SET ย่ำฐานเพื่อฟื้นตัวรอผลการประชุม FED

SET สัปดาห์หน้าคาดอยู่ในช่วงของการย่ำฐานเพื่อฟื้นตัว เพื่อรอผลการ FOMC วันที่ 17-18 มิ.ย. ต่อแนวโน้มเศรษฐกิจและดอกเบี้ยนโยบายของสหรัฐ, การประชุมรัฐมนตรีเศรษฐกิจของกลุ่มยูโร และ ICAO จะแถลงผลการปรับแก้ปัญหากรมการบินพลเรือนของไทย จับตารายชื่อหุ้นเข้า-ออก SET50/100 กลางสัปดาห์ โบรกฯให้กรอบแนวต้าน 1,526/1,538 จุด แนวรับ 1,500/1,490 จุด


Technical Weekly: by Capital Nomura Securities (Thailand)

 

SET สัปดาห์หน้าคาดอยู่ในช่วงของการย่ำฐานเพื่อฟื้นตัว เนื่องจากต้องรอผลการประชุม FOMC ในวันที่17-18 มิ.ย. ต่อแนวโน้มเศรษฐกิจและดอกเบี้ยนโยบายของสหรัฐ ฝ่ายวิจัยคาดว่าจะมีการปรับขึ้นช่วงปลายไตรมาส 3/58 และหาก FED ส่งสัญญาณไม่รีบขึ้นอัตราดอกเบี้ยตามคาด ตลาดจะมีภาพของการฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป

ขณะเดียวกัน ในวันที่ 18 มิ.ย. มี 2 ประเด็นคือ 1) การประชุมรัฐมนตรีเศรษฐกิจของกลุ่มยูโร ซึ่งกรีซตั้งเป้าหาบทสรุปในการแก้ปัญหาการปรับโครงสร้างเพื่อแลกเงินช่วยเหลือ และ 2) องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) จะแถลงผลการปรับแก้ปัญหากรมการบินพลเรือนของไทย จะเป็นแรงกดดันต่อหุ้นสายการบินก่อนผลออก

ทั้งนี้ สัปดาห์หน้าตลาดจะ Sideway ในกรอบก่อนผลสรุปต่างๆ หากออกมาในเชิงบวกอาจเห็นสัญญาณ Cover Short กลับของนักลงทุนพอร์ตหลักทรัพย์ ดังนั้นตลาดจะแกว่งตัวในกรอบต้าน 1,526/1,538 จุด และแนวรับ 1,500/1,490 จุด

 

นอกจากนี้ แนะนำให้จับตาการประกาศรายชื่อหุ้นเข้าออก SET50/100 กลางสัปดาห์

คาดหุ้นที่จะเข้า SET50: BLA-TPIPL-WHA-SUPER-ITD-BA และ SAWAD

ส่วนหุ้นที่คาดว่าจะออกจาก SET50: BAY-BIGC-BJC-THCOM-KTIS-SPALI และ VGI

 

สำหรับหุ้นที่คาดว่าจะเข้า SET100: BLA-WHA-SUPER-BA-MTLS-CBG-S-EPG-LHBANK-U-CKP-RS-UNIQ-WORK-BEAUTY และ MONO

ส่วนหุ้นที่คาดว่าจะออก SET100: BAY-BIGC-BJC-BCH-STA-MEGA-SIM-BJCHI-MC-SGP-SVI-SF-DEMCO-LOXLEY-THREL และ NOK

 

คลิกเพื่อดูรายละเอียด…

Back to top button