เอ็มเอฟซีขายกองทุนใหม่ MWELL 1ตั้งเป้าผลตอบแทน 5 % ใน 5 เดือน

เอ็มเอฟซีขายกองทุนรวมผสม ลงทุนตราสารทุนของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมคุณภาพชีวิตและสุขภาพ ทั้งในไทยและประเทศต่างๆ ทั่วโลก ตั้งเป้าหมายเลิกโครงการร้อยละ 5 ภายใน 5 เดือน ตั้งแต่วันนี้ - 26 มิถุนายน 2558


นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บลจ. เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เอ็มเอฟซีเปิดขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี สมาร์ท เวลเนส ซีรี่ส์ 1 (MWELL 1) มีนโยบายลงทุนทั้งตราสารทุนและตราสารหนี้ในไทยและประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยจะลงทุนตราสารทุนของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมคุณภาพชีวิตและสุขภาพ ได้แก่ ด้านสุขภาพและการแพทย์ ด้านเวชภัณฑ์และอาหาร ด้านการเงิน ประกันภัยและประกันชีวิต และด้านการกีฬา ท่องเที่ยวและสันทนาการ และอาจลงทุนในเงินฝากและตราสารหนี้ โดยตั้งเป้าหมายเพื่อเลิกกองทุน ไม่น้อยกว่าร้อยละ 5 ภายใน 5 เดือน

ทั้งนี้ ข้อมูลจากสายบริหารกองทุนของเอ็มเอฟซีมองว่า เป็นโอกาสที่ดีที่จะลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมคุณภาพชีวิตและสุขภาพ เนื่องจากโลกกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ โดย UN คาดการณ์ว่า จำนวนประชากรผู้สูงอายุร้อยละ 10 ในปี 2000 จะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวในปี 2050 เพราะความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นทำให้ประชากรมีอายุยืนยาวขึ้น ทำให้อัตราการเกิดโรคที่มากับความชรามีสูงตามไปด้วย อีกทั้งความต้องการเครื่องมือทางการแพทย์สำหรับคนชราเพิ่มสูงขึ้น ปัจจุบันจำนวนประชากรโลกกว่า 1 ใน 3 หรือ 2 พันล้านคนมีน้ำหนักตัวเกินมาตรฐาน และกว่า 671 ล้านคนเป็นโลกอ้วน ซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงให้เกิดโรคต่างๆ เช่น โรคหัวใจ โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง ทำให้บริษัทในกลุ่มอุตสาหกรรม Healthcare ด้านผลิตยาและอุปกรณ์การแพทย์ดังกล่าว มีอุปสงค์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีการแพทย์และความต้องการยารักษาโรคต่างๆ ของผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น ทำให้ตลาดยามีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้น

จุดเด่นของกองทุนเปิด MWELL 1 คือมีความยืดหยุ่นในการลงทุนสูง เนื่องจากลงทุนได้ทั้งตราสารทุน ตราสารหนี้ และหลักทรัพย์อื่นๆ โดยลงทุนได้ทั้งไทยและต่างประเทศ ผู้จัดการกองทุนจึงสามารถปรับสัดส่วนการลงทุนในหลักทรัพย์ต่างๆ ได้ตามความเหมาะสมกับสภาวการณ์ ทั้งนี้สัดส่วนการลงทุนในต่างประเทศไม่เกินร้อยละ 79 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน และกองทุนอาจลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) ใน SET50 Index Futures เพื่อลดความเสี่ยงจากการลงทุนและป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศตามสภาวการณ์ในแต่ละขณะขึ้นอยู่กับดุลพินิจผู้จัดการกองทุน นอกจากนี้ กองทุนมีการกระจายการลงทุนในหลายประเทศ จึงลดความเสี่ยงในภาพรวมของพอร์ตการลงทุนได้

สำหรับกองทุนเปิด MWELL 1 จะทยอยรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติให้ผู้ถือหน่วยลงทุน 2 ครั้งภายใน 5 เดือนแรก โดยครั้งแรกเมื่อมูลค่าหน่วยลงทุนไม่ต่ำกว่า 10.35 บาทขึ้นไป บริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติเข้ากองทุนเปิด MM-GOV ไม่ต่ำกว่า 0.30 บาทต่อหน่วยลงทุน และครั้งที่สองเมื่อกองทุนมีมูลค่าหน่วยลงทุน 10.60 บาทขึ้นไปเป็นเวลา 5 วันทำการติดต่อกันและทรัพย์สินเป็นเงินสดทั้งหมดในสกุลเงินบาท บริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติเข้ากองทุนเปิด MM-GOVในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 105 ของมูลค่าที่ตราไว้ (10 บาท) และบริษัทจะเลิกโครงการกองทุนดังกล่าว แต่หากเกิน 5 เดือน กองทุนจะเปิดให้ผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถขายคืนหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการสุดท้ายของสัปดาห์ และกองทุนยังคงตั้งเป้าหมายเพื่อเลิกกองทุน ร้อยละ 5 ต่อไป

กองทุนเปิด MWELL 1 เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการโอกาสการรับผลตอบแทนที่ดี และกระจายความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุน และสามารถยอมรับความเสี่ยงจากจากการลงทุนในต่างประเทศ รวมทั้งเข้าใจถึงปัจจัยที่มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจและการลงทุนในต่างประเทศ

นักลงทุนที่สนใจลงทุนในกองทุนเปิด MWELL 1 สามารถลงทุนขั้นต่ำได้ตั้งแต่ 10,000 บาท โดยติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายการลงทุน ความเสี่ยง หรือหนังสือชี้ชวนได้ที่บลจ. เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) โทรศัพท์ 0-2649-2000 ติดต่อฝ่ายวางแผนการลงทุน กด 2 หรือ Contact Center กด 0 หรือที่ www.mfcfund.com หรือสาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ โทร. 02-835-3055-57 สาขาขอนแก่น โทร.043-204-014 สาขาเชียงใหม่ โทร. 053-288-955 และสาขาภูเก็ต โทร.076-307-070

Back to top button