CHO ตั้ง บ.ย่อยใหม่ ”อมรรัตนโกสินทร์” ลุยขยายธุรกิจ “SMART BUS”

CHO ตั้ง บ.ย่อยใหม่ ”อมรรัตนโกสินทร์” ลุยขยายธุรกิจ “SMART BUS”


บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) หรือ CHO เปิดเผยข้อมูลผ่านสื่อสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยถึง มติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 6/2561 เมื่อวันที 30 ตุลาคม 2561 อนุมัติการลงทุนใน บริษัท อมรรัตนโกสินทร์ จำกัด หรือ ARK ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนจัดตั้งขึ้นใหม่ เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2561 ด้วยทุนจดทะเบียนจำนวน 1,000,000 บาท (หนึงล้านบาท)

โดยมีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 1 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญ 10,000 หุ้นมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท มีเงินลงทุนจำนวน 999,700 บาท คิดเป็นร้อยละ 99.97 ของทุนจดทะเบียน

ส่วนโครงสร้างผู้ถือหุ้น ได้แก่ 1. บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) คิดเป็นร้อยละ 99.97, 2. นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย คิดเป็นร้อยละ 0.01, 3. นายประสบสุข บุญขวัญ คิดเป็นร้อยละ 0.01 และนายนพรัตน์ แสงสวางคิดเป็นร้อยละ 0.01 โดยมีนายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย, นายประสบสุข บุญขวัญ และนายนพรัตน์ แสงสวางเป็นกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม ลงนามร่วมกัน 2 ใน 3 คนพร้อม ประทับตราบริษัท

สำหรับ ARK ประกอบธุรกิจบริหารจัดการรถโดยสารประจำทางอัจฉริยะ หรือ SMART BUS โดยการขอรับสัมปทานเส้นทางเดินรถ โดยสารประจำทางจากกรมการขนส่งทางบก หรือการทำงานร่วมกับผู้ประกอบการเดินรถเดิม และการจัดการข้อมูลที่ได้จากระบบโดยการวิเคราะห์ด้วยระบบที่ทันสมัย โดยใช้การระดมทุนสมัยใหม่ในทุกรูปแบบ และจะขยายธุรกิจไปสู่ ต่างประเทศด้วย โดยมีแหล่งเงินทุนจากเงินหมุนเวียนในกิจการ

อย่างไรก็ตาม ในการดำเนินกิจการคาดว่าจะใช้เงินลงทุนดำเนินการขั้นต้นประมาณ 100 ล้านบาทโดย ARK จะจัดหาแหล่งเงินทุนทั้งจากการร่วมลงทุนของบริษัทเอกชน ผู้ลงทุนรายใหม่ การจัดหาแหล่งเงินกูจากสถาบันการเงินหรือการออกหุ้นกู้ รวมทั้งการระดมทุนในรูปแบบอื่น ๆ อาทิ Export Fund การทำ ICO (Initial Coin Offering) ที่มีต้นทุนเงินทุนที่เหมาะสม ระยะเวลาในการดำเนินการขั้นต้นประมาณ 12 เดือน โดยจะรายงานความคืบหน้า และเสนอรายละเอียดการลงทุนเพิ่มเติมในแต่ละช่วงเวลาให้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนทราบต่อไป

อนึ่ง รายการลงทุนใน ARK ไม่ถือเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกัน แต่เป็นรายการที่ได้มาซึ่งทรัพย์สินของบริษัทจดทะเบียน โดยมีขนาดรายการสูงสุดเท่ากับร้อยละ 0.04 (ตามเกณฑ์มูลค่ารวมของสิ่งตอบแทน คำนวณจากเงินลงทุนจำนวน 999,700 บาท ในการจดทะเบียนตั้งบริษัท) หรือร้อยละ 4.45 (ตามเกณฑ์มูลค่ารวมของสิ่งตอบแทน คำนวณจากเงินลงทุนจำนวน 100 ล้านบาท ซึ่งเป็นจำนวนเงินลงทุนขั้นต้น)

ทั้งนี้ ขนาดรายการดังกล่าว ต่ำกว่าร้อยละ 15 และไม่มีการออกหลักทรัพย์ใหม่ของบริษัท เพื่อชำระการทำธุรกรรมดังกล่าวนั้น บริษัทจึงไม่ต้องรายงานสารสนเทศตามเกณฑ์รายการได้มาและจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน แต่ขอรายงานสารสนเทศตามเหตุการณ์ เนื่องจากบริษัทมีการเข้าร่วมทุนกับบริษัทอื่น ซึ่งเป็นผลให้บริษัทอื่นนั้นมีสภาพเป็นบริษัทย่อย

Back to top button