ตลาดหุ้นยุโรปเปิดร่วง เหตุวิตกเจรจาหนี้กรีซไม่คืบ

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดร่วงลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลว่า การเจรจาที่ยังคงชะงักงันระหว่างกรีซและกลุ่มเจ้าหนี้ อาจจะส่งผลให้กรีซเผชิญกับการผิดนัดชำระหนี้


สำนักข่าวอินโฟเควสท์ รายงานตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดร่วงลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลว่า การเจรจาที่ยังคงชะงักงันระหว่างกรีซและกลุ่มเจ้าหนี้ อาจจะส่งผลให้กรีซเผชิญกับการผิดนัดชำระหนี้

ดัชนี Stoxx Europe 600 ปรับลง 0.4% แตะที่ 381.49 จุด เมื่อเวลา 08.07 น.ตามเวลาลอนดอน

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดที่ 4,778.21 จุด ลดลง 37.15 จุด หรือ -0.77% และดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเปิดที่ 10,910.01 จุด ลดลง 74.96 จุด หรือ -0.68%

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดร่วงลงติดต่อกัน 3 วันทำการ หลังจากมีรายงานว่า กรีซและกลุ่มเจ้าหนี้ยุโรปไม่สามารถตกลงกันได้ในการเจรจาครั้งล่าสุดที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เนื่องจากทั้งสองฝ่ายยังคงมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันอย่างมากเกี่ยวกับแผนการปฏิรูปเศรษฐกิจของกรีซ

นักลงทุนกังวลว่าการเจรจายังไม่มีความคืบหน้าอาจส่งผลให้กรีซเผชิญกับการผิดนัดชำระหนี้ โดยในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ เงินช่วยเหลือก้อนปัจจุบันของกรีซจะหมดอายุลง และในวันเดียวกัน รัฐบาลกรีซจะต้องชำระเงินกู้ราว 1.5 พันล้านยูโร (1.69 พันล้านดอลลาร์) คืนให้กับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF)

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ปรับตัวลง โดยหุ้นบีเอชพี บิลลิตัน และหุ้นริโอ ทินโต ต่างก็ร่วงลงกว่า 1%

หุ้นกลุ่มบริษัทผลิตรถยนต์ร่วงลง หลังจากมีรายงานว่ายอดขายรถยนต์ประจำเดือนพ.ค.ในยูโรโซนขยายตัวในอัตราช้าสุดในรอบ 6 เดือน โดยหุ้นพีเอสเอ เปอร์โยต์ ซีตรอง และหุ้นเรโนลท์ ต่างก็ดิ่งลงอย่างน้อย 1.2%

หุ้นเฮงเคล ปรับตัวลง 1.8% หลังจากนิวยอร์ก โพสต์รายงานว่า บริษัท โคตี้ อิงค์ ซึ่งเป็นคู่แข่งของเฮงเคล รุกซื้อธุรกิจผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมของพร็อคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล

Back to top button