LHFund ส่งกองทุนผสมตปท.ลงทุนสินทรัพย์ทั่วโลก รับมือตลาดผันผวน

LHFund ส่งกองทุนผสมตปท.ลงทุนสินทรัพย์ทั่วโลก รับมือตลาดผันผวน ขายถึง 4 ก.ย.นี้ 


นายมนรัฐ ผดุงสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด หรือ บลจ.แอล เอช ฟันด์ มองว่าจากการศึกษาพบว่าสินทรัพย์แต่ละประเภทให้ผลตอบที่แตกต่างกันในแต่ละช่วงเวลา ดังนั้น นักลงทุนจึงไม่ควรลงทุนในสินทรัพย์กลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเพียงอย่างเดียว การกระจายการลงทุนไปยังสินทรัพย์ที่หลากหลายเพื่อกระจายความเสี่ยงจึงเป็นกลยุทธ์ที่เหมาะสม

นอกจากนี้ การลงทุนในหุ้น และตราสารหนี้อาจไม่เพียงพอ เนื่องจากสินทรัพย์เสี่ยงมีความสัมพันธ์กันสูง โดยเฉพาะช่วงตลาดพักฐาน ดังนั้นนักลงทุนควรมีกลยุทธ์การจัดพอร์ตเชิงตั้งรับผสมด้วย เพื่อเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่สม่ำเสมอในทุกๆ สภาวะเศรษฐกิจ แม้ยามตลาดตก ก็ยังมีโอกาสได้ผลตอบแทนเป็นบวกจากการกระจายการลงทุนในสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอ ไม่แปรผันตามภาวะเศรษฐกิจ และไม่ขึ้นอยู่กับสินทรัพย์ใดสินทรัพย์หนึ่ง

ทั้งนี้จากปัจจัยดังกล่าวจึงมองเป็นโอกาสดีของผู้ถือหน่วยลงทุนที่จะกระจายการลงทุนในสินทรัพย์ชั้นนำทั่วโลก จึงเปิดตัวกองทุนเปิด แอล เอช โกลบอล มัลติ แอสเซ็ท หรือ LH GLOBAL MULTI ASSET FUND มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท โดยเป็นกองทุนประเภท Feeder Fund ที่จะเข้าลงทุนใน Investec Global Multi-Asset Income Fund ซึ่งเป็นกองทุนหลักโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

โดยกำหนดเงินลงทุนครั้งละ 5,000 บาท และมีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่เกินปีละ 12 ครั้ง สำหรับหน่วยลงทุนชนิดจ่ายเงินปันผล ทั้งนี้กองทุนมีการป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนตาม ดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน

สำหรับกองทุนหลัก (Investec Global Multi-Asset Income Fund) มีนโยบายลงทุนในทรัพย์สินที่หลากหลายในตราสารหนี้ ตราสารทุน และตราสารอนุพันธ์ทางการเงินซึ่งมีสินทรัพย์อ้างอิงเป็นตราสารหนี้ และตราสารทุน เป็นต้น สำหรับเกณฑ์ในเลือกสินทรัพย์ของพอร์ต จะพิจารณาจาก มูลค่าของตราสารที่มีแนวโน้มการเติบโต หรือปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก

โดยการผสมผสานสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนที่ดีภายใต้เศรษฐกิจที่เติบโต สินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนสม่ำเสมอและไม่แปรผันตามภาวะเศรษฐกิจ โดยให้อัตราผลตอบแทนที่ดีในช่วงตลาดขาลง และสินทรัพย์ที่ไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลง จุดเด่นอีกข้อของกองทุนหลัก คือ การควบคุม ความเสี่ยง เพื่อลดความผันผวนของพอร์ตการลงทุน และโอกาสในการสร้างรายได้ที่สม่ำเสมอ

ทั้งนี้กองทุนเปิด แอล เอช โกลบอล มัลติ แอสเซ็ท หรือ LH GLOBAL MULTI ASSET FUND (LHGMA)จะเปิดเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรกตั้งแต่วันนี้ – 4 กันยายน 2561 ขาย

Back to top button