สังคมข่าวหุ้น

**ตลาดหุ้นไทยมีลุ้นรีบาวด์


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

**ตลาดหุ้นไทยมีลุ้นรีบาวด์

**สงครามการค้าพ่นพิษ กดดันตลาดหุ้นไทยร่วง หลังตัวเลขส่งออกเดือน ก.ย. ติดลบ 5.2% ครั้งแรกในรอบ 19 เดือน นักลงทุนเทขายออกอย่างต่อเนื่อง นักวิเคราะห์คาดวันนี้มีโอกาสรีบาวด์สูง รับข่าวงบบจ.ไตรมาสที่ 3 ที่จะทยอยประกาศออกมา ที่คาดว่า 103 บจ.กำไรสุทธิ 1.55 แสนล้าน โตกว่า 35% หลังจากงบแบงก์ออกมาค่อนข้างดี แนวรับ 1,650 จุด

**จับตากลุ่มพลังงาน  คาดการณ์กำไร Q3 กลุ่มนี้กว่า 7.9 หมื่นล้าน  เพิ่มขึ้น 14% โดยเฉพาะหุ้น PTTEP ที่บริหารโดยพงศธร ทวีสิน  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม และ  PTTGC สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พีทีที โกลบอล เคมิคอล ที่คาดว่าจะออกมาดีกว่าปีก่อนทั้งคู่ ประกอบกับราคาน้ำมันโลกที่แนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  สผ.ราคาเป้าหมาย 170 บาท ส่วนจีซี เป้า 130 บาท

**OSP ของกลุ่มโอสถานุเคราะห์ เข้ามาจังหวะไม่ดี ล่าสุดราคาหลุดจองจนได้ ต่ำกว่า 25 บาทแล้ว ใครที่ถืออยู่คงต้องทำใจเย็น ๆ ไว้ อย่าตกใจเทขายตาม เพราะโดยพื้นฐานของหุ้นตัวนี้แล้วถือว่าดี แต่ติตรงพี/อีสูงไปนิด ระยะยาวไม่น่ามีปัญหา ตอนจองคนแห่จองเยอะ จนราคาขายสูง ก็ตามแบบฉบับของหุ้นพื้นฐานดี ย่อมมีคนสนใจมาก ราคาย่อลงมาอย่างนี้หาจังหวะทยอยซื้อ

**KKP  ของอภินันท์ เกลียวปฏินนท์ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รับผลดีจากดีลขาย OSP ไปเต็ม ๆ งานนี้นักวิเคราะห์เชียร์ซื้อกันเกือบทุกแห่ง รับงบไตรมาสที่ 4 ที่คาดว่าจะออกมาดีเกินคาด จากค่าธรรมเนียมที่ปรึกษาทางการเงินของภัทร ที่จับดีลใหญ่ในปีนี้ ราคาเป้าหมายตั้งแต่ 81-86 บาท เหลืออัพไซด์ให้เล่นอีกมาก

**ตามคำเรียกร้อง ภูมิศักดิ์ อรัญญาเกษมสุข ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้ฯ  แจกข่าวดีคลังเตรียมออกจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์เพิ่มเติม รองรับความต้องการของประชาชนจองอย่างล้นหลาม โปรดติดตามอย่างใกล้ชิด  จากคลัง และธนาคารตัวแทนจำหน่ายทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์

**นักวิเคราะห์มีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้น KBANK ของเสี่ยปั้น หลังพบผู้บริหารกสิกรไทย แม้มองว่า Q4 จะยังไม่ค่อยดีนัก ทั้งปีน่าจะยังเห็นการเติบโตราว 15%  อัพไซด์ของราคาเป้าหมาย 248 บาทก็ยังเหลืออีกเพียบ อย่างนี้เขาเรียกว่าหุ้นพิมพ์นิยมจริง ๆ

**TKN ของอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง ออกอาการไม่สู้ดีนัก ราคารูดลงเยอะ แม้กูรูจะบอกว่า Q3 กำไรกว่า 173 ล้านบาท โต 8.2% ก็ตาม แต่ราคากลับสวนทาง ไม่รู้ว่ามีข่าวร้ายซ่อนอยู่หรือเปล่า เพราะราคาดิ่งมาหลายวันติดต่อกันแล้ว บางรายก็คาดว่าอาจได้รับผลกระทบจากตลาดจีนที่อยู่ในช่วงชะลอตัว สำหรับคนใจถึงพึ่งได้ราคาเป้าหมาย 18 บาท น่าลุ้นมั้ย

Back to top button