พักเพื่อไปต่อ

*หากมองสถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยแบบละเอียดจะเห็นว่า การเคลื่อนตัวของดัชนีไม่มีอะไรแตกต่างจากก่อนหน้านี้เลย ! ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของแรงซื้อที่ไหลเข้ามาแบบม้วนเดียวจบ หรือวงรอบของการวิ่งยังติดกรอบด้านบนที่ระดับ 1,730 จุด ล้วนเป็นเรื่องที่นักลงทุนเก๋าเกมรับรู้อย่างหมดไส้หมดพุง จึงไม่มีอาการวิตกจริตเมื่อเห็นตลาดหุ้นไทยเริ่มย่อตัวลงมาอีกครั้งไงล่ะคะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*หากมองสถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยแบบละเอียดจะเห็นว่า การเคลื่อนตัวของดัชนีไม่มีอะไรแตกต่างจากก่อนหน้านี้เลย ! ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของแรงซื้อที่ไหลเข้ามาแบบม้วนเดียวจบ หรือวงรอบของการวิ่งยังติดกรอบด้านบนที่ระดับ 1,730 จุด ล้วนเป็นเรื่องที่นักลงทุนเก๋าเกมรับรู้อย่างหมดไส้หมดพุง จึงไม่มีอาการวิตกจริตเมื่อเห็นตลาดหุ้นไทยเริ่มย่อตัวลงมาอีกครั้งไงล่ะคะ

*ด้วยเหตุนี้อย่าแปลกใจที่ดัชนีทรุดตัวลงมาปิดบริเวณ 1,718.39 จุด ลบไป 3.82 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.95 หมื่นล้านบาท เพราะดัชนีทะยานขึ้นมาเกือบ 50 จุดภายในระเวลา 3 วันทำการ จึงต้องมีการเทขายหุ้นทำกำไรออกมาบ้างเล็กน้อยเพื่อดูว่า แรงซื้อที่เข้ามารอบใหม่หนาแน่นเพียงใด ? ซึ่งจะเป็นตัวบอกให้นักเล่นได้รับรู้ทิศทางการเคลื่อนตัวต่อจากนี้จะสะดวกโยธินขนาดไหนเจ้าค่ะ

*ประเด็นข้างต้นทั้งหมดทำให้ “โมนิก้า” ฟันธงแบบไม่กลัวด้ามธงหักในทันทีว่า “พักเพื่อไปต่อ” เพราะทั้งทิศทางและน้ำหนักมันเอื้อให้มากเหลือเกิน ! บวกกับผู้เล่นหลักอย่างกองทุนตัวแสบไม่ได้สวมบทโหดเหมือนเมื่อก่อน เลยทำให้ทุกอย่างยังอยู่ในโมเมนตัมที่ดี นักเล่นถึงต้องรู้จักเล่นบทโหนกระแสให้เป็น เพื่อจะได้เข้าใจเกมหุ้นเที่ยวนี้มากขึ้นกว่าเดิมนะจะบอกให้

*เหมือนกับการทะยานขึ้นอย่างร้อนแรงของหุ้น EA ในช่วงระยะเวลา 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ล้วนมาจากแรงซื้อของกองทุนในประเทศและต่างประเทศ หุ้นถึงวิ่งจากระดับต่ำสุดที่ระดับ 27.50 บาท ซึ่งทำไว้ในช่วงต้นเดือน ก.ค. ขึ้นมาปิดที่บริเวณ 46.75 บาท บวกไป 2 บาท หรือขึ้นไป 4.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.46 พันล้านบาท พร้อมกับยึดหัวหาดเบอร์ 1 บนกระดาน most active ได้แบบนี้..ไม่ธรรมดาจริง ๆ และที่ไม่ธรรมดาขึ้นไปอีกนิดหนึ่งคือ สองเดือนครึ่งหุ้นขึ้นมาประมาณ 70% มันควรแก่การขายหรือยังจ๊ะ

*ส่วนกรณีของ GULF ทะยานขึ้นด้วยแรงซื้อที่หนาแน่น พร้อมด้วยข่าวดีมีออกมาให้ชื่นใจตลอดเวลา “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องของ “จังหวะ” และเรื่องของ “เวลา” มาบรรจบกันอย่างพอดี ผู้เล่นจากทั่วสารทิศถึงกระโจนใส่อย่างต่อเนื่อง หุ้นถึงไต่ระดับขึ้นจากบริเวณ 66.50 บาท ขึ้นมาปิดที่ 71.75 บาท บวกไป 1.25 บาท หรือขึ้นไป 1.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.24 พันล้านบาทอย่างง่ายดาย พร้อมกับเกิดคำถามขึ้นมาในใจว่า ถึงยอดเดิมแล้วเอาไงต่อดีล่ะคะ

*สำหรับกรณีของ BCPG พอสบช่องได้โอกาสก็วิ่งระเบิดเถิดเทิงกับเขาด้วยเหมือนกัน และวานนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวันที่หุ้นแสดงกำลังภายในให้เห็นเต็มสองตา จนหุ้นขึ้นมาปิดที่ 20.60 บาท บวกไป 1.10 บาท หรือขึ้นไป 5.65% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.28 พันล้านบาท “โมนิก้า” พูดได้เต็มปากเต็มคำว่า follow buy แบบสุดซอย เพราะหุ้นวิ่งทะลุเส้นแนวต้านสำคัญได้หมดแล้วทุกเส้นเจ้าค่ะ

*ประเด็นดังกล่าวครอบคลุมถึงหุ้นร้อน STA หลังตะบึงห้อแรดขึ้นมาปิดที่ 14.90 บาท บวกไป 1.90 บาท หรือขึ้นไป 14.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 940 ล้านบาท พร้อมกับปรากฏการณ์มโนขั้นเทพไปถึงขั้นแตะ 20 บาท ทั้งที่ตอนนี้หุ้นเพิ่งขึ้นมายืนแถวยอดเดิมบริเวณราคา 15.70 บาทเท่านั้นเอง ! แถมยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า หุ้นจะวิ่งฝ่าแนวต้านเก่าขึ้นไปได้หรือเปล่า ? ลองคิดทบทวนดูใหม่ไหมคะ

*เช่นเดียวกับในรายของ DTAC วิ่งขึ้นมาปิดที่ 46.75 บาท บวกไป 2.25 บาท หรือขึ้นไป 5% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 923 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นการเล่นแบบ Swing Trade อย่างเต็มตัว ไม่มีประเด็นอื่นให้สงสัยแม้แต่นิดเดียว แถมตั้งแต่ต้นปีกรอบการเคลื่อนตัวใหญ่ ๆ ไม่เกิน 50 บาท และกรอบด้านล่างอยู่แถวบริเวณ 44 บาท (บางครั้งอาจหลุดลงไปใต้ 40 บาท แต่ก็ขึ้นมาได้ทุกครั้ง) เดี๊ยนถึงอยากให้แฟนคลับขาลุยระวังไว้บ้างจ้า !

*เหมือนกับในรายของ CKP ทะยานขึ้นแบบไม่เหลียวหลัง จนหุ้นขึ้นมาปิดที่ 4.64 บาท บวกไป 0.30 บาท หรือขึ้นไป 6.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 669 ล้านบาท  “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องของความเชื่อเกี่ยวกับโครงการที่เลื่อนรับรู้รายได้ก่อนหน้านี้ กำลังจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ในอีก 1-2 เดือนข้างหน้า บรรดาผู้เล่นก๊วนต่าง ๆ เลยตะลุยเข้าใส่แบบสุดซอย เพราะกลัวจะตกขบวนรถด่วน…ส่วนจะไปถึงยอดเดิมบริเวณ 4.80 บาทได้อะป่าว..ต้องดูกันเอาเองค่ะ

*เม้าท์ถึงเรื่องนี้ขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ก็อยากให้ดูหุ้นพื้นฐานแกร่งที่มาด้วยสตอรี่เติบโตสูงเป็นธงนำอย่าง DOD กันสักนิดหนึ่ง เพราะการทะยานขึ้นเที่ยวนี้มีการอัพเป้าหมายขึ้นไปอยู่แถว 17.50 บาท ขณะที่ราคาหุ้นในกระดานยังยืนอยู่ที่ระดับ 14 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 3.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 125 ล้านบาท ยังเหลือแก๊ปให้เล่นกันอีกเพียบเลยนะเนี่ย !

Back to top button