บุคคลสำคัญโพสต์อาลัย-ยกย่อง “วิชัย ศรีวัฒนประภา” แฟนบอลแห่วางดอกไม้ส่งกำลังใจ

สืบเนื่องจากข่าวเฮลิคอปเตอร์ของ นาย วิชัย ศรีวัฒนประภา …


สืบเนื่องจากข่าวเฮลิคอปเตอร์ของ นาย วิชัย ศรีวัฒนประภา เกิดเหตุขัดข้อง และร่วงลง ณ ลานจอดรถของสนามเลสเตอร์ซิตี้สเตเดี้ยมจนเกิดเพลิงลุกไหม้ เวลาประมาณ 20.30 ของวันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2561 ซึ่งในขณะนี้ยังไม่มีรายงานอย่างเป็นทางการถึงผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตแต่อย่างใด
ขณะเดียวกัน แฟนบอลจำนวนมากทั้งจากทีมเลสเตอร์ซิตี้ และทีมอื่นๆต่างนำดอกไม้ เทียน ผ้าพันคอ และเสื้อทีม มาวางไว้ที่หน้าทางเข้าของสนาม เพื่อส่งกำลังใจให้กับนักเตะ ทีมงานทุกคนของทีมเลสเตอร์ซิตี้ และครอบครัวของผู้ประสบภัย

นักเตะชาวไทยโครงการ Fox Hunt ภาพจาก Tim Keeton/EPA

 

นอกจากนั้นแล้ว ยังมีบรรดาทีมงาน นักเตะ อีกมากมายที่โพสต์ข้อความ เขียนถึง นาย วิชัย ด้วยอีกเช่นกัน

Sven-Goran Eriksson อดีตผู้จักการทีมชาติอังกฤษ และเลสเตอร์ ให้คำจัดกัดความของ นาย วิชัยว่า “เขาเป็นคนที่มีน้ำใจมาก
ผมรู้จักกับทุกคนในครอบครัว ศรีวัฒนประภา รวมไปถึงผู้เป็นพ่อ(นาย วิชัย) และสิ่งที่เขาทำให้กับทีมเลสเตอร์นั้นมันเหลือเชื่อมาก เขาพาทีมจากดิวิชั่นสองขึ้นไปถึงดิวิชั่นหนึ่ง แถมยังคว้าแชมป์ได้ด้วย จนทำให้กลายเป็นทีมที่มีชื่อเสียงขึ้นมาในพรีเมียร์ลีค เขามักจะมาชมฟุตบอลพร้อมกับครอบครัวของเขา ผมคิดว่าเขามาดูเกมทุกนัดนะตอนที่ผมทำงานอยู่กับทีม และครอบครัวของเขาก็จะมาด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นตอนซ้อม ตอนพูดคุยกับผู้จัดการทีม หรือนักแตะ ทั้งครอบครัวนี้เป็นครอบครัวที่วิเศษมาก
เมื่อคุณรู้จักเขาดีเท่ากับผม หรือไม่ว่าจะเป็นทีมงาน หรือนักเตะก็ตาม คุณจะรู้ว่าเขาเป็นคนที่ใจดีมากๆ ทั้งกับนักเตะ ทีมงาน และทุกคนที่ทำงานร่วมกับเขา แม้กระทั่งกับแฟนบอล และคนอื่นๆในเมือง เขาเป็นคนที่ใจดีมากจริงๆ

 

ผู้บรรยายข่าว วิทยุบีบีซี เลสเตอร์ Ian Stringer
การได้มาอยู่ท่ามกลางแฟนบอลทีมจิ้งจอก “ความรัก” คือสิ่งเดียวที่ผมสามารถอธิบายได้ถึงความรู้สึกที่คนเหล่านี้มีให้กับเจ้าของทีมคนนี้ ไม่ใช่เพราะว่าเขาจะให้กินพาย เบียร์หนึ่งเหยือก เค้กวันเกิด หรือโดนัทหรอกนะ แต่เพราะเขาเป็นคนที่เอื้อเฟื้อ และยินดีที่จะให้จริงๆ เขาบริจาคเงินถึง 2 ล้านปอนด์ (84.6 ล้านบาท) ให้กับโรงพยาบาลท้องถิ่นที่นี่
จะมีคำพูดติดปากของนักเตะทุกคนอยู่เสมอๆคือ “เขาเป็นคนของพวกเรา” ทั้งๆที่เจ้าของเราคนนี้อยู่ห่างออกไปหลายพันไมล์ แต่กลับสร้างความผูกพัน ความรัก ให้กับทุกคนในทีม และแฟนๆทุกคน

 

นักข่าว บีบีซี Jonathan Head
เขาชอบใช้ชีวิตอยู่ที่อังกฤษ และก็ชอบวิถีชีวิตในแบบของเขา เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องไวน์ ชอบม้า เป็นผู้ให้การสนับสนุนกีฬาโปโล แถมยังเข้าร่วมแข่งขันโปโลกับลูกชายของเขา และเขาก็มักจะปรากฏคู่กับคนต่างๆในราชวงศ์อังกฤษบ่อยๆ

 

ทั้งนี้ ล่าสุดทางตำรวจของ เลสเตอร์เชียร์ ออกมาขอให้ทุกฝ่ายรอเวลาเพื่อให้ฝ่ายสืบสวนได้รวบรวมข้อมูลเพื่อแถลงข่าวได้อย่างครบถ้วน

 

รูปภาพจาก Getty images และ Tim Keeton/EPA 

 

Back to top button