TEAMG มือขึ้น! คว้างานที่ปรึกษาออกแบบ-จัดทำแผนแม่บทพัฒนาเมือง “สนข.” มูลค่า 110.85 ลบ.

TEAMG มือขึ้น! คว้างานที่ปรึกษาออกแบบ-จัดทำแผนแม่บทพัฒนาเมือง "สนข." มูลค่า 110.85 ลบ.


บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG เมื่อวันที่ 28 ก.ย.61 ได้ลงนามเป็นผู้รับจ้างในสัญญาที่ปรึกษาเพื่อออกแบบและจัดทำแผนแม่บทการพัฒนาเมืองโดยรอบสถานีรถไฟความเร็วสูง/สถานีรถไฟทางคู่/ศูนย์คมนาคมขนส่งในพื้นที่ศักยภาพของประเทศไทย จากสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) 

ทั้งนี้ เพื่อพัฒนาความสามารถในการแข่งขันด้านเศรษฐกิจ การลงทุน สังคม และสิ่งแวดล้อม ให้เป็นไปอย่างบูรณาการสอดคล้องกัน แผนแม่บทดังกล่าวยังครอบคลุมการพัฒนาพื้นที่เขตเมืองโดยรอบเครือข่ายการคมนาคม ให้เป็นจุดเปลี่ยนถ่ายการเดินทางที่มีศักยภาพและลดปัญหาการเติบโตของเมืองอย่างไร้ทิศทาง (Urban Sprawl)

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวถือเป็นโครงการในระยะเริ่มต้นของแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อกระตุ้นการเติบโตที่ยั่งยืนทางเศรษฐกิจ และพัฒนาประเทศไทยสู่ความมั่งคั่ง และยั่งยืน ตามวิสัยทัศน์ของประเทศ

โดยการได้มาซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นรายการธุรกิจปกติและเป็นไปตามเงื่อนไขทางการค้าโดยทั่วไปที่บริษัทได้อนุมัติไว้แล้ว มูลค่าโครงการ 398,400,000 บาท (ส่วนของบริษัท 110,845,500 บาท) ระยะเวลาดำเนินงาน 540 วัน

 

 

Back to top button