โรคเก่ากำเริบโมนิก้าและทีมงาน

*ในที่สุดอาการวิตกกังวลเกี่ยวกับ เฟดขึ้นดอกเบี้ย กนง. อาจปรับลดดอกเบี้ย ปัญหาหนี้ของกรีซเริ่มบานปลาย เศรษฐกิจไทยยังดิ่งลงต่อเนื่อง ฯลฯ ก็กลับมาหลอกหลอนนักเล่นอีกครั้ง และดูเหมือนคำอธิบายที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับปัจจัยที่ทำให้ดัชนีอ่อนตัวลงมาอยู่ที่ 1,492.32จุด ลบไป 15.96 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.10 หมื่นล้านบาท ก็พุ่งตรงไปยังประเด็นดังกล่าวเป็นหลักเหมือนกันเจ้าค่ะ


*ในที่สุดอาการวิตกกังวลเกี่ยวกับ เฟดขึ้นดอกเบี้ย กนง. อาจปรับลดดอกเบี้ย ปัญหาหนี้ของกรีซเริ่มบานปลาย เศรษฐกิจไทยยังดิ่งลงต่อเนื่อง ฯลฯ ก็กลับมาหลอกหลอนนักเล่นอีกครั้ง และดูเหมือนคำอธิบายที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับปัจจัยที่ทำให้ดัชนีอ่อนตัวลงมาอยู่ที่ 1,492.32จุด ลบไป 15.96 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.10 หมื่นล้านบาท ก็พุ่งตรงไปยังประเด็นดังกล่าวเป็นหลักเหมือนกันเจ้าค่ะ

*นั่นหมายความว่า นักเล่นยังไม่สามารถก้าวข้ามปัญหาเดิมๆ ซึ่งเหมือนกับเหตุการณ์ทางการเมืองที่ยังไม่สามารถก้าวข้ามผ่านผีทักษิณ “โมนิก้า” ถึงได้แต่นั่งเฝ้ามองหน้ากระดานหุ้นตาปริบๆ เพราะอารมณ์ของนักเล่นเที่ยวนี้อ่อนไหวมากเกินไป จนเดี๊ยนรู้สึกเป็นห่วงนักเล่นบางคนที่ยังอ่านเกมดังกล่าวไม่ออก จึงต้องออกมาพูดอะไรบางอย่างเพื่อเตือนสติไงล่ะค่ะ

*โดยคำพูดที่เดี๊ยนอยากป่าวประกาศให้ทุกคนได้ล่วงรู้คงเป็นเรื่องการเข้าทำเร็วเพื่อลดความเสี่ยงในการลงทุนช่วงตลาดหุ้นขาดปัจจัยหนุน และยังอยากย้ำกับเหล่านักเล่นว่า “วิกฤติคือโอกาส” จึงไม่มีความจำเป็นต้องแสดงอาการตื่นเต้นเมื่อเห็นดัชนีทิ้งตัวลงแรง เพราะทุกคนเคยเห็นบรรยากาศการลงทุนที่สุดแสนหดหู่มาแล้วหลายครั้ง ครั้งนี้เห็นอีกทีจะเป็นอะไรไปเล่า?

*เหมือนกับพี่บิ๊กเบิ้ม PTTช่วงต้นปี 58 ขยับตัวไปมาแถว 320 บาท ล่าสุดหุ้นแกว่งตัวอยู่ที่ 337 บาท ลบไป 7บาท “โมนิก้า” ถือเป็นเหตุการณ์ปกติในช่วงขาลงของหุ้นน้ำมัน แถมผลการประชุมของกลุ่มโอเปคยืนยันว่า “ไม่ลดกำลังผลิต” เท่ากับเป็นแรงกดดันหุ้นตัวนี้ไปอีกนาน..ถามว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องเก่าหรือเปล่า? เดี๊ยนตอบได้ทันว่า ไม่ใช่เรื่องใหม่เลย! แล้วจะกลัวอะไรอีกมิทราบเจ้าค่ะ

*เรื่องนี้เปรียบได้กับการทะยานขึ้นของ AOTจู่ๆ บวกสวนภาวะตลาดอย่างแข็งแกร่ง ก่อนจะปิดเกมด้วยการยืนที่ 310 บาท บวกไป 2 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.60 พันล้านบาท โดยก่อนหน้านี้เคยวิ่งขึ้นไปถึง 333 บาท “โมนิก้า” ถือเป็นเหตุการณ์ที่เวียนมาบรรจบอีกรอบ ไม่มีอะไรต้องคิดมากอีกต่อไป งานนี้ขึ้นอยู่กับใจผู้เล่นมองการลงทุนระยะยาวหรือเปล่า? ถ้าคิดว่าใช่..ต้องตัวนี้เลยแหละ

*ส่วนคนที่ชอบรู้ดำรู้แดง “โมนิก้า” ขอแนะนำให้มอง GRANDจู่ๆ ทะยานขึ้นอย่างร้อนแรง ทั้งที่ก่อนหน้านี้ทำคนเล่นเจ็บตัวมานักต่อนัก แถมช่วงต้นปีหุ้นยืนอยู่ที่ 2 บาท ต่อจากนั้นรูดลงมาเรื่อยๆ จนวันก่อนลงมายืนอยู่ที่ 1.30 บาท ขณะที่วานนี้เด้งกลับขึ้นมาปิดที่ 1.52บาท บวกไป 0.22 บาท หรือขึ้นไป 17% ด้วยวอลุ่มที่แน่นขนัด มันส่อไปในทางลากไปออกของเหมือนก่อนหน้าเลยเจ้าค่ะ

*เหมือนกับในรายของ SLPทั้งทิศทางและน้ำหนักล้วนเป็นใจให้นักเล่นกระโจนเข้าใส่ไม่หยุดหย่อนทั้งวัน จนเดี๊ยนเกิดอาการเพลิดเพลินเจริญใจเป็นอย่างมาก บวกกับเห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1.84บาท บวกไป 0.06 บาท หรือขึ้นไป 3.40% เลยมั่นใจว่าทุกอย่างจะไปได้สวย แต่เมื่อเหลือบดูสัญญาณเทคนิคเกิดรูป doji starจึงไม่แน่นใจว่าหุ้นจะไปต่อ! บวกกับมีการเปิดแก๊ปไว้นิดหน่อย หุ้นน่าจะย่อตัวลงเล็กน้อย แล้วเด้งขึ้นใหม่อีกครั้ง!

*เม้าท์ถึงเรื่องหุ้นที่เด้งกลับขึ้นมาทั้งที่ “โมนิก้า” อยากให้แฟนคลับหันไปมอง RS และWORK  สองหุ้นกลุ่มบันเทิงชูชื่นที่กลับมาโลดแล่นในกระดาน most gainerมันมีนัยเหมือนกับว่า การกลับทิศอย่างบูรณาการได้เกิดขึ้นแล้ว! และหากเป็นเหมือนกับที่ตั้งข้อสันนิษฐาน การที่หุ้นวิ่งขึ้นมายืน 13.30บาท บวกไป 0.60บาท หรือขึ้นไป 4.70% และอีกรายวิ่งขึ้นยืน 39บาท บวกไป 2 บาท หรือขึ้นไป 5.40%  มันเป็นระดับที่น่าลองวัดดูสักตั้ง..งานนี้บอกไว้ก่อนเลยว่าไม่เหมาะสำหรับพวกใจเสาะ..อิอิอิ

*เหมือนกับในรายของ PLATหากมองเป็นโอกาสของการลงทุนรอบใหม่ก็ได้ หรือจะมองเป็นความเสี่ยงในการลงทุนเที่ยวนี้ก็ได้ ซึ่งทั้งหมดขึ้นอยู่กับการเข้าองค์ทรงเจ้าจะกินเวลานานแค่ไหน? คิดดูแล้วกันว่า P/E ที่ระดับ 31 เท่า บวกกับแนวโน้มกำไรไม่เป็นไปตามเป้า แถมหุ้นขึ้นมา 3 วันติดต่อกัน อีกทั้งวานนี้ขยับขึ้นมาปิดที่ 5.75บาท บวกไป 0.20บาท หรือขึ้นไป 3.60% มันเป็นเรื่องที่คนเล่นต้องคิดกันเอาเองว่า วันนี้จะเอาอย่างไร?

*เช่นเดียวกับในรายของ VTE  พุ่งพรวดขึ้นมาปิดที่3.44บาท บวกไป 0.44บาท หรือขึ้นไป 14.67% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 417 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่นักเล่นต้องพิจารณาผลกระทบที่จะตามหลังมาให้ดีๆ เพราะมุขที่แมงลือเล่าขานในเที่ยวนี้เป็นเรื่องเทิร์นอะราวด์ กับการเบนเข็มลุยธุรกิจไฟฟ้า ส่วนจะสัมฤทธิผลตามที่คาดหวังแค่ไหน? อันนี้ต้องตามไปดูกันเอาเองนะจ๊ะ

*ป.ล.เหตุการณ์ทั้งหมดที่ป้องปากเม้าท์ให้ฟังข้างต้น ล้วนเป็นภาพเดิมๆ ที่เห็นจนชินตา แต่ยังทำให้ผู้เล่นหน้าเดิมๆ เกิดอาการวิตกจริตได้ทุกครั้งพับผ่าซิ!

Back to top button