โบรกฯ คัด CHG หุ้นเด่นเดือนก.ย. ลุ้นกำไร Q3 “ออลไทม์ไฮ” รับไฮซีซั่น

โบรกฯ คัด CHG หุ้นเด่นเดือนก.ย. ลุ้นกำไร Q3 ทุบสถิติ "ออลไทม์ไฮ" รับไฮซีซั่น


ช่วงที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าเกิดฝนฟ้าคะนองกระจายไปทั่วทั้งประเทศไทย และอาจส่งผลให้มีประชาชนเจ็บป่วยได้โดยง่าย ซึ่งกรณีดังกล่าวถือว่าเป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นกลุ่มโรงพยาบาลโดยตรง ดังนั้น “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจข้อมูลและบทวิเคราะห์หุ้น บริษัท โรงพยาบาลจุฬารัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ CHG หลังพบนักวิเคราะห์มองว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของ CHG ปรับตัวขึ้นอย่างโดดเด่น รับช่วงไฮซีซั่น และเลือกให้ CHG เป็นหนึ่งในหุ้นเด่นประจำเดือนก.ย.2561 อีกด้วย

โดย นักวิเคราะห์ บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” หุ้น CHG และปรับราคาเป้าหมายขึ้นจาก 2.85 บาทต่อหุ้น เป็น 3.10 บาทต่อหุ้น เนื่องจาก CHG มีแนวโน้มผลประกอบการดีทั้งระยะสั้น กลาง ยาว โดยระยะกลางยาวจะได้ประโยชน์จาก EEC ซึ่ง CHG มีโรงพยาบาลอยู่ในพื้นที่เป็นหลัก และตั้งเป้าหมาย 3 ปี ขยายฐานลูกค้าต่างชาติที่ 10%  และมีแผนเปิดเพิ่มโรงพยาบาลต่อเนื่อง

ส่วนในระยะสั้นคาดว่ากำไรไตรมาส 3/61 จะเป็น All Time High จากฤดูฝนซึ่งปีนี้มีฝนมาก หนุนจำนวนผู้ป่วยและประกันสังคมเพิ่มขึ้น

ขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” หุ้น CHG พร้อมให้ราคาเป้าหมาย 2.86 บาทต่อหุ้น และเลือกเป็นหุ้นเด่นเดือนก.ย.อีกด้วย

ทั้งนี้เนื่องจากโมเมนตัมการเติบโตของกำไรในครึ่งปีหลัง ยังคงแข็งแกร่งทั้งเมื่อเทียบจากครึ่งปีแรก และเมื่อเทียบจากปีก่อน จากอานิสงส์ของ High Season และฐานปีก่อนที่ยังไม่สูง โดยผู้ป่วยเงินสดยังมีแนวโน้มเติบโตโดดเด่นต่อเนื่องและเป็นปัจจัยหลักในการขับเคลื่อนกำไร

ขณะเดียวกันยังคาดว่ากำไรปกติทั้งปี 61 จะเติบโต 27.6% เมื่อเทียบจากปีก่อน เป็น 722 ล้านบาท โตโดดเด่นกว่าเฉลี่ยของกลุ่มการแพทย์ที่ราว 16% เมื่อเทียบจากปีก่อน ส่วนปีหน้าคาดว่าจะเติบโต 9% เมื่อเทียบจากปีก่อน อยู่ที่ 788 ล้านบาท

พร้อมด้วย นักวิเคราะห์ บล.บัวหลวง ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” หุ้น CHG และปรับราคาเป้าหมายขึ้นจาก 2.60 บาทต่อหุ้น เป็น 2.80 บาทต่อหุ้น รวมทั้งปรับประมาณการกำไรปี 2561 ขึ้น 8% สะท้อนอัตรากำไรสุทธิที่ดีกว่าคาดในครึ่งปีแรกและรายได้ส่วนเพิ่มจากโรงพยาบาลใหม่ทั้ง CHG 304 Inter และ Ruampat Chachoengsa และมองว่าราคาหุ้นควรจะเทรดที่ระดับ PER ที่ 40.2 เท่า ค่าเฉลี่ยตั้งแต่ IPPO ด้วยกำไรปีนี้ที่คาดเติบโตถึง 26% และผลตอบรับที่ดีจากการเปิดโรงพยาบาลใหม่จะหนุน Sentiment ระยะสั้น

ส่วน ราคาหุ้น CHG ปิดตลาดวานนี้ (3 ก.ย.) อยู่ที่ 2.56 บาท บวก 0.06 บาท หรือ 2.40% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 130.41 ล้านบาท ซึ่งยังมีอัพไซด์จากราคาเป้าหมายที่ 3.10 บาท อยู่ 21%

Back to top button