SUPER พุ่งปรี๊ด 16% รับกระแส “อินฟราฟันด์” แม้ยังไร้แววไฟลิ่ง!!

SUPER พุ่งปรี๊ด 16% รับกระแส "อินฟราฟันด์" แม้ยังไร้แววไฟลิ่ง!! โดยปิดตลาดภาคเช้าที่ระดับ 0.86 บาท บวก 0.12 บาท หรือ 16.22% สูงสุดที่ระดับ 0.88 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 0.74 บาท มูลค่าการซื้อขาย 2.01 พันล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER ปิดตลาดภาคเช้าที่ระดับ 0.86 บาท บวก 0.12 บาท หรือ 16.22% สูงสุดที่ระดับ 0.88 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 0.74 บาท มูลค่าการซื้อขาย 2.01 พันล้านบาท

ทั้งนี้ ราคาหุ้น SUPER ปรับตัวขึ้นแรงในวันนี้ หลังบริษัทมีการแจ้งข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในเรื่องความคืบหน้าของการจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน (อินฟราสตรัคเจอร์ฟันด์) ที่ล่าสุดมีการรายงานว่าจะสามารถยื่นไฟลิ่งได้ภายในเดือนกันยายนนี้

อย่างไรก็ดี ในช่วงก่อนหน้านี้ นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ SUPER ได้เปิดเผย “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ว่า บริษัทจะทำการยื่นไฟล์ลิ่งจัดตั้งกองทุน Infrastructure Fund ได้ภายในต้นปี 61 โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดเตรียมเอกสารและอยู่ระหว่างเจรจากับทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

“บริษัทจะทำการยื่นไฟล์ลิ่งจัดตั้งกองทุนไปต้นปีหน้าจากเดิมที่คาดว่าจะทำได้ภายในปลายปีนี้ (2560) โดยตอนนี้ยังอยู่ในเรื่องของการเตรียมเอกสาร และกำลังอยู่ระหว่างการเจรจาเรื่องขั้นตอนการจัดตั้งกองทุนกับทางก.ล.ต.” นายจอมทรัพย์ กล่าว

ทั้งนี้ จึงเป็นที่น่าจับตาว่า SUPER จะสามารถยื่นไฟลิ่งกองทุน อินฟราฟันด์ ได้ตามแผนภายในเดือนกันยายนนี้ หรือจะมีการเลื่อนแผนการยื่นไฟลิ่งออกไปอีกในอนาคต

อนึ่ง ราคาหุ้น SUPER ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังมีการรายงานเข้าเกี่ยวกับความคืบหน้าการจัดตั้งกองทุนฯ นับตั้งแต่ราคาหุ้นปิดที่ระดับ 0.73 บาท เมื่อวันที่ 6 ก.ย.61 ซึ่งคิดเป็นการปรับตัวขึ้นมา 18%

Back to top button