กองทุนขายทุกเม็ด

*สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยในยามที่นักเล่นกลุ่มต่าง ๆ ผลัดกันซื้อขายตามปกติ มักไม่มีอะไรต้องทำให้เกิดอาการวิตกกังวล แต่ทันทีที่กองทุนตัวแสบกระหน่ำขายหุ้นหนักทีไร ตลาดหุ้นไทยมีอันต้องเสียศูนย์เป็นประจำแบบนี้ “โมนิก้า” ถึงรู้สึกเหม็นขี้หน้าพวกกองทุนตัวแสบเหล่านี้มากขึ้นทุกวัน เพราะมันไม่เคยทำได้เหมือนกับที่ชอบออกมาให้ข่าวเลยสักทีนะตัวเอง


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยในยามที่นักเล่นกลุ่มต่าง ๆ ผลัดกันซื้อขายตามปกติ มักไม่มีอะไรต้องทำให้เกิดอาการวิตกกังวล แต่ทันทีที่กองทุนตัวแสบกระหน่ำขายหุ้นหนักทีไร ตลาดหุ้นไทยมีอันต้องเสียศูนย์เป็นประจำแบบนี้ “โมนิก้า” ถึงรู้สึกเหม็นขี้หน้าพวกกองทุนตัวแสบเหล่านี้มากขึ้นทุกวัน เพราะมันไม่เคยทำได้เหมือนกับที่ชอบออกมาให้ข่าวเลยสักทีนะตัวเอง

*โดยเฉพาะประเด็นที่มองตลาดหุ้นไทยยังดูดี ยังมีแก๊ปให้เล่นหุ้นกันอีกเยอะแยะ พอเผลอใจไปกับคำพูดหวานซึ้งกินใจทีไร มักโดนพวกตัวแสบทุบหัวแบะเป็นประจำ และทำให้ตลาดหุ้นไทยต้องเซตเกมกันใหม่ใต้ 1,700 จุดอีกรอบ พร้อมกันนั้นต้องเฝ้าระวังจะมีแรงเทขายถล่มออกมาอีกหรือเปล่า ? เพราะสถานการณ์ของตลาดหุ้นในตอนนี้ไม่นิ่งอย่างที่ควรจะเป็นนะซี

*วานนี้ถึงเห็นดัชนีแกว่งตัวไปมาตลอดทั้งวัน ก่อนจะลงเอยที่ระดับ 1,693.94 จุด บวกไป 7.57 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.46 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” ขอเม้าท์ตรง ๆ ว่า สถานการณ์ไม่ค่อยจะดีสักเท่าไหร่ เพราะผู้เล่นยังมีอาการเข็ดขยาดกับรายการทุบหุ้นที่เพิ่งเกิดขึ้นไปเมื่อวันก่อน เดี๊ยนถึงอยากให้นักเล่นจับจังหวะการเคาะขวาสั้น ๆ ให้ดีเป็นพิเศษ เพราะการหากำไรใส่ในกระเป๋ามันไม่ง่ายเหมือนเมื่อก่อนเจ้าค่ะ

*เหมือนกับความพยายามของ PTTGC ในการทะยานกลับขึ้นไปหายอดเดิมบริเวณ 85 บาท “โมนิก้า” มองเป็นกิมมิคที่นักเล่นค่อนข้างลำบากใจเช่นกัน เพราะทิศทางของหุ้นดันมีลักษณะโค้งตัวลงอย่างเห็นได้ชัด ไม่มีทีท่าจะเด้งกลับอย่างบูรณาการ หุ้นถึงทำได้ดีสุดแค่การยืนปิดที่ 78.50 บาท ลบไป 0.25 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.89 พันล้านบาท มันทำให้หลายอย่างแย่ลงไปกว่าเดิมนะจะบอกให้

*ส่วนรายที่แย่หนักของจริง “โมนิก้า” คงเทน้ำหนักไปที่หุ้น TRUE หลังอนุญาโตตุลาการชี้ขาดให้บริษัทจ่ายค่าผิดสัญญากับหน่วยงาน ทีโอที เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 7.60 หมื่นล้านบาท คนที่มีหุ้นอยู่ในพอร์ตเลยพากันทิ้งหุ้นอุตลุด จนราคาดิ่งลงมาทำจุดต่ำสุดที่บริเวณ 5.55 บาท ก่อนจะเด้งกลับเบา ๆ พร้อมกับปิดไปที่ระดับ 5.85     บาท ลบไป 0.55 บาท หรือลงไป 5.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.07 พันล้านบาท มันทำให้ผู้เล่นใจฝ่อกันเป็นแถวนะคะ

*อีกรายที่ได้รับผลกระทบอย่างเลี่ยงไม่ได้อย่าง DIF ถูกเทขายตั้งแต่เช้าจรดเย็นเหมือนกัน แต่โชคดีที่มีแรงซื้อเข้ามารับหุ้นเป็นระยะเช่นกัน หุ้นถึงยืนปิดได้ที่ 14.90 บาท ลบไปเพียง 0.20 บาท หรือลงไป 1.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 922 ล้านบาทได้อย่างแข็งแกร่งก็จริง แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ดับฝันของผู้เล่นที่จะได้เห็นหุ้นยกตัวขึ้นไปขึ้นเหนือ 15 บาท จึงต้องเซย์กู๊ดบายไปก่อนเจ้าค่ะ

*คล้ายกับกรณีของช่องน้อยสี BEC โดนรินเทขายออกมาทุกวันไม่ว่างเว้น จนหุ้นทรุดตัวลงมาปิดที่ 6.95 บาท ลบไป 0.30 บาท หรือลงไป 4.10% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 97 ล้านบาท พร้อมกับทำ new low นับตั้งแต่เข้าตลาดหุ้น “โมนิก้า” มองเป็นสถานการณ์ที่แย่ลงทุกวัน จนมองไม่เห็นหนทางที่จะทำให้หุ้นกลับมาดีดั่งเดิม เลยไม่มีความจำเป็นต้องเอามือเข้าไปรับเผือกร้อนชิ้นนี้นะคะ

*เช่นเดียวกับในรายของ GLOW ปิดฉากม้วนเสื่อกลับบ้านตั้งแต่มีการออกข่าว GPSC ประกาศซื้อหุ้นจากกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ 2 รายในราคาหุ้นละ 94.89 บาท เพราะมันเป็นการให้ราคาที่โอเวอร์เกินจะบรรยาย “โมนิก้า” ถึงไม่แปลกใจที่วานนี้มีการโยนหุ้นไม้หนัก ๆ จนทรุดตัวลงมาทำจุดต่ำสุดที่บริเวณ 89.25 บาท เพราะมันเป็นเกมของพวกเสือโหย ก่อนจะดันหุ้นขึ้นมาปิด 92.25บาท ลบไป 1.50 บาท หรือลงไป 1.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.01 พันล้านบาทไงล่ะคะ

*ส่วนในราย MTC ของคุณป๋า “ชูชาติ” ออกอาการเป๋หลังจากออกไปแตะขอบฟ้าบริเวณ 42 บาท ต่อจากนั้นราคาหุ้นก็รูดลงมาแบบไม่มีดิสก์เบรก “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องของการหมดรอบชั่วคราว บวกกับมีข่าวคุมสินเชื่อรถแลกเงินเข้ามารบกวน ผู้เล่นสำนักต่าง ๆ เลยชิงเทขายหุ้นเพื่อปิดความเสี่ยง วานนี้ถึงเห็นหุ้นลงมานอนแอ้งแม้งอยู่ที่ระดับ 39.50 บาท ลบไป 1 บาท หรือลงไป 2.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 389 ล้านบาทแบบนี้..มีสิทธิ์ลงต่อค่อนข้างสูงนะจ๊ะ

*ตรงกันข้ามกับ BEAUTY เพราะรายนี้พยายามฟอร์มตัวเพื่อกระชากให้ทะลุเส้นแนวต้าน 75 วันที่บริเวณ 11.80 บาทตลอดเวลา จนวานนี้ขึ้นมายืนปิดที่ 11.20 บาท บวกไป 0.70 บาท หรือขึ้นไป 6.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.04 พันล้านบาท เลยกลายเป็นช็อตที่ต้องตามไปดูด้วยความเต็มใจ หลังแรงซื้อไหลเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย หุ้นเลยมีสิทธิ์กระชากขึ้นไปอีกนะจะบอกให้

*ในเมื่อชอบไหลตามน้ำกันทั้งที “โมนิก้า” ย่อมหันมามองหุ้น TTCL ไว้เป็นทางเลือกสำหรับการเล่นเที่ยวนี้ เพราะเมื่อมองดูจากสตอรี่ที่บิลต์ไว้ก่อนหน้า และเริ่มทำสำเร็จได้ทีละเรื่องแบบนี้ หุ้นมีโอกาสไปต่อค่อนข้างสูง บวกกับนักเล่นเริ่มมีความเชื่อมั่นมากขึ้นเรื่อย ๆ วานนี้ถึงเห็นขาลุยเข้ามาไล่ราคากันอย่างสนุกสนาน จนหุ้นขึ้นมาปิดที่ 9.90 บาท บวกไป 0.70 บาท หรือขึ้นไป 7.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 180 ล้านบาทแบบชิว ๆ ไงล่ะคะ

Back to top button