำไรโดดเด่น สมกับที่เคยโม้เอาไว้ แต่ราคายังไม่ได้ตอบรับปัจจัยพื้นฐานเท่าที่ควร โดยวานนี้ปิดทรงตัวที่ 30.25 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 32.63 ล้านบาท “โมนิก้า” มองว่าเป็นหุ้นอีกตัวที่มีความน่าสนใจ เพราะอย่าลืมว่าการที่หุ้นจะปรับตัวขึ้นได้แบบจีรังยั่งยืนขึ้นอยู่กับผลงานล้วน ๆ เจ้าค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ ESSO ถ้าดูไซเคิลการเคลื่อนตัวของหุ้นในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา “โมนิก้า” พูดได้ทันทีว่า หุ้นมีทิศทางที่ดีขึ้น จนสุดท้ายขึ้นมาปิดที่ 15.60 บาท บวกไป  0.80 บาท หรือขึ้นไป 5.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 531.57 ล้านบาท ขยับขึ้นมายืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยได้หมดทุกเส้นเป็นจังหวะที่ต้องทำอะไรสักอย่างแล้วล่ะ เพราะการเคลื่อนตัวลักษณะนี้มีลุ้นดีดต่อขึ้นไปบริเวณ 15.70 บาทอีกครั้งนะซี

*ในรายของ BGRIM ถือเป็นแพตเทิร์นที่ปูทางมาได้ดีสุด ๆ หนุนด้วยงานใหญ่งานบิ๊กแบบถึงพริกถึงขิง มิตรรักแฟนเพลง “โมนิก้า” เลยได้เห็นแรงซื้อเริ่มกลับเข้ามาหนาแน่น ดันราคาหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 25 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือ 2.04% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 215.42 ล้านบาท มอง ๆ ดูแล้วหุ้นตัวนี้ยังมีอะไรน่าสนใจรออยู่จึงเหมาะกับกลุ่มคนเน้นเล่นหุ้นแบบลงทุนยาวนะเจ้าคะ

*ปิดท้ายที่หุ้น “ดูดี” อย่าง DOD ที่ฝ่าวิกฤติความผันผวนของตลาดหุ้นมาได้อย่างแข็งแกร่ง หลังกอดกำไรครึ่งปีแรก 223 ล้านบาท แถมหุ้นตัวนี้ยังมีสตอรี่ดีเป็นแบ็ก ประจวบเหมาะกับช่วงตลาดรีบาวด์ เลยได้เห็นราคาหุ้นขยับขึ้นมาปิดที่ระดับ 14.80 บาท บวก 0.30 บาท หรือบวกไป 2.07% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 295.34 ล้านบาท ได้แบบสบาย ๆ ยังไงล่ะเจ้าค่ะ

Back to top button