SVL Group เฟ้นหายูนิคอร์น รุกธุรกิจ STARTUP

SVL Group เฟ้นหายูนิคอร์น รุกธุรกิจ STARTUP


นายสุรเดช มุขยางกูร ประธานกรรมการบริหาร เอสวีแอลกรุ๊ป (SVL Group) เปิดเผยถึงความเข้มข้นในการคัดเลือกยูนิคอร์น 5 ทีมที่ผ่านเข้ารอบ ในโครงการ THE UNICORN by SVL ว่า “จากที่ SVL Group ได้เปิดให้มีการส่งผลงานนวัตกรรมแนวคิด ไอเดียต่างๆ โดยที่มุ่งเน้นไปที่กลุ่ม STARTUP ให้มาร่วมโครงการฯ ซึ่งมีกลุ่มนักศึกษาและบุคคลทั่วไปกว่า 160 ทีม ส่งผลงานเข้ามา

โดยทุกทีมล้วนแต่มีไอเดียดีๆ ที่น่าสนใจ เช่น การคิดค้นแอพพลิเคชั่นที่เตือนว่าแก๊สหุงต้มในบ้านคุณใกล้จะหมด ที่จะช่วยลดปัญหาแก๊สหมดขณะหุงต้ม หรือไอเดียการสร้างหุ่นยนต์สำหรับตรวจสอบในแท็งค์น้ำมันหรือแท็งค์สารเคมี ฯลฯ เป็นที่น่าสนใจว่าเด็กไทยมีไอเดียดีๆ มากมาย ที่รอการสนับสนุนและพัฒนา และเป็นโอกาสดีที่ SVL Group พร้อมเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการเติบโตของธุรกิจ STARTUP เมืองไทย เนื่องจากเล็งเห็นว่าธุรกิจโลจิสติกส์ก็ต้องเติบโตด้วยแนวความคิดใหม่ๆ รวมถึงแตกไลน์ไปสู่ธุรกิจใหม่ๆ ด้วย เพื่อสร้างมูลค่าให้องค์กร”

“โดยจาก 160 กว่าไอเดีย ได้ถูกคัดเลือกเหลือเพียง 5 ไอเดียเจ๋งๆ ที่ตอบโจทย์เกณฑ์ของการแข่งขันที่ตั้งไว้ และคัดเลือกโดยกรรมการที่มีประสบการณ์ STARTUP THAILAND ที่โด่งดังไปทั่วโลก คือคุณไผท ผดุงถิ่น Founder จาก BUILK.com คุณภาวุธ พงษ์วิทยภานุ Founder ตลาดดอทคอม รวมถึงคอลลัมนิสต์ นักคิด นักเขียน มากฝีมือ คุณหนุ่ม เมืองจันท์ (สรกล อดุลยานนท์) เป็นผู้คัดเลือกยูนิคอร์นทั้ง 5 ทีม ซึ่งประกาศผล 5 ทีมไปเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ และสุดท้ายจะคัดเลือกให้เหลือ 1 ทีม จากการนำเสนอในวันที่ 1 ธันวาคม โดยจะมีการให้ยูนิคอร์นทั้ง 5 ทีมได้ร่วมทำ Workshop กับวิทยากรจาก CU Innovation HUB เพื่อเสริมความแข็งแกร่งด้านความคิดและการนำเสนอให้เข้าตากรรมการอีกครั้ง”

Back to top button