SUPER บวก 3% รับข่าว ICBC ปล่อยกู้ 307 ลบ. ลุยโซลาร์ราชการ-สหกรณ์ 2 โครงการรวม 9MW

SUPER บวก 3% รับข่าว ICBC ปล่อยกู้ 307 ลบ. ลุยโซลาร์ราชการ-สหกรณ์ 2 โครงการรวม 9MW โดยปิดตลาดภาคเช้าที่ระดับ 0.76 บาท บวก 0.02 บาท หรือ 2.70% สูงสุดที่ระดับ 0.76 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 0.74 บาท มูลค่าการซื้อขาย 40.07 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER ปิดตลาดภาคเช้าที่ระดับ 0.76 บาท บวก 0.02 บาท หรือ 2.70% สูงสุดที่ระดับ 0.76 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 0.74 บาท มูลค่าการซื้อขาย 40.07 ล้านบาท

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ SUPER เปิดเผยว่า บริษัท ไอคิว กู๊ด จำกัด และ บริษัท พีเคที กรีน จำกัด (PKT GREEN) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ SUPER ได้รับวงเงินสินเชื่อ (Project Financing) จากธนาคารไอซีบีซี (ไทย) เป็นจำนวน 307 ล้านบาท เพื่อรองรับการดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มส่วนราชการและสหกรณ์ระยะที่ 2 จำนวน 2 โครงการขนาดกำลังการผลิตรวม 9 เมกะวัตต์

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวมีการก่อสร้างคืบหน้าไปแล้วกว่า 40-50% และคาดว่าจะดำเนินการขายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD ) ภายในสิ้นปีนี้ จะสามารถสร้างรายได้เฉลี่ยประมาณ 6 ล้านบาทต่อปีต่อเมกะวัตต์ หรือคิดเป็นรายได้รวม 54 ล้านบาท/ปี

“โครงการโรงไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินสำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตร(เฟส2) ขนาดกำลังการผลิตรวม 9 เมกะวัตต์ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่เราได้รับความไว้ใจจากธนาคาร ICBC ปล่อยเงินกู้และพร้อมจะเป็นพันธมิตรทางธุรกิจต่อไปในอนาคต” นายจอมทรัพย์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม SUPER ยังคงดำเนินธุรกิจตามแผนงานที่วางไว้เพื่อสร้างรากฐานและรายได้ที่มั่นคงให้กับบริษัทฯ สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น ขณะเดียวกันเร็วๆ นี้จะเห็นโครงการการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนรูปแบบ (SPP Hybrid Firm) อีกจำนวน 32 เมกะวัตต์ ที่ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจา ส่วนการลงทุนในตลาดต่างประเทศก็เดินหน้าขยายการลงทุนทั้งในรูปแบบลงทุนเองและร่วมลงทุนกับพันธมิตรท้องถิ่นในประเทศนั้นๆ

Back to top button