SET สัปดาห์นี้ Sideway Up หลังสหรัฐฯ-จีนเตรียมเจรจาคลี่คลายข้อพิพาทการค้า

SETสัปดาห์นี้ Sideway Up หลังสหรัฐฯ-จีนเตรียมเจรจาคลี่คลายข้อพิพาทการค้า ชูกลยุทธ์ย่อสะสม-ดีดตัวขายในกรอบ1680-1729 จุด


Weekly outlook : Sideway Up แนวต้าน 1,720/1,729 จุด แนวรับ 1,680/1,665จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า สัปดาห์นี้ (20-24 ส.ค.) ภาพการลงทุนสัปดาห์นี้คาดคตลาด Sideway Up ตอบรับสัญญาณบวกจากประเด็นสงคราการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน หลังทั้งสองประเทศเตรียมเจรจาคลี่คลายข้อพิพาททางการค้าระหว่างกันเป็นปัจจัยบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยงโลก ผสานค่าเงินดอลลาร์ที่พลิกกลับมาอ่อนค่าหนุนค่าเอเชียมีเสถียรภาพมากขึ้นเพิ่ม Sentiment บวกต่อตลาดเอเชียและไทย

โดยสำหรับทิศทาง Fund Flows ในไทยนักลงทุนต่างงชาติน่าจะทำการปรับ position ลดความเสี่ยงจากประเด็นตุรกีและสงครามการค้าไปบางส่วนแล้ว สะท้อนจากเม็ดเงินที่ไหลออกระยะสั้นในช่วงที่เกิดเรื่อง 3 วัน ราว 216 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยยังคงเหลือราว 298 ล้านเหรียญ (คำนวณจาก Inflows ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค. ที่มียอดซื้อสุทธิรวม 514 ล้านเหรียญ)

นอกจากนี้จับตาการเพิ่มน้ำหนักของ FTSE ซึ่งจะประกาศเย็นวันที่ 24 ส.ค. 2018 และมีผลราคาปิดวันที่ 21 ก.ย 2018 มีประเด็นสำคัญจากการที่ตลาดหุ้นโปแลนด์ถูกยกระดับจาก EM ไปเข้าในกลุ่ม DM ซึ่งจะมีผลทำให้เม็ดเงินการลงทุนในตลาดหุ้นโปแลนด์ ในสัดส่วนราว 1700ล้านเหรียญฯ (Passive Fund) ถูกเกลี่ยน้ำาหนักใหม่ เข้า EM-

ASIA ราว 1262 ล้านเหรียญฯ หรือราว 4.18หมื่นล้านบาท ซึ่งในจำนวนนี้คาดว่าในส่วนของ Passive Fund จะเข้าตลาดหุ้นไทยราว 85 ล้านเหรียญฯ และยังไม่นับรวมกลุ่ม Active Fund ที่น่าจะมีการปรับ Position ล่วงหน้า

ดังนั้้น ทิศทาง Fund Flows ที่จะไหลเข้าไทยยังคงเป็นแรงหนุนสำคัญที่จะทำให้ตลาดหุ้นไทยไทยฟื้นตัวขึ้นได้ ส่วนปัจจัยอื่นๆที่น่าติดตาม คือ GDP 2Q18 ของไทยที่จะรายงานวันที่ 20 ส.ค. Consensus คาดที่ 4.3% แนะจับตา Positive Surprise เป็นปัจจัยหนุนเพิ่มเติม และ การเจรจาการค้าจีน-สหรัฐฯ 22-23 ส.ค. 2018

กลยุทธ์การลงทุน: คงน้ำหนักหุ้น 75% สัปดาห์นี้นักเก็งกำไร เน้นรอย่อสะสมดีดตัวขายในกรอบ ส่วนนักลงทุนเน้นกลุ่มรับเหมา STEC, CK, PYLON ค้าปลีก CPALL, ROBINS ธนาคาร BBL, KBANK กลุ่มนิคม AMATA กลุ่ม Global Play IVL, CPF, PTT, PTTEP PTTGC กลุ่ม ICT ADVANC, INTUCH กลุ่มอิงท่องเที่ยว ERW, AOT และ LaggardBH

คลิกเพื่อดูรายละเอียด…

Back to top button