“AMATA-WHA” วิ่งคึก! โบรกฯชูหุ้นเด่นกลุ่มนิคมฯ รับปัจจัยบวก EEC หนุนยอดขายที่ดินพุ่ง

“AMATA-WHA” วิ่งคึก! โบรกฯชูหุ้นเด่นกลุ่มนิคมฯ รับปัจจัยบวก EEC หนุนยอดขายที่ดินพุ่ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) หรือ AMATA ณ เวลา 12.21 น. อยู่ที่ระดับ 23.80 บาท บวก 0.80 บาท หรือ 3.48% สูงสุดที่ระดับ 23.80 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 23 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 957.32 ล้านบาท

ขณะที่ราคาหุ้น บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA ณ เวลา 12.27 น. อยู่ที่ระดับ 4.34 บาท บวก 0.10 บาท หรือ 2.36% สูงสุดที่ระดับ 4.36 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 4.24 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 550.31 ล้านบาท

 

ด้านนักวิเคราะห์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) เปิดเผยในบทวิเคราะห์ว่า ระบุ หุ้น AMATA และ WHA เป็น 2 หุ้นเด่นในกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม จากความต้องการซื้อที่ดินในนิมอุตสาหกรรมที่เพิ่มขึ้นตามความต้องการลงทุนและการเดินหน้าโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ที่จะเป็นปัจัยผลักดันการขยายตัวของธุรกิจ ซึ่งทั้ง 2 บริษัทเป็นผู้ประกอบการในธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมรายใหญ่ ที่มีพื้นที่ใน EEC เป็นจำนวนมาก และดำเนินธุรกิจครบวงจร ได้แก่ การขายที่ดินในนิคมอุตสาหกรรม การให้เช่าโรงงาน และบริการด้านสาธารณูปโภค

ขณะเดียวกันบทวิเคราะห์บล.เอเอสแอล มองว่าหากโครงการ EEC มีความคืบหน้ามากขึ้น และภาครัฐเร่งการเปิดประมูลโครงการต่างๆ และพร้อมที่จะเริ่มก่อสร้างในปี 62 ตามแผน จะส่งผลบวกต่อหุ้น AMATA และ WHA

โดยล่าสุดกรมโยธาธิการและผังเมืองได้ออกมาเปิดเผยว่าจะจัดทำร่างผังเมือง EEC ฉบับแรกให้ทันในเดือนพ.ย.61 และจะลงพื้นที่จัดทำผังเมืองระดับอำเภอให้ชัดเจนภายใน 1 ปี ซึ่งคาดว่าจะประกาศใช้จริงได้ภายในพ.ย.62

Back to top button