โบรกฯ คัด 3 หุ้นท็อปพิคลุ้นกำไรโตแกร่ง พร้อมเก็ง “GULF-TOA” เข้า MSCI รอบพ.ย.61

โบรกฯ คัด 3 หุ้นท็อปพิค ลุ้นกำไรโตแกร่ง พร้อมเก็ง "GULF-TOA" เข้า MSCI รอบพ.ย.61


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า คาดดัชนีวันนี้ “Rebound”ต้าน 1,735/1,743 จุด รับ 1,722/1,714 จุด ตลาดสินทรัพย์เสี่ยงโลกผันผวน จากถ้อยแถลงของนาย Jerome Powell ประธาน FED ทำให้ตลาดสับสัน ต่อการส่งสัญญาณเดินหน้าเข้าสู่นโยบายการเงินปกติยังใช้เวลาอีกนาน ในสถานการณ์ที่เศรษฐกิจสหรัฐฯเติบโตดี สะท้อนภาพอย่างไร กรณีแรก คือ การเดินหน้าปรับขึน อัตราดอกเบี้ยแบบเร่งตัว ซึ่งกำลังกดดันให้ US Bond Yield 10ปี ปรับตัวขึ้น +1.7bpsสู่ระดับ 3.198% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 7 ปี และกดดันสินทรัพย์เสี่ยงโลกปรับฐาน หรือสะท้อน

ส่วนกรณีที่ 2 ว่าเงินเฟ้อต่ำ การจ้างงานดี ทำให้ดอกเบี้ยไม่ต้องเร่งตัวและต้องค่อยๆ ขึ้นอีกนานหลายปีกว่าจะเข้าสู่ระดับปกติ ซึ่งมุมมองของเราให้น้ำหนักในกรณีที่ 2 มากกว่า และการที่ US Bond Yield ปรับตัวขึ้นเข้าใกล้เป้าหมายที่ บล.โนมูระ พัฒนสิน วางไว้ที่ 3.25% ภายใต้สมมติฐานการปรับขึ้นดอกเบี้ย 4 ครั้งในปีนี้ไปแล้วด้วยนั้น น่าจะทำให้ภาพ Back Drop ใกล้จะเกิดขึ้นกล่าวคือ ทิศทางดอกเบี้ยสหรัฐฯ ในปี 63 บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดจะขึ้นแค่ 2 ครั้ง จากผลของเงินเฟ้อจากราคาน้ำมันลดลง และ Bond Yield ปีหน้าจะลดต่ำลงเหลือ 3%ทำให้ความเสี่ยงต่อ EM-ASIA กำลังจำกัดลง

นอกจากนี้ แรงกดดันจากค่าเงินดอลลาร์เริ่มผ่อนคลายลง หลัง Dollar Index เริ่มอ่อนค่าสู่บริเวณ 95.78 จุด จะเริ่มจำกัด Downside ตลาดได้ กอรปกับคาดหวังเชิงบวกจากแนวโน้มที่ EU และ UK จะสามารถเจรจาข้อตกลง Brexit กันได้สำเร็จ รวมถึงแนวโน้มบวกจากการเมืองอิตาลี น่าจะเป็นปัจจัยหนุนให้ค่าเงินปอนด์และยูโรแข็งค่าขึ้นได้ในระยะถัดไป จะเป็นตัวกดค่าเงินดอลลาร์ได้อีกแรง

ส่วนปัจจัยในประเทศ ความคืบหน้าการเมืองไทย โดยกกต.แบ่งเขตการเลือกตั้งเสร็จแล้วในวันนี้ ตอกย้ำการเลือกตั้งไทยเป็นไปตาม Roadmap ผสานบอร์ด EEC เห็นชอบ 4 โครงการด้านโครงสร้างฟื้นฐาน เตรียมออกหนังสือชี้ชวนเอกชนลงทุนใน ต.ค.นี้  มูลค่ากว่า 4.7 แสนล้านบาท หนุนกลุ่มอิงการลงทุนเด่นต่อเนื่อง ซึ่งภาพพื้นฐานภายในที่แข็งแกร่ง คาดหนุนตลาดหุ้นไทยฟื้นตัวขึ้นได้

Asset allocation : หุ้น75%และเงินสด 7.5% ทองคำ12.5% ตลาดบอนด์ 5%

Daily Strategy:ถือหุ้น75% Sector Rotationเน้นสะสม Domestic Play BBL, KBANK, TMB, CPALL, ROBINS, ADVANC, CK, STEC, PYLON, AMATA, GOLD, SC, ERW, BH,และ Global Play (PTT, PTTEP) วันนี้เน้น Theme “Earnings Play” : TMB, GUNKUL, SC

ด้านราคาน้ำมันดิบ BRENT แกว่ง 85+/- เหรียญฯต่อบาร์เรล หนุน PTT, PTTEP เด่น

ส่วนกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานเพื่ออนาคต(TFFIF)กำลังจะเปิดขาย IPO 12-19 ต.ค. ผสาน TOR4 โครงการเร่งด่วน (มาบตาพุดเฟส 3, แหลมฉบังเฟส 3,สนามบินอู่ตะเภา, ศูนย์ซ่อมอู่ตะเภา) เข้า ครม. 14 ต.ค. หนุนอิงการลงทุนฟื้นรอบใหม่STEC, AMATA, WHA, CK, TOA, PYLON

สำหรับนหุ้นเก็งเข้า MSCI รอบเดือน พ.ย.61 GULF, TOA

กระทรวงการท่องเที่ยวอนุมัติมาตรการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจีนชั่วคราว “Double entry visa”และการกระตุ้นการท่องเที่ยวเพิ่มเติมในวันที่ 18 ต.ค. บวก AOT, ERW

กลุ่มรถไฟฟ้าเด่นการเติบโต เน้น GULF BGRIM PSTC BWG

Road to Election2019 : PTT, PTTEP,  BBL, KBANK, TMB,  CPALL, ROBINS, ADVANC,  STEC, AMATA, SC, GOLD, PLANB

Back to top button