SUPER ผุด บ.ย่อยใหม่ 12 แห่ง ในฮ่องกง-ไทย ลุยธุรกิจพลังงานทดแทนเต็มสูบ

SUPER ผุด บ.ย่อยใหม่ 12 แห่ง ในฮ่องกง-ไทย ลุยธุรกิจพลังงานทดแทนเต็มสูบ


บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) หรือ SUPER เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยวานนี้ (17 ต.ค.61) ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท ครั้งที่ 9/2561 เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2561 มีมติอนุมัติให้จัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ในประเทศไทยและในต่างประเทศ จำนวนรวม 12 บริษัท

โดยประกอบด้วยการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ในประเทศฮ่องกง จำนวน 11 บริษัท ดังนี้

1) SUPER WIND ENERGY HONGKONG Co.,Ltd. หรือ SWE-HK ประกอบธุรกิจดำเนินการและ/หรือ ลงทุนโดยการถือหุ้นในบริษัทที่ดำเนินโครงการผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานลมในประเทศเวียดนาม ทุนจดทะเบียน 100,000 เหรียญฮ่องกง โดยบริษัท ซุปเปอร์ วินด์ เอนเนอร์ยี ถือหุ้น 100% ของทุนจดทะเบียน

2) SUPER WIND ENERGY HONGKONG 1 Co.,Ltd. หรือ SWE-HK1

3) SUPER WIND ENERGY HONGKONG 2 Co.,Ltd. หรือ SWE-HK2

4) SUPER WIND ENERGY HONGKONG 3 Co.,Ltd. หรือ SWE-HK3

5) SUPER WIND ENERGY HONGKONG 4 Co.,Ltd. หรือ SWE-HK4

6) SUPER WIND ENERGY HONGKONG 5 Co.,Ltd. หรือ SWE-HK5

7) SUPER WIND ENERGY HONGKONG 6 Co.,Ltd. หรือ SWE-HK6

8) SUPER WIND ENERGY HONGKONG 7 Co.,Ltd. หรือ SWE-HK7

สำหรับ 7 บริษัทดังกล่าว ประกอบธุรกิจดำเนินการและ/หรือ ลงทุนโดยการถือหุ้นในบริษัทที่ดำเนินโครงการผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานลมในประเทศเวียดนาม ทุนจดทะเบียนบริษัทละ 100,000 เหรียญฮ่องกง โดยบริษัท ซุปเปอร์ วินด์ เอนเนอร์ยี ฮ่องกง จำกัด (SUPER WIND ENERGY HONGKONG Co.,Ltd หรือ SWE-HK) ถือหุ้น 100% ของทุนจดทะเบียน

9) SUPER SOLAR ENERGY HONGKONG 3 Co.,Ltd. หรือ SSE-HK3

10) SUPER SOLAR ENERGY HONGKONG 4 Co.,Ltd. หรือ SSE-HK4

11) SUPER SOLAR ENERGY HONGKONG 5 Co.,Ltd. หรือ SSE-HK5

ขณะที่ 3 บริษัทข้างต้น ประกอบธุรกิจดำเนินการและ/หรือ ลงทุนโดยการถือหุ้นในบริษัทที่ดำเนินโครงการผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ใน ประเทศเวียดนาม ทุนจดทะเบียนบริษัทละ 100,000 เหรียญฮ่องกง โดย SUPER ENERGY GROUP HONGKONG Co.,Ltd หรือ SE-HK ถือหุ้น 100% ของทุนจดทะเบียน

รวมถึงการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ในประเทศไทย จำนวน 1 บริษัท คือ บริษัท ซุปเปอร์ เอิรธ์ เอนเนอร์ยี 8 จำกัด (SUPER EARTH ENERGY 8 Co.,Ltd. หรือ SEE8) เพื่อประกอบธุรกิจดำเนินโครงการผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานขยะ โดยมีทุนจดทะเบียน 1,000,000 บาท (หนึ่งล้านบาทถ้วน) แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 100,000 หุ้น (หนึ่งแสนหุ้น) มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท (สิบบาทถ้วน)

สำหรับรายชื่อผู้ถือหุ้นได้แก่ บริษัท ซุปเปอร์ เอิรธ์ เอนเนอร์ยี1 จำกัด จำนวน 99,998 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 100.00, นายจอมทรัพย์ โลจายะ จำนวน 1 หุ้น น้อยกว่าร้อยละ 0.01, บริษัท เอสพีพี ซิค จำกัด จำนวน 1 หุ้น น้อยกว่าร้อยละ 0.01 รวม 100,000 หุ้น

โดยมีคณะกรรมการบริษัทประกอบด้วย นายจอมทรัพย์ โลจายะ, นายชัพมนต์ จันทรพงศ์พันธุ์, นางสาววรินทร์ทิพย์ ชัยสังฆะ ส่วนกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม ได้แก่ นายจอมทรัพย์ โลจายะ ลงลายมือชื่อและประทับตราสำคัญ ของบริษัท หรือ นายชัพมนต์ จันทรพงศ์พันธุ์ และนางสาววรินทร์ทิพย์ ชัยสังฆะ ลงลายมือชื่อร่วมกันและประทับตราสำคัญของบริษัท

อนึ่ง บริษัท ซุปเปอร์ เอิรธ์ เอนเนอร์ยี1 จํากัด หรือ SEE1 เป็นบริษัทย่อยซึ่งถือหุ้น 100% โดยบริษัท ซุปเปอร์ เอิรธ์ เอนเนอร์ยี จำกัด หรือ SEE โดย SEE ถือหุ้น 100% โดย SUPERE และ SUPERE ถือหุ้น 100% โดย SUPER

ด้าน นายจอมทรัพย์ ประธานคณะกรรมการ SUPER กล่าวว่า การจัดตั้งบริษัทย่อยในต่างประเทศถือเป็นไปตามแผนงานของ SUPER เพื่อรองรับการลงทุนในอนาคต ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายที่จะขยายธุรกิจพลังงานทดแทนในทุก ๆ ด้าน อาทิ โซลาร์ฟาร์ม, วินด์ฟาร์ม และโรงไฟฟ้าชีวมวล ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้และกำไร ผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น รวมทั้งก้าวสู่การเป็นผู้นำพลังงานทดแทนในภูมิภาคเอเชีย

พร้อมกันนี้ บริษัทมั่นใจว่าผลประกอบการในปี 2561 จะเติบโตได้ดีตามเป้าหมายที่วางไว้มีรายได้เติบโต 25% จากปีก่อน โดยเฉพาะในครึ่งปีหลังที่จะเก็บเกี่ยวการขายไฟเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) เพิ่มขึ้น ทั้งในส่วนของโครงการโรงไฟฟ้าขยะที่จะสร้างรายได้ และผลกำไรเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะ และจะสนับสนุนให้ COD เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากกำลังการผลิต 800-900 เมกะวัตต์ ภายในสิ้นปีนี้ รวมทั้งก้าวสู่ความเป็นผู้นำพลังงานทดแทนในเอเชียภายใน 3 ปีข้างหน้าตามเป้าหมายที่วางไว้

Back to top button