ย่ำฐานก่อนขึ้น

*การแกว่งตัวไปมาของดัชนีทำให้นักเล่นเกิดอาการหายใจไม่ทั่วท้องเป็นพัก ๆ ก็จริง แต่อย่างน้อยก็ทำให้นักเล่นได้เรียนรู้กระบวนการลงทุนในเที่ยวนี้ดูดีกว่ารอบที่ผ่านมา ซึ่งทำให้สถานการณ์หลายอย่างดีขึ้นกว่าที่คาดการณ์ไว้มากเลยทีเดียว “โมนิก้า” ถึงพยายามให้แฟนคลับจับตาดูแนวรับสำคัญบริเวณ 1,750 จุดตลอดเวลา เพราะเป็นจุดเปลี่ยนถ่ายสำคัญสำหรับการทะยานขึ้นไปหายอดเดิมบริเวณ 1,800 จุดนะซี


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*การแกว่งตัวไปมาของดัชนีทำให้นักเล่นเกิดอาการหายใจไม่ทั่วท้องเป็นพัก ๆ ก็จริง แต่อย่างน้อยก็ทำให้นักเล่นได้เรียนรู้กระบวนการลงทุนในเที่ยวนี้ดูดีกว่ารอบที่ผ่านมา ซึ่งทำให้สถานการณ์หลายอย่างดีขึ้นกว่าที่คาดการณ์ไว้มากเลยทีเดียว “โมนิก้า” ถึงพยายามให้แฟนคลับจับตาดูแนวรับสำคัญบริเวณ 1,750 จุดตลอดเวลา เพราะเป็นจุดเปลี่ยนถ่ายสำคัญสำหรับการทะยานขึ้นไปหายอดเดิมบริเวณ 1,800 จุดนะซี

*สาเหตุที่ทำให้ “โมนิก้า” มีความเชื่อเช่นนั้นมาจากแรงซื้อที่สลับหมุนเวียนไปยังหุ้นหลากหลายกลุ่ม บวกกับตลาดหุ้นซึมซับรับข่าวร้ายมาเยอะพอสมควรแล้ว จึงไม่น่าจะมีประเด็นไหนที่ทำให้ตลาดหุ้นต้องเผชิญกับอาการช็อกกลางอากาศ เดี๊ยนถึงอยากให้มิตรสหายอันเป็นที่รักรีบปรับเปลี่ยนกระบวนท่าในการเล่นให้เร็วขึ้น เพื่อจะได้ทำรอบหุ้นได้อย่างสะดวกโยธินไงล่ะคะ

*ประกอบกับดัชนียืนหยัดปิดที่บริเวณ 1,756.41 จุด บวกไป 3.46 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.71 หมื่นล้านบาท เท่ากับเป็นการส่งสัญญาณให้รู้เห็นว่า ดัชนีเข้าสู่โหมดของการย่ำฐานก่อนขึ้นอย่างเต็มตัว จึงเป็นจังหวะของการเลือกเฟ้นหุ้นดาวเด่นที่มีสตอรี่สวยงามเก็บไว้ในพอร์ต “โมนิก้า” ถึงภาวนาให้ดัชนีเกาะแนวรับดังกล่าวอย่างเหนียวแน่น เพื่อทำให้รากฐานดังกล่าวมั่นคงขึ้นกว่าเดิมพะยะค่ะ

*ประเด็นดังกล่าวคาบเกี่ยวกับหุ้น PTG อย่างมีนัยสำคัญเลยทีเดียว เพราะหลังจากโดนขาใหญ่ประจำซอยสาดใส่แบบไม่ยั้งมือ พร้อมกับไม่หันมาเหลียวแลอีกเลยนานเป็นเดือน หุ้นก็ค่อย ๆ ฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป จนทำให้เส้นแนวรับ 10 วัน กับ 25 วันตัดกันอีกครั้ง พร้อมกับผงกหัวขึ้นให้เห็นแบบชัดเจน “โมนิก้า” ถึงกล้าฟันธงลงไปในทันทีว่า ราคาปิดที่ 13.40 บาท บวกไป 0.70 บาท หรือขึ้นไป 5.50% ด้วยมูลค่า 894 ล้านบาทยังเล่นได้ และมีลุ้นถึง 14 บาทนะจ๊ะ

*ส่วนรายที่เสียววาบเหลือเกินในที่นี้ “โมนิก้า” ขอเบนเข็มไปดูหุ้นฟอร์มร้อนแรงอย่าง AMATA เพื่อสะกิดให้มิตรรักขาลุยระวังตัวไว้บ้าง เพราะการที่หุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 24.10 บาท บวกไป 1.10 บาท หรือขึ้นไป 4.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.92 พันล้านบาท มันเป็นการซื้อขายเขตซื้อมากเกินไป บวกกับหุ้นวิ่งขึ้นมายืนปิดที่บริเวณแนวต้านเก่าพอดี จึงมีความเสี่ยงในการพักตัวค่อนข้างสูงนะจะบอกให้

*เช่นเดียวกับในรายของ WHA ยังมีแก๊ปให้วิ่งขึ้นอีกพอสมควรก็จริง แต่การที่หุ้นวิ่งขึ้นมาทดสอบยอดเก่าบริเวณ 4.50 บาทเป็นครั้งที่ 3 ในรอบปี “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องที่นักลงทุนต้องรู้ข้อมูลบางส่วนไว้บ้าง เพื่อจะได้กำหนดท่าทีการเล่นควรเป็นไปในลักษณะไหน ? หลังหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 4.36 บาท บวกไป 0.12 บาท หรือขึ้นไป 2.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 983 ล้านบาทแล้วนะซี !

*คล้ายกับการกระชากขึ้นแรงของ 2 ไฟแนนซ์คู่แข่งคนสำคัญ น่าจะเป็นอีกช็อตที่ผู้เล่นต้องเลือกเอาระหว่าง “ลุย” กับ “ถอย” หลังหุ้นพุ่งรับข่าวดอกเบี้ยจำนำทะเบียนสูงถึง 28% จากเดิมมีสิทธิ์ถูกกดดอกเบี้ยอยู่แค่ 15% มันเป็นสถานการณ์ที่เกี่ยวกับฟิลลิ่งล้วน ๆ “โมนิก้า” ถึงต้องถามพวกเสือปืนไวอีกครั้งว่า SAWAD ขึ้นมาปิดที่ 48.25 บาท บวกไป 2.75 บาท หรือขึ้นไป 6% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.67 พันล้านบาท และในส่วนของ MTC ขึ้นมาปิดที่ 48.25 บาท บวกไป 3 บาท หรือขึ้นไป 6.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.89 พันล้านบาท ยังมีแก๊ปให้เล่นต่อไหม ?

*ส่วนพวกมากลากไปอย่าง ASIAN มองในมุมของการปั่นกระแส เพื่อบิลต์อารมณ์แมงเม่าก็เป็นเรื่องน่ากลัว แต่มองในมุมของการเล่นรอบใหม่ โดยใช้สตอ(เบอร์)รี่เรื่องกำไรโตก็เป็นเรื่องที่น่าสน “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับดูการขึ้นมาปิดที่ 9.55 บาท บวกไป 0.60 บาท หรือขึ้นไป 6.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 416 ล้านบาท ซึ่งเป็นการขึ้นมาปิดแถวยอดเดิมครั้งก่อนที่ขึ้นมาแตะปุ๊บแล้วลงปั๊บ..เสี่ยงหรือเปล่า ?

*หากมองเห็นตัวอย่างเรื่องนี้ไม่ชัด “โมนิก้า” ขอแนะนำให้หันมามอง IVL เพื่อเป็นเครื่องเตือนใจแมงเม่าปีกอ่อน เพราะเป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 5 เดือนที่หุ้นยังไม่สามารถฝ่าแนวต้านสำคัญบริเวณ 60 บาทขึ้นไปได้สักที เดี๊ยนเลยเห็นหุ้นแกว่งตัวไปมาในกรอบ 55-60 บาทเป็นส่วนใหญ่ จึงต้องถามนักเล่นคิดอย่างไร ? เมื่อได้เห็นหุ้นยืนปิดที่ 59 บาท ลบไป 0.75 บาท หรือลงไป 1.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 790 ล้านบาทเจ้าค่ะ

*ไหน ๆ ต้องใช้ความคิดขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ขอแนะนำให้นักเล่นหันมามองหุ้นโรงหมอ BCH หลังทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนสุดท้ายขึ้นมาปิดที่ 20.80 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 2.45% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 306 ล้านบาท พร้อมกับทำ all time high อย่างเป็นทางการ แถมการเล่นเที่ยวนี้เทรดบน P/E 48 เท่าแบบชิว ๆ มันหมายความว่า งบไตรมาส 3 ต้องออกมาเริ่ดสะแมนแตนใช่ไหม ? ขาลุยถึงกล้าไล่ราคาหุ้นแบบสุดซอยนะคะ

*เม้าท์ถึงตรงนี้ขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” คงต้องหันไปมองหุ้นสตอรี่สวยอย่างเช่น ECF เพื่อทำให้แฟนคลับได้เห็นความเชื่อมั่นที่มีต่อบริษัทแห่งนี้..มีเยอะจริง ๆ ! จนล่าสุดหุ้นขึ้นมายืนอยู่ที่ 9.05 บาท บวกไป 0.15 บาท หรือขึ้นไป 1.70%  ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 110 ล้านบาท แถมเป็นการเทรดบนค่า P/E 135 เท่าแบบนี้ เดี๊ยนมองเป็นเรื่องของการให้แวลูหลังจากบริษัทมีการแตกไลน์ธุรกิจเพื่อผันตัวเองเป็นหุ้นปันผลงาม..ทราบแล้วบอกต่อด้วยเจ้าค่ะ

Back to top button