EA โชว์ศักยภาพรถยนต์ไฟฟ้าฝีมือคนไทย

EA โชว์ศักยภาพรถยนต์ไฟฟ้าฝีมือคนไทย ณ อาคารชาเลนเจอร์ 3 ศูนย์แสดงสินค้า และการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เมื่อเร็วๆ นี้


คุณสมโภชน์ อาหุนัย (ที่ 3 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ให้การต้อนรับพร้อมทั้งให้ข้อมูลกับ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ให้ความสนใจเป็นพิเศษและเข้าเยี่ยมชมบูธของบริษัท ซึ่งได้โชว์รถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบรุ่น MINE MPV EV รถอเนกประสงค์ภายใต้แบรนด์ MINE Mobility ที่ออกแบบและพัฒนาจากฝีมือคนไทยเป็นรายแรก

พร้อมทั้งแสดงเซลแบตเตอรี่ลิเที่ยมไอออนเทคโนโยลี STOBA ซึ่งปลอดภัย ไม่ระเบิด และเป็นเทคโนโลยีที่ชนะเลิศได้รับรางวัล R&D 100 ปี 2017 นับเป็นรางวัลด้านการวิจัยและพัฒนาระดับโลกเพื่อตอกย้ำความพร้อมและความมุ่งมั่นในการเดินแผนงานสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่ขนาดกำลังผลิต 50 กิ๊กะวัตต์ชั่วโมง เพื่อนำมาใช้ในอุตสาหกรรมพลังงานไฟฟ้าและอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าต่อไป

นอกจากนี้ยังได้นำตัวอย่างผลิตภัณฑ์กรีนดีเซลและพีซีเอ็มที่บริษัทค้นคว้าวิจัยและเตรียมจะผลิตเชิงพาณิชย์มาแสดงอีกด้วย กิจกรรมดังกล่าวมีขึ้นในงาน Thailand Industry Expo 2018 “เปลี่ยนเพื่อปรับ…ยกระดับอุตสาหกรรมไทย” ณ อาคารชาเลนเจอร์ 3 ศูนย์แสดงสินค้า และการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เมื่อเร็วๆ นี้

Back to top button