CK ปักธงรายได้ปีนี้ 3 หมื่นลบ. ลุ้นคว้างานใหม่รับรัฐฯเปิดประมูลโครงการใหญ่ช่วงไตรมาส 4

CK ปักธงรายได้ปีนี้ 3 หมื่นลบ. หลังตุน Backlog กว่า 6 หมื่นลบ. ลุ้นคว้างานใหม่รับรัฐเปิดประมูล 2 โครงการใหญ่ช่วงไตรมาส 4 ,คงคาดรายได้ปีนี้ไม่น้อยกว่า 3 หมื่นลบ.


นายพงษ์สฤษดิ์ ตันติสุวณิชย์กุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานปฏิบัติการ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าในไตรมาส 4/61 จะมีโอกาสได้งานใหม่เพิ่มหลังจากในช่วง 9 เดือน บริษัทมีงานใหม่เข้ามาเพียง 4-5 พันล้านบาท เนื่องจากเห็นว่างานภาครัฐ จะทยอยออกประมูลในไตรมาส 4 นี้ โดยเฉพาะงานก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน ได้แก่ โครงการทางด่วนพระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตก มูลค่า 3.1 หมื่นล้านบาท โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม มูลค่า 1.4 แสนล้านบาท

ขณะที่ยังมีโครงการรอประมูลจากนี้ไปถึงปีหน้า อาทิ รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ โครงการมอเตอร์เวย์ของกรมทางหลวง เป็นต้น และโครงการในต่างจังหวัด ได้แก่ โครงการรถไฟฟ้ารางเบาในภูเก็ต บริษัทก็ให้ความสนใจ ที่จะเข้าร่วมประมูลเช่นกัน

ทั้งนี้ บริษัทยังคาดว่ารายได้ในปีนี้ทำได้อย่างน้อย 3 หมื่นล้านบาท จากงานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่กว่า 6 หมื่นล้านบาท ที่รับรู้รายได้กว่า 2 ปี หรือถึงปี 63 ซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นราว 8-10%

“เรารับรู้จากงานในมือเราปีละ 3 หมื่นล้านบาท เราแฮปปี้อยู่แล้ว เรามีกำไรจากบริษัทลูกเยอะ เพราะ CK เป็นบริษัท โฮลดิ้ง เชื่อว่ากำไรสุทธิจะดีขึ้น งานใหม่ก็กำลังมา” นายพงษ์สฤษดิ์ กล่าว

ทั้งนี้ กำไรของ CK ส่วนใหญ่ราว 50% ของกำไรสุทธิรวม มาจากการลงทุนในบมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM)  ซึ่งปีนี้ BEM ก็มีผลประกอบการที่ดี

ด้านนายปลิว ตรีวิศวเวทย์ ประธานกรรมการบริหาร CK และประธานกรรมการบริหาร BEM กล่าวว่า บริษัทเชื่อมั่นว่างานภาครัฐจะมีออกมาให้ประมูล แม้ว่าจะล่าช้าในตอนนี้ก็ตาม

“รัฐบาลได้ประกาศไว้แล้วว่าจะลงทุนไว้หลายโครงการ รถไฟฟ้ากี่สาย โครงการต่าง ๆ ทั้งหลาย ถึงจะล่าช้าก็ไม่เป็นไร ถือว่าเป็นปกติของธุรกิจอยู่แล้วช้าหน่อยเร็วหน่อย รัฐเขาก็เร่งรัดอยู่แล้ว” นายปลิว กล่าว

 

Back to top button