ขึ้นเพื่อไปต่อ

*สถานการณ์ของตลาดหุ้นในห้วงเวลานี้ไม่มีอะไรต้องกังวล เพราะแพตเทิร์นการเล่นยังอยู่ในวงรอบเดิมที่เคยเล่นกันมาหลายรอบ “โมนิก้า” ถึงมองการขยับขึ้นมาปิดที่ 1,701.42 จุด บวกไป 11.38 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.49 หมื่นล้านบาท น่าจะเป็นเพียงเกมซื้อกลับเพื่อขึ้นไปขายในราคาที่สูงกว่า ส่งผลให้การขยับเขยื้อนของดัชนีในเที่ยวนี้ ไม่น่าจะมีนัยสำคัญสักเท่าไหร่หรอกนะจ๊ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*สถานการณ์ของตลาดหุ้นในห้วงเวลานี้ไม่มีอะไรต้องกังวล เพราะแพตเทิร์นการเล่นยังอยู่ในวงรอบเดิมที่เคยเล่นกันมาหลายรอบ “โมนิก้า” ถึงมองการขยับขึ้นมาปิดที่ 1,701.42 จุด บวกไป 11.38 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.49 หมื่นล้านบาท น่าจะเป็นเพียงเกมซื้อกลับเพื่อขึ้นไปขายในราคาที่สูงกว่า ส่งผลให้การขยับเขยื้อนของดัชนีในเที่ยวนี้ ไม่น่าจะมีนัยสำคัญสักเท่าไหร่หรอกนะจ๊ะ

*เนื่องจากดัชนีต้องยกฐานขึ้นไปยืนเหนือระดับ 1,700 จุดให้ได้เสียก่อน ต่อจากนั้นถึงจะมีสิทธิ์ขยับขึ้นไปทดสอบแนวต้านด้านบนที่บริเวณ 1,720 จุด ก่อนจะแรลลี่ขึ้นไปหาแนวต้านทางจิตวิทยาที่ระดับ 1,750 จุด “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องที่นักลงทุนรับรู้กันมานานพอสมควร และต้องกระตุ้นต่อมความจำกันบ้างเล็กน้อย เพื่อทำให้แมงเม่าปีกอ่อนไม่หลงระเริงไปกับแสงสีเขียว ๆ ที่โผล่ขึ้นมาระยิบระยับในเวลานี้ไงล่ะค่ะ

*วันนี้ถึงไม่ต้องพร่ำพรรณนาอะไรให้มากความอีกต่อไป เพราะแค่รู้ว่า นี่เป็นจังหวะเคาะขวาสั้นๆ เพื่อเพิ่มรอบในการเล่น หลังหุ้นเคลื่อนตัวแบบ V-Shape ค่อนข้างชัดเจนแบบนี้ “โมนิก้า” ย่อมไม่มีอาการอิดหนาระอาใจอะไรทั้งสิ้น พร้อมกับกล้าชูมือเพื่อโชว์รักแร้ขาว ๆ ในการสนับสนุนให้ผู้เล่นตะลุยซื้อหุ้นแบบสุดซอย หลังหุ้นหลายตัวยังห่างไกลจากราคาเป้าหมายนะซี

*เหมือนกับในรายของ BEAUTY ทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยมีราคาเป้าหมายเบื้องต้นอยู่ที่บริเวณ 10 บาท แต่ในระหว่างทางขาขึ้นดันเกิดสัญญาณ doji star ขึ้นมาก่อนเวลาอันควร เลยทำให้การขึ้นมาปิดที่ 9.45 บาท บวกไป 0.35 บาท หรือขึ้นไป 3.85% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.25 พันล้านบาทกลายเป็นการแทงกั๊กแบบไม่ตั้งใจ ผลที่จะออกมาในวันนี้ถึงมีความเป็นไปได้ทั้ง “ขึ้น” กับ “ลง” นะตัวเอง

*ส่วนที่อยู่ในทิศทางขาลงชัดเจนอย่าง TMB ล้วนเป็นผลสืบเนื่องมาจากยอดปล่อยสินเชื่อหดตัวลงอย่างรุนแรง บรรดาผู้รู้เลยฟันธงลงไปในทันทีว่า ไตรมาส 3 มีปัญหาอย่างแน่นอน หุ้นเลยถูกเทกระจาดตลอดทั้งวัน จนสุดท้ายลงมาปิดที่ 2.16 บาท ลบไป 0.08 บาท หรือลงไป 3.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.90 พันล้านบาท มันมีโอกาสที่หุ้นจะทำราคาต่ำสุดใหม่อีกนะจะบอกให้

*ตรงกันข้ามกับในรายของ GULF อย่างสิ้นเชิง เพราะรายนี้มีแรงซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง 3 วันติด พร้อมกับมีปรากฏสตอรี่เทกโอเวอร์บริษัทพลังงานลมยักษ์ใหญ่ ผู้คนทั่วไปเลยหันมาสนใจหุ้นตัวนี้มากขึ้นผิดปกติ วานนี้ถึงเห็นหุ้นขึ้นมาปิดที่ 69.50 บาท บวกไป 1.50 บาท หรือขึ้นไป 2.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 600 ล้านบาท น่าจะเป็นช็อตเคาะขวาเบา ๆ เพื่อเกาะติดสถานการณ์ เพราะเป้าหมายการขึ้นเที่ยวนี้น่าจะอยู่ที่ยอดเดิมบริเวณ 75 บาทพะยะค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ ADVANC ทะยานขึ้นมาปิดที่ 200 บาท บวกไป 3 บาท หรือขึ้นไป 1.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.55 พันล้านบาท ก็มีเป้าหมายอยู่ที่ยอดเดิมบริเวณ 206 บาท และมีความเป็นไปได้ที่หุ้นจะขึ้นไปปิดที่บริเวณดังกล่าวสำเร็จเสียด้วย “โมนิก้า” ถึงอยากให้นักเล่นจับตาการเคาะขวาวันนี้ให้ดีเป็นพิเศษ เพราะจะเป็นการชี้ชะตาในวันถัดไปว่า หุ้นมีโอกาสขยับขึ้นไปถึง 215 บาทมากน้อยขนาดไหน?

*คล้ายกับกรณี CKP พยายามเทกตัวฝ่าแนวต้าน 4.30 บาทมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 รอบในระยะเวลา 3 เดือน แต่ดูเหมือนเที่ยวนี้จะมีภาษีดีกว่าเที่ยวก่อน ๆ “โมนิก้า” ถึงมองการขึ้นมาปิดที่ 4.10 บาท บวกไป 0.06 บาท หรือขึ้นไป 1.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 110 ล้านบาท น่าจะเป็นจังหวะของการไหลตามน้ำแบบสบาย ๆ หากไม่เป็นเหมือนกับที่ประเมินไว้ ก็แค่รีบชิ่งก่อนใครเพื่อนเท่านั้นเองค่ะ

*ส่วนคนที่ชอบลุ้นเสียวเป็นประจำ โมนิก้า” ขอแนะนำให้หันมามองหุ้นยางมะตอย TASCO หลังทะยานขึ้นมาปิดที่ 14.50 บาท บวกไป 0.60 บาท หรือขึ้นไป 4.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 125 ล้านบาท มันเป็นจังหวะที่ลุ้นได้ถึงระดับ 15.50 บาท เพราะโมเมนตัมของหุ้นออกไปในโทนเด้งขึ้นอีกครั้ง ผสานกับแรงซื้อที่ไหลเข้ามาในเที่ยวนี้ค่อนข้างหนาแน่น ถึงเป็นจังหวะได้ลุ้นกันอีกครั้งนะคะ

*เช่นเดียวกับในรายของ OCEAN กลับมาไล่ราคาหุ้นกันอีกรอบ ทั้งที่ทำท่าม่อยกระรอกไปแล้วหนึ่งเที่ยว “โมนิก้า” ย่อมมองเป็นช็อตของการตามไปดูสำหรับเหล่าผู้กล้า เพราะสตอรี่ที่ทำให้หุ้นยืนหยัดได้อย่างเหนียวแน่นมาจากกลุ่มทุนใหม่เอาธุรกิจพลังงานเข้ามาสวม (สตอรี่ที่บิลต์ไว้ก่อนหน้านี้) วานนี้ถึงเห็นหุ้นขึ้นมายืนปิดที่ 1.85 บาท บวกไป 0.11 บาท หรือขึ้นไป 6.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 85 ล้านบาทไงล่ะค่ะ

*อีกหนึ่งรายที่มีข่าวพัวพันเกี่ยวกับโดนเทกฯ ให้ได้ยินเป็นระยะ จนสุดท้ายเริ่มเห็นเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นอย่าง GLAND น่าจะเป็นอีกหนึ่งช็อตที่น่าสนใจสำหรับพวกขาลุย แถมแมงลือเม้าท์กันให้แซ่ดว่า ราคาที่กลุ่มเซ็นทรัลซื้อเที่ยวนี้อยู่ที่ 3.50 บาท “โมนิก้า” ถึงมองราคาปิดวานนี้ที่ระดับ 2.88 บาท ยังมีแก๊ปให้เล่นกันอีกบานตะไท จึงขอแจงให้ทราบในที่นี้โดยทั่วกันจ้า !

*หากนึกไม่ออก “โมนิก้า” ขอให้แฟนคลับหันไปมองที่หุ้น NINE มีช็อตที่ทำให้หุ้นขึ้นแรงสุด ๆ มาจากเรื่องกลุ่มทุนใหม่เข้ามาเทกโอเวอร์หรือเปล่า ? หุ้นถึงกระชากขึ้นมาปิดที่ 2.70 บาท บวกไป 0.62 บาท หรือขึ้นไป 29.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 76 ล้านบาท แมงลือเขาเม้าท์กันว่า ช็อตนี้เล่นกันยาว ๆ สตอรี่เด่น ๆ น่าจะถูกเปิดออกมาเป็นระยะ จึงต้องติดตามดูให้ดีเช่นกันเจ้าค่ะ

Back to top button