คัด 8 หุ้น 4 ธีมเด่นรับ Sentiment บวกเลือกตั้งชัดเจนแนะสอยด่วน!

คัด 8 หุ้น 4 ธีมเด่นรับ Sentiment บวกเลือกตั้งชัดเจนแนะสอยด่วน!


ผู้สื่อข่าวรายงานงาน วันนี้(13ก.ย.) หลังมีพระราชโองการโปรดเกล้าให้ประกาศใช้ พ.ร.บ. ส.ว.และ ส.ส.ส่งผลให้ภาวะตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นอย่างสดใส โดย ณ เวลา 11.14 น. ดัชนีตลาหุ้นไทยอยู่ที่ระดับ 1,703.36 จุด บวก 23.97 จุด หรือ1.43% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 26,097.9 ล้านบาท

ขณะเดียวกันมีกลุ่มหุ้นที่คาดว่าจะได้รับผลดีจากการเมืองชัดเจนหลายกลุ่ม อาทิ กลุ่มรับเหมาม,นิคมฯ,สื่อสิ่งพิมพ์และ กลุ่มค้าปลีกที่ฐานลูกค้าอยู่ในต่างจังหวัด โดยหุ้นที่คัดเลือกมาให้ลงทุนมีดังนี้

บล.กรุงศรี  ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(13ก.ย.) ว่า การเมืองชัดเจน หลังมีพระราชโองการโปรดเกล้าให้ประกาศใช้ พ.ร.บ. ส.ว.และ ส.ส. คาดดึง Sentiment การลงทุนกลับมาเป็นบวก : คาดว่าตลาดจะตอบรับเชิงบวกหลังจากที่วานนี้มีพระราชโองการโปรดเกล้าให้ประกาศใช้ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่ง ส.ว.และ ส.ส. ลงในราชกิจจานุเบกษา

โดย พ.ร.บ. ส.ว.จะมีผลบังคับใช้ในวันถัดไปหลังลงประกาศ ส่วน พ.ร.บ. ส.ส. ให้มีผลบังคับใช้หลังลงประกาศในราชกิจจาฯไปแล้ว 90 วัน และจะต้องจัดให้มีการเลือกตั้งภายใน 150 วัน (เร็วสุด ก.พ. ช้าสุด พ.ค.) โดยขั้นตอนต่อจากนี้เราเชื่อว่าภาครัฐจะบังคับใช้มาตรตรา 44 ประกาศปลดล็อคให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมต่างๆได้ตั้งแต่ช่วงปลายเดือน ก.ย.-ธ.ค. ทำให้บรรยากาศทางการเมืองกลับมาคึกคักมากขึ้นเป็นบวกต่อ Sentiment การลงทุนในหุ้นที่เกี่ยวข้องนำโดย

กลุ่มรับเหมา (CK, STEC, SEAFCO), นิคมฯ (AMATA), สื่อสิ่งพิมพ์ (TKS) และ กลุ่มค้าปลีกที่ฐานลูกค้าอยู่ในต่างจังหวัด (DCC, TK, ROBINS) โดยสถิติในอดีตก่อนการเลือกตั้งจะมีเม็ดเงินหมุนเวียนประมาณ 50,000-60,000 ล้านบาท

Back to top button