Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย SET Index ปรับเพิ่มขึ้ …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

SET Index ปรับเพิ่มขึ้น 9.06 จุด (0.52%) ปิดภาคเช้าที่ 1,761.17 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 31,111.77 ล้านบาท

Most Positive Impact : BDMS (+0.77 จุด), BAY (+0.73 จุด), SCC (+0.71 จุด)

Most Negative Impact: CPALL (-0.89 จุด), TOP (-0.2 จุด), GLOW (-0.14 จุด)

แนวโน้มตลาดบ่าย

ตลาดหุ้นไทยภาคเช้าปรับตัวเพิ่มขึ้นพร้อมกับตลาดทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค กลุ่มที่มีแรงซื้อเข้ามา ได้แก่ กลุ่มธนาคาร (+2.22 จุด) ขนส่ง (+1.08 จุด) วัสดุก่อสร้าง (+1.05 จุด) และกลุ่มโรงพยาบาล (+0.61 จุด) ส่วนกลุ่มที่ปรับตัวลงไม่ได้กระทบต่อตลาดมากนัก

การรายงานตัวเลขดุลการค้าของกระทรวงพาณิชย์วันนี้ช่วยเพิ่มความผ่อนคลายต่อการแข็งค่าของเงินบาทในระยะสั้น เนื่องจากตัวเลขขาดดุลการค้าเพิ่มขึ้นมาจากมูลค่าการนำเข้าที่เร่งตัวขึ้นแม้ยอดส่งออกจะขยายตัวสูงกว่าคาดแล้วก็ตาม การเกินดุลบัญชีเดินสะพัดที่ลดลงจึงช่วยลดแรงกดดันการแข็งค่าของเงินบาทในระยะสั้น

กลุ่มการลงทุนที่น่าสนใจบ่ายนี้ คือ กลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เพราะระยะยาวเรายังคงมุมมองค่าเงินบาทที่จะอ่อนค่าเป็นประโยชน์ต่อรายได้ในรูปค่าเงินบาท และปัจจัยลบเรื่องค่าเงินระยะสั้นดูจะบรรเทาลง หุ้นแนะนำของกลุ่มคือ KCE ซึ่งมีการปรับตัวลงแรงวานนี้เปิด upside ให้กว้างขึ้นสู่ระดับ 11% ด้านผลประกอบการครึ่งปีหลังจะแข็งแกร่งทั้งเชิง YoY และ HoH จากอุปสงค์สินค้า PCB กลุ่มยานยนต์ที่แข็งแกร่งในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2561 และตลอดทั้งปี 2562 โดยเฉพาะ multi-layer และ HDI PCBs นอกจากนี้อุปสงค์ในระดับสูงของยอดสั่งผลิตปัจจุบันที่ราว 8-9 ล้านดอลลาร์ฯ จะช่วยขับเคลื่อนรายได้ในไตรมาส 4/2561 ซึ่งโดยปกติแล้วจะเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของ KCE

ประเด็นน่าสนใจในสัปดาห์หน้า ได้แก่ การประชุมนโยการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ และการรายงาน GDP ไตรมาส2 ของสหรัฐโดยตลาดคาดการณ์ไว้ที่ 4.2% QoQ

หุ้นแนะนำ CPALL TISCO PTTGC

Back to top button