วิเคราะห์ตลาดภาคบ่าย – บล.เอเอสแอล

บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


ASL SECURITIES

ภาครวมตลาดภาคเช้า: ตลาดหุ้นไทยเช้านี้สวนตลาดอื่นขึ้น ปิดบวก 1,505.95(+4.06) กรอบ 1,501-1,508 ดัชนีถูกดึงขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วย PTT SCC AOT PTTGC ADVANC TRUE โดยหุ้นพลังงานปรับขึ้นมากตามราคาน้ำมันดิบ ส่วนกลุ่มวัสดุก่อสร้างมีความชัดเจนขึ้น  และ AOT การขยายสนามบินสุวรรณภูมิเฟส 2 มีความคืบหน้าได้รับการอนุมัติโดยคณะกรรมการ EIA แล้ว ประมูลภายในสิ้นปีนี้ คาดว่าผู้โดยสารพ.ค. จะโต 30%

ตลาดสหรัฐและตลาดหุ้นยุโรปต่างปิดลบ หลังจากคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) ประกาศว่า กรีซและกลุ่มเจ้าหนี้ยุโรปไม่สามารถตกลงกันได้ในการเจรจาครั้งล่าสุด และยังกดดันให้ตลาดฝั่งเอเชียปรับตัวลดลงด้วย รวมถึงหลังจากสหรัฐเปิดเผยตัวเลขการผลิตภาคอุตสาหกรรมที่ซบเซา ลดลง 0.2% ในเดือนพ.ค. ซึ่งเป็นการร่วงลงเป็นเดือนที่ 6 และสวนทางกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดไว้ว่าจะเพิ่มขึ้น 0.2% เพราะได้รับแรงกดดันจากการบริโภคที่อ่อนแอ และการแข็งค่าของดอลลาร์

ติดตามฟังผลประชุมเฟดวันพุธ (การปรับขึ้นดอกเบี้ย) และวันพฤหัสฯ การประชุมรมว.คลังยูโรโซน (การเจรจาหนี้กรีซ)และการปรับเป้าจีดีพีของธปท. วันศุกร์นี้

 

แนวโน้มตลาดและหุ้นที่น่าสนใจภาคบ่าย

คาดดัชนีแกว่งตัวในกรอบ1,505-1,511

แนวโน้มภาคบ่ายเชิงเทคนิค: ดัชนีภาคเช้าปิดตัวที่เส้นแนวต้าน โดยมีแนวโน้มที่จะยืนตัวได้ คาดช่วงบ่ายจะ แกว่งตัวในกรอบ 1,505-1,511 จุด 

 

EPCO (ราคาปิดภาคเช้า 6.50)

แนะนำซื้อ ราคาสามารถปิดเหนือแนวต้านที่ 6.4 พร้อม MACD เริ่มมีค่าเหนือ 0 มีเป้าหมายระยะสั้นที่ 7.05 .

 

TPIPL (ราคาปิดภาคเช้า 2.98)

แนะนำซื้อ ราคาสามารถยืนตัวบนเส้นแนวรับที่ 2.94  ได้อย่างแข็งแกร่ง มีแนวโน้มปรับตัวขึ้นต่อ โดยมีสัญญาณ convergence ใน MACD เป็นตัวยืนยัน มีเป้าหมายระยะสั้นที่ 3.18

Back to top button