เปิด 69 รายชื่อหุ้น SET โชว์ผลงาน Q2/61 โตทะลักเกิน 50%

เปิด 69 รายชื่อหุ้น SET โชว์ผลงาน Q2/61 โตทะลักเกิน 50%


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจข้อมูล และทำการคัดเลือกบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ที่ประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 2/61 สิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย.61 โดยครั้งนี้อาศัยข้อมูลมาจากบริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ โดยนายสุเชษฐ์ สุขแท้ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานค้าบริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์เป็นผู้รวบรวมข้อมูล

โดยในครั้งนี้ขอนำเสนอข้อมูลบริษัทจดทะเบียนที่มีผลกำไรเติบโตโดดเด่นเกิน 50% ซึ่งมีทั้งหมด 69 ตัว อาทิ CEN, CFRESH,NEW,GRAND, PLE,NCH,RICHY,TCOAT, SCI,JAS,CKP,SINGER,MK,ORI,SCCC, SPRC,TKS,KBS,CTW,TMT,RS,IRPC,

CMAN,TSTE,L&E,IVL,SENA,BROCK,CPT,UTP,SEAFCO,AHC,SHANG,DEMCO, COL,SKR,SVI,HUMAN,MBK,PYLON,MCS,SORKON, VIH,EKH,BANPU,NNCL ,COM7, MODERN, SC,ROH,KTC,DELTA,PTTGC,MINT,THIP, DCON,SCP,SMPC, MTC,TSC,SSSC,MDX,DIF,MFC,FTE, SAUCE,SABINA,GOLD และ THANI

แน่นอนหุ้นดังกล่าวนับว่าทำผลงานได้โดดเด่นและถือเป็นหุ้นที่น่าสนใจในการเข้าลงทุน เนื่องจากทิศทางตลาดปีนี้นักวิเคราะห์คาดว่าดัชนีตลาดหลักทรัพย์ (SET Index) จะอยู่ที่ 1,800 จุด โดยมองว่าช่วงครึ่งปีหลังตลาดหุ้นไทยน่าจะ Outperform กว่าตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาค และกลุ่มประเทศ Emerging Market เพราะการเติบโตเศรษฐกิจภายในประเทศเป็นไปอย่างต่อเนื่อง

ภาพรวมการลงทุนทั้งในและต่างประเทศช่วงที่เหลือของปีนี้ ตลาดหุ้นยังลงทุนได้แม้ความผันผวนยังสูง โดยตลาดหุ้นของประเทศพัฒนาแล้วได้รับอานิสงส์จากการบริโภคภายในประเทศและการจ้างงานที่ขยายตัวดีต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังได้รับปัจจัยสนับสนุนเพิ่มเติมจากนโยบายการคลัง โดยเฉพาะสหรัฐฯ ที่รัฐบาลปรับลดภาษีทั้งภาษีบุคคลธรรมดาและภาษีนิติบุคคล ซึ่งการที่เศรษฐกิจขยายตัวดีก็จะส่งผลบวกต่อเนื่องถึงผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนให้เติบโตดีกว่าคาดในช่วง 2 ไตรมาสที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามการนำเสนอข้อมูลประกอบการลงทุนอาจได้ไม่ครบทั้งหมดดังนั้นครั้งนี้จะขอเลือกนำเสนอเพียง 5 อันแรกของตารางดังนี้

อันดับ 1 คือ บริษัท แคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่ง เน็ตเวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ CEN รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 2/61 (รวมบริษัทย่อย) สิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย.61 มีกำไรสุทธิ 14.59 ล้านบาท โต 11,477.78% จากปีก่อน 0.13 ล้านบาท เนื่องจากรายได้จากการขายและรายได้จากการให้บริการเพิ่มขึ้นส่งผลให้รายได้รวมไตรมาส 2/61 มีกำไรสุทธิ748.22 ล้านบาท เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน 580.10 ล้านบาท

สำหรับบริษัทแห่งนี้บริษัทดำเนินธุรกิจในด้านการลงทุนในบริษัทอื่น โดย ณ ปัจจุบัน บริษัทได้ลงทุนในบริษัทย่อย 6 บริษัท ดังนี้ 1. บมจ.ระยองไวร์ อินดัสตรีส์ (RWI) ถือหุ้นร้อยละ72.18 ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่าย ลวดเหล็กแรงดึงสูงชนิดเส้นเดี่ยว (PC-wire) ลวดเหล็กแรงดึงสูงชนิดตีเกลียว (PC-Strand) และ ลวดเชื่อมไฟฟ้า (Welding Wire) 2. บมจ. เอื้อวิทยา (UWC) ถือหุ้นร้อยละ 39.23 ประกอบธุรกิจผลิตงาน โครงเหล็กเสาสายส่งไฟฟ้าแรงสูง เสาโทรคมนาคม ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน

3.บจก. เอ็นเนซอล (ENS) ถือหุ้นร้อยละ 100.00 ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าและพลังงานความร้อน 4. บจก. ไปป์ ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง (PLE) ถือหุ้นร้อยละ 99.99 ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ขุดเจาะอุโมงค์ใต้ดิน และงานก่อสร้างอย่างอื่นทุกชนิด 5. บจก. เอเวอร์กรีน ไบโอแมส (EBM) ถือหุ้นในร้อยละ 99.00 ประกอบธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายวัตถุดิบเพื่อเป็นเชื้อเพลิงชีวมวล 6. บจก. ดับเบิ้ลยู เจ ซี เอ็นเตอร์ไพรส์ (WJC) ถือหุ้นร้อยละ 94.25 ประกอบธุรกิจงานบริการก่อสร้างงานโลหะ งานออกแบบและบริการขึ้นรูปโลหะ

 

อันดับ 2 บริษัท ซีเฟรชอินดัสตรี จำกัด (มหาชน) หรือ CFRESH รายงานผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/61 (รวมบริษัทย่อย) สิ้นสุดวันที่ 31 มิ.ย. 61 มีกำไรสุทธิ 103.51 ล้านบาท โต 2,858.25% จากปีก่อน 3.50 ล้านบาท เนื่องจากรายได้รวมไตรมาส 2/61 เพิ่มขึ้นเป็น 2.24 พันล้านบาท จากปีก่อน 1.90 พันล้านบาท

สำหรับบริษัทแห่งนี้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์กุ้งแช่แข็ง โดยมีการส่งออกสินค้าหลักส่วนใหญ่ ภายใต้แบรนด์ของตัวเอง ได้แก่ Seafresh, Sea AngelI, Phoenix ,Thai Chia, Go-Go และผลิตภายใต้แบรนด์ของลูกค้า

อันดับ 3 บริษัท วัฒนาการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEW รายงานผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/61 (รวมบริษัทย่อย) สิ้นสุดวันที่ 31 มิ.ย. 61 มีกำไรสุทธิ 6.10 ล้านบาท โต 2,461.34 % จากปีก่อน 0.24 ล้านบาท เนื่องจากรายได้รวมไตรมาส 2/61 เพิ่มขึ้นเป็น 2.24 พันล้านบาท จากปีก่อน 1.90 พันล้านบาท

สำหรับบริษัทแห่งนี้ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลเอกชน ภายใต้ชื่อ โรงพยาบาลนอร์ทอีสเทอร์น-วัฒนา ให้บริการตรวจรักษา ฟื้นฟูป้องกัน และส่งเสริมสุขภาพแก่ประชาชน กลุ่มลูกค้าประกอบด้วยผู้ป่วย ซึ่งแบ่งการรักษาเป็นผู้ป่วยนอก และผู้ป่วยค้างคืน (ผู้ป่วยใน) ผู้รับบริการที่ไม่ป่วย ซึ่งเป็นการให้บริการสุขภาพในด้านป้องกัน และส่งเสริมสุขภาพ

 

อันดับ 4 บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด(มหาชน) หรือ GRAND  มีกำไรสุทธิ 234.41 ล้านบาท โต 2,179.13 % จากปีก่อน 10.29 ล้านบาท เนื่องจากรายได้รายได้จากการประกอบกิจการโรงแรมและรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ไตรมาส 2/61 มีกำไรจากการซื้อในราคาต่ำกว่ามูลค่ายุติธรรมจำนวน 235.39 ล้านบาท ทำให้กำไรเพิ่มขึ้นมาก

 

อันดับ 5 บริษัท เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ PLE รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 2/61 (รวมบริษัทย่อย) สิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย.61 มีกำไรสุทธิ 87.71 ล้านบาท โต 1,545.26 % จากปีก่อน 5.33 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีรายได้จากการธุรกิจรับเหมาก่อสร้างเพิ่มขึ้น

สำหรับบริษัทประกอบธุรกิจให้บริการรับเหมางานก่อสร้างทั่วไป รวมถึงงานออกแบบ จัดหา และรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมอย่างครบวงจร รับงานทั้งจากภาคเอกชน และภาครัฐ โดยเป็นทั้งผู้รับเหมาโดยตรง (Main Contractor) และเป็นผู้รับเหมาช่วง (Sub-contractor) ซึ่งงานจากการรับเหมาโดยตรงและรับเหมาช่วงนั้นอาจจะมาจากวิธีการประมูล หรือการเจรจาต่อรอง รวมถึงการร่วมมือกับบริษัทอื่นในลักษณะกิจการร่วมค้า (Joint Venture)

*ทั้งนี้ข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้น เป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

Back to top button