ไม่สะเด็ดน้ำ

*มูฟเมนต์ของตลาดหุ้นไทยยังเป็นสถานการณ์ที่ไหลลงต่อเนื่องแบบไม่มีลิมิต จนสุดท้ายปิดที่ระดับ 1,658.56 จุด ลบไป 9.35 จุด หรือขึ้นไป 0.56% ด้วยมูลค่า 4.07 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” มองว่าตลาดหุ้นไทยยังมีโอกาสอ่อนตัวลงไปต่อหลังหลุดแนวรับ 1,665 จุด หนำซ้ำข้อมูลที่ได้พบเจอเป็นตัวชี้สัญญาณว่าดัชนีถึงมีโอกาสไหลรูดลงไปต่อถึง 1,640 จุด เพราะแรงขายยังไม่สะเด็ดน้ำเจ้าค่ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*มูฟเมนต์ของตลาดหุ้นไทยยังเป็นสถานการณ์ที่ไหลลงต่อเนื่องแบบไม่มีลิมิต จนสุดท้ายปิดที่ระดับ 1,658.56  จุด ลบไป 9.35 จุด หรือขึ้นไป 0.56% ด้วยมูลค่า 4.07 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” มองว่าตลาดหุ้นไทยยังมีโอกาสอ่อนตัวลงไปต่อหลังหลุดแนวรับ 1,665 จุด หนำซ้ำข้อมูลที่ได้พบเจอเป็นตัวชี้สัญญาณว่าดัชนีถึงมีโอกาสไหลรูดลงไปต่อถึง 1,640 จุด เพราะแรงขายยังไม่สะเด็ดน้ำเจ้าค่ะ

*สาเหตุที่ “เดี๊ยน” มองว่าหุ้นไทยนาทีนี้ยังไม่เหมาะเอาตัวเข้าไปแลก มาจากปัจจัยหลาย ๆ ด้านที่ไม่ว่าจะมองจากมุมไหน ด้านไหน ก็ยังมีแต่ปัจจัยลบเสียมากกว่าบวก เมื่อเจาะลึกลงไปในรายละเอียดจะเห็นว่าปอบผีฟ้าเป็นกลุ่มที่ขายหุ้นไทย 804.52 ล้านบาท ตามด้วยฝรั่งตาน้ำข้าวที่ยังขายไม่สะเด็ดน้ำ เลยทำให้เกิดแรงขายออกมากันแบบเมามัน

*แถมสิ่งที่น่ากังวลยังเป็นเรื่องของการระดมทุนของหุ้น IPO ที่ยามนี้ดูจะหมดยุคทองไปเสียแล้ว ทั้งจากภาวะตลาดหุ้นไทยที่ผันผวนแรง จากแรงขายของต่างชาติ “โมนิก้า” ถึงต้องคอยเกาะติดทุกสถานการณ์เพราะหุ้นที่จ่อคิวเข้าเทรดอาจจะไม่สร้างผลตอบแทนให้นักลงทุนได้เป็นกอบเป็นกำอีกต่อไป นักเล่นถึงเริ่มออกอาการเซ็งอย่างบอกไม่ถูกยังไงล่ะเจ้าค่ะ

*สำหรับหุ้นที่เข้าซื้อขายในวันนี้อย่าง TIGER คงต้องเสียวไส้หนักเพราะหุ้นรุ่นพี่ต่างจูงมือพากันราคาดิ่งลงเหวหลุดราคาจองกันเป็นขบวน ที่โดนหนักหน่อยก็เห็นจะเป็น SONIC เข้าเทรดวันแรกก็ต่ำจองไปซะแล้ว ส่วนหุ้นตัวเป้ง OSP ก็ยังถูกแรงเทขายกระหน่ำแบบซัมเมอร์เซล ทำให้ภาพของการเข้าระดมทุนในช่วงนี้ไม่คึกคัก เพราะนักเล่นต้องมาคอยลุ้นกันเหงือกแห้งน่ะซิ !

*หันมามองหุ้นสาหร่ายทะเล TKN ถูกทิ้ง ๆ ขว้าง ๆ มาหลายวัน ถือเป็นช็อตที่ทำให้นักเล่นต้องซอยเท้าหนีแบบสุดกู่ หลังราคาหุ้นหักหัวลงมาแบบไม่มีสัญญาณฟื้น พร้อมจะไหลลงไปอีกด้วยแรงขายที่โหดเลือดสาด จึงไม่แปลกใจที่เห็นหุ้นรูดลงต่อมากองที่ระดับ 12.40 บาท ลบไป 1.60  บาท หรือ 11.43% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 357.56 ล้านบาท เล่นเอาคนถือหุ้นแตกกระเจิงต่อให้บิลต์อารมณ์ยังไงก็ยังไม่ขึ้นเจ้าค่ะ

*ฟาก QH ได้เห็นราคาหุ้นปรับตัวลงมาปิดที่ระดับ 3.04 บาท ลบไป 0.06 บาท หรือ 1.94% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 238.26 ล้านบาท เป็นจังหวะที่ต้องหยุดคิดให้ดีก่อนจะไปต่อ เพราะนาทีนี้ยังไม่เห็นสัญญาณรีบาวด์ แถมการที่หุ้นหลุดแนวรับบริเวณ 3.06 บาทไปแล้วทำให้สถานการณ์ยิ่งแย่กว่าเดิม หากวันนี้หุ้นยังลงไปอีกจนหลุด 3.00 บาท “โมนิก้า” ว่าถึงคราวต้องตัวใครตัวมันแล้วล่ะเจ้าค่ะ

*ในรายของ BDMS ย่ำอยู่กับที่แถว ๆ 25 บาทมานาน ล่าสุดทรงตัวอยู่ที่ระดับ 25 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 431.64 ล้านบาท การที่ราคาหุ้นลงมาใกล้แนวรับบริเวณ 24.50 บาท ส่งผลให้ Downside ของราคาหุ้นจำกัด หนุนด้วยกำไรไตรมาส 3 ฉายแววสดใสจากการเข้าสู่ฤดูฝน ทำให้นาทีนี้หุ้นโรงพยาบาลยังมีสตอรี่ให้สนใจในภาวะตลาดขาลงเจ้าค่ะ

*อีกรายที่มีความโดดเด่นไม่แพ้กันอย่าง AMANAH หลังจากถูกแรงเทขายออกมาให้เห็นอยู่ตลอด ล่าสุดขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 1.71 บาท บวกไป 0.01 บาท หรือ 0.58% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 6.21 ล้านบาท จากราคาหุ้นที่ปรับตัวลดลงต่อเนื่องจนเริ่มฟื้นตัวโดยสัญญาณเทคนิคดีดตัวขึ้นจากการเข้าเขตขายมากเกินไป แถมยังมีแนวโน้มเป็นขาขึ้น “โมนิก้า” จึงมองว่าเป็นโอกาสที่หุ้นจะรีบาวด์ต่อเนื่องในยามที่ภาวะตลาดเป็นใจยังไงล่ะเจ้าคะ…อิอิ

*ปิดท้ายด้วย ASIAN ที่เรียกได้ว่าไหลต่อไม่หยุดเลยทีเดียว หลังโดนทุบรัว ๆ ถึง 7 วันติด จนทิ้งตัวลงมาปิดที่ 6.65 บาท ลบไป 1 บาท หรือลงไป 13.07% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 48.43 ล้านบาท เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งหุ้นที่โดนกระแสข่าวงบไม่สวยเล่นงานจนบอบช้ำ แถมกำไรสุทธิบริษัทยังไม่มีอะไรตื่นเต้น เห็นแบบนี้แล้ว “โมนิก้า” ก็ไม่แปลกใจนักที่จะได้เห็นราคาหุ้นจะดิ่งลงมาเรื่อย ๆ แบบไม่มีวี่แววว่าจะดีดกลับเลยนะซี

Back to top button