สังคมข่าวหุ้น

*ฟันด์โฟลว์กลับมาแล้ว สัปดาห์ที่ผ่านมา นักลงทุนต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิ 2 วันทำการ หลังจากที่เลือกตั้งชัดเจน คสช.ใช้ม. 44 คลายล็อกพรรคการเมือง เฮียกวง รองนายกรัฐมนตรีก็บอกว่าตลาดหุ้นไทยถือเป็นตลาดหุ้นที่ปลอดภัย ในยามที่ตลาดหุ้นทั่วโลกผันผวน ผลตอบแทนก็ดี


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*ต่างชาติลุยหุ้นไทยต่อ

*ฟันด์โฟลว์กลับมาแล้ว สัปดาห์ที่ผ่านมา นักลงทุนต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิ 2 วันทำการ หลังจากที่เลือกตั้งชัดเจน คสช.ใช้ม. 44 คลายล็อกพรรคการเมือง เฮียกวง รองนายกรัฐมนตรีก็บอกว่าตลาดหุ้นไทยถือเป็นตลาดหุ้นที่ปลอดภัย ในยามที่ตลาดหุ้นทั่วโลกผันผวน ผลตอบแทนก็ดี แม้ว่าจะมีปัจจัยลบเรื่องสงครามการค้ากวนใจอยู่บ้าง เพราะทรัมป์เตรียมประกาศเก็บภาษีนำเข้าจากจีนล็อตใหม่ที่ 10% วันนี้ แต่ก็ไม่กระทบไทยมากนัก ยิ่งกำหนดกรอบวันเลือกตั้ง เข็มทิศนักลงทุนก็นำทางมาที่ตลาดหุ้นไทย แนวต้านสัปดาห์นี้ 1,750 จุด

*หุ้นกลุ่มแบงก์ยังเป็นกลุ่มที่ต่างชาติให้ความสนใจ ที่จะเข้ามาลงทุน หลายตัวยังถูก ทั้ง BBL ของเฮียโทนี่ และ KTB ของเฮียผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่กรุงไทย ราคาต่ำกว่าบุ๊กแวลู และอีกตัวหนึ่งที่น่าจับตา KBANK ของเสี่ยปั้น ที่เป็นหุ้นพิมพ์นิยมของต่างชาติ คาดว่าผลประกอบการของกลุ่มนี้ครึ่งหลังจะออกมาดีกว่าครึ่งปีแรกอีกด้วย  งานนี้ถ้าต่างชาติ กองทุนเข้าต่อเนื่อง มีโอกาสไปอีกไกลแน่นอน

*TMB ของหวงของคลัง ตั้งแต่เฮียอภิศักดิ์นั่งรมว.คลัง ก็ไม่เคยหลุดปากออกมาเลยว่าจะขายหุ้นทหารไทย  เหมือนจงอางหวงไข่ ล่าสุด สคร.ก็ยืนยันกันอีกครั้งว่าไม่มีแผนขายหุ้นตัวนี้  แต่จะขายหุ้นอาบอบนวด แทน เพราะมองว่าไม่จำเป็นต้องถือ ส่วน TMB (อาจจำเป็นต้องถือ)  เพราะที่ผ่านมาราคาขายแพงมาก 3.86 บาท คนซื้อเลยถอยดีกว่า

*BDMS  ของ หมอปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ ราคาหุ้นร่วงต่อเนื่อง สวนทางตลาดหุ้นไทย  นักวิเคราะห์ปรับมุมมองเชิงลบมากขึ้น ระยะยาวมีการแข่งขันที่ค่อนข้างสูง  โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าต่างชาติ และกิจการโรงแรมที่คาดจะเปิดให้บริการในปีหน้า  คาดว่าจะขาดทุนในช่วง 2-3 ปีแรก รวมทั้งเรื่องของการใช้สิทธิหุ้นกู้แปลงสภาพ  ราคาเป้าหมาย 25.10 บาท ต่ำกว่าราคากระดาน ใครที่คิดจะซื้อก็รอหน่อยดีกว่า

*DTAC ของเสี่ยบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น เด้งดึ๋งทันทีตอบรับศาลปกครองกลางสั่งทุเลาบังคับมติ กสทช. ให้ DTAC ได้รับสิทธิเข้าสู่มาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการคลื่น 850 เมกะเฮิรตซ์ เป็นการชั่วคราวถึง 15 ธ.ค. 61 เป็นอันว่าซิมไม่ดับแล้ว พอจะมีรายได้เข้าอีกเกือบ 4 เดือน และอาจมีเยียวยาให้อีก งานนี้เล่นเก็งกำไรล่วงหน้าไปก่อนได้เลย

*หุ้นขวัญใจกองทุนและต่างชาติ MTC ที่เจ้าของชูชาติ เพ็ชรอำไพ  ประธานกรรมการบริหารเมืองไทย แคปปิตอล มั่นใจมากว่าฟันด์โฟลว์จะเข้าซื้อ หลังจากไปโรดโชว์ต่างประเทศมาหลายครั้ง แต่ตอนนี้ติดนิดเดียว ตรงกฎหมายคุมนอนแบงก์ยังไม่ออกมา ตามนิสัยของต่างชาติแล้วจะลงทุนหุ้นตัวไหน ต้องไม่คลุมเครือ ดังนั้นช่วงนี้รายย่อยไทยก็น่าจะฉวยจังหวะเก็บหุ้นก่อน ราคาเป้าหมาย  50 บาท อัพไซด์เหลือเพียบ

*EA ราคาเด้งขึ้นมาต่อเนื่อง ภายใต้การบริหารของ สมโภชน์ อาหุนัย  ประธานกรรมการบริหารพลังงานบริสุทธิ์ กราฟเป็นขาขึ้น หากยืนเหนือแนวเส้น 44.50 บาทได้ไปต่อ หลังจากปรับลดลงมาจากระดับ 70 กว่าบาท เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

*GULF ของสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ ยังแกว่งตัวแบบไซด์เวย์ แต่แนวโน้มดีเป็นขาขึ้น  ล่าสุดกัลฟ์จ้าง กฟผ.เข้ามาดูแลงานบริการที่ปรึกษาวิศวกรรมและก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้า 2 แห่ง ขนาดกำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัญญารวม 5,000 เมกะวัตต์ ราคาตอนนี้ถือว่าไม่แพง นักวิเคราะห์ให้เป้าหมาย 84 บาท

Back to top button