PTTGC ควักเงิน 281 ลบ.ซื้อหุ้น RGL 49% ผู้ผลิต“Rotomolding Compound”รายใหญ่ในอังกฤษ

PTTGC ควักเงิน 281 ลบ.ซื้อหุ้น RGL 49% ผู้ผลิต “Rotomolding Compound” รายใหญ่ในอังกฤษ


บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC แจ้งข้อมูลผ่านสื่อสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 9/2561 เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2561 ได้มีมติเห็นชอบให้บริษัท โดยทางตรงหรือโดยทางอ้อมผ่านบริษัทในเครือ เข้าซื้อหุ้น Revolve Group Limited หรือ RGL ในประเทศสหราชอาณาจักร ในสัดส่วนร้อยละ 49 โดยเป็นการเข้าซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิมและซื้อหุ้นเพิ่มทุนจาก RGL

โดยบริษัทได้ตกลงและลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นและจองซื้อหุ้น เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2561  มูลค่ารวม 6.4 ล้านปอนด์สเตอร์ลิง หรือประมาณ 281 ล้านบาท (อัตราแลกเปลี่ยน 43.885 บาทต่อปอนด์สเตอร์ลิง) ซึ่งราคาซื้อขายอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นกับปัจจัยบางประการ

สำหรับการลงทุนในครั้งนี้เป็นไปตามกลยุทธ์ของบริษัท ด้านการขยายการลงทุนต่อยอดและสร้างมูลค่า เพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ของบริษัท โดยมุ่งเน้นการลงทุนไปยังผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติเฉพาะทางและมีสมรรถนะสูง (Performance Chemicals) โดย RGL เป็นผู้ผลิต Rotomolding Compound รายสำคัญที่มีสัดส่วนในการทำธุรกิจในลำดับต้น ๆ ของทวีปยุโรป และเขตโอเชียเนีย จากฐานการผลิตในภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก ได้แก่ ประเทศอังกฤษ โปแลนด์ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และมาเลเซีย วัตถุดิบหลักที่ใช้ได้แก่เม็ดพลาสติกประเภท LLDPE

ทั้งนี้ คาดว่าการโอนหุ้นที่ซื้อขายตามสัญญาซื้อขายหุ้นและจองซื้อหุ้นข้างต้นจะแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 1/62  ภายหลังการดำเนินการใด ๆ ที่เกี่ยวกับการขออนุญาตบอกกล่าว หรือขอความยินยอมต่อหน่วยงานหรือบุคคลใด ๆ ที่เกี่ยวข้อง

Back to top button