ก.ล.ต.ไฟเขียว MINT ขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ วงเงิน 1.5 หมื่นล้าน ชูดอกเบี้ย 5 ปีแรก 5.85%

ก.ล.ต.ไฟเขียว MINT ขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ วงเงิน 1.5 หมื่นล้าน ชูดอกเบี้ย 5 ปีแรก 5.85% ลุยขายกองทุน-รายย่อย 24-27 ก.ย. 61 หวังระดมทุนใช้หนี้-เงินทุนหมุนเวียนบริษัท


บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้อนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ จำนวนไม่เกิน 15,000 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้ต่อหน่วย 1,000 บาท โดยมีอัตราดอกเบี้ย 5.85% ต่อปี ใน 5 ปีแรก หลังจากนั้นจะมีการกำหนดอัตราดอกเบี้ยส่วนเพิ่มตามที่กำหนดไว้ในข้อกำหนดสิทธิ

สำหรับหุ้นกู้ดังกล่าวจะเสนอขายให้แก่ ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนประชาชนทั่วไป ระหว่างวันที่ 24-27 ก.ย. 61 โดยมีธนาคารกรุงเทพ (BBL) ธนาคารกรุงไทย (KTB) ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) และธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เป็นผู้จัดการการจำหน่าย

อนึ่งก่อนหน้านี้ MINT ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อ ก.ล.ต. เพื่อเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนไถ่ถอนเมื่อเลิกบริษัท ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนด และมีสิทธิเลื่อนการชำระดอกเบี้ยโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ ของ MINT ครั้งที่ 1/2561 กำหนดอัตราดอกเบี้ยที่ 5.85% ต่อปี ใน 5 ปีแรก หลังจากนั้นจะมีการกำหนดอัตราดอกเบี้ยส่วนเพิ่ม จ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน จองซื้อขั้นต่ำ 1 หมื่นบาทสำหรับผู้ลงทุนสถาบัน และ 1 แสนบาทสำหรับผู้ลงทุนทั่วไป

ทั้งนี้ บริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้รับจากการออกและเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนฯ ในครั้งนี้ไปใช้ชำระคืนหนี้เดิมของบริษัท และ/หรือ ใช้ในการลงทุน และ/หรือ ใช้ในการดำเนินธุรกิจของบริษัท

สำหรับหุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ BBB+ โดย บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 61

Back to top button