PACE ตุนงานในมือราว 1.4 หมื่นลบ.ปักธงตั้งกอง REIT พร้อมนำ D&D เข้าตลาดหุ้นสหรัฐ

PACE เผยมีงานในมือราว 1.4 หมื่นลบ.รับรู้รายได้ตั้งแต่ปีนี้ มีแผนตั้งกอง REIT และเตรียมนำ D&D เข้าตลาดหุ้นสหรัฐใน 3 ปี


นายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PACE เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนนำ ดีน แอนด์ เดลูก้า (D&D) เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นสหรัฐใน 3 ปี โดยเชื่อว่าจะได้รับราคา IPO ที่สูง หลังจากได้ศึกษาและเปรียบเทียบกับบริษัทคู่แข่งในเซ็กเมนต์เดียวกัน

สำหรับในปีนี้บริษัทตั้งเป้ามีรายได้ของ D&D เป็น 3.3 พันล้านบาท โดยในไตรมาสแรกมีรายได้แล้ว 623 ล้านบาท  และในไตรมาส 3/58 มีแผนจะเปิดสาขาในไทย แห่งที่ 5 ที่เดอะ เอ็มควอเทียร์ โดยตั้งเป้าจะมีสาขาในไทยทั้งสิ้น 25-30 สาขา และตั้งเป้าจะมีสาขา D&D  500 สาขาทั่วโลกใน 3-5 ปี         

ขณะที่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ปัจจุบันมี Backlog ประมาณ 1.4 หมื่นล้านบาทจาก 2 โครงการ คือ มหานคร และ นิมิตหลังสวน โดยมหานครจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปี 58 เป็นต้นไป โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากโครงการอสังหาริมทรัพย์ PACE จะใช้เป็นเงินลงทุนในการขยายสาขาของ D&D และอีกส่วนหนึ่งใช้เป็นเงินทุนในการก่อสร้างโครงการใหม่ๆ

นอกจากนี้ มีแผนจัดตั้งกองทุนเพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจากับ FA 2 ราย โดยเบื้องต้นคาดนำธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจโรงแรม เข้ามาเป็นสินทรัพย์ในกองทุน

Back to top button