“เดโมแครต” เตรียมฉลองชัย! เลือกตั้งส.ส.ล่าสุดนำ “รีพับลิกัน” 201 : 186 ที่นั่ง

“เดโมแครต” เตรียมฉลองชัย! เลือกตั้งส.ส.ล่าสุดนำ “รีพับลิกัน” 201 : 186 ที่นั่ง


สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น (CNN) รายงานผลการเลือกตั้งกลางเทอม ล่าสุด ณ เวลา 12.52 น. โดยการเลือกตั้งสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคเดโมแครต มีคะแนนนำพรรครีพับลิกัน โดยได้รับคะแนนเสียง 201 ที่นั่ง ส่วนพรรคพรรครีพับลิกัน สามารถคว้าไปได้ 186 ที่นั่ง ทั้งนี้พรรคเดโมแครตต้องการอีกเพียง 17 ที่นั่งเท่านั้นจึงจะครบ 218 ที่นั่ง และถือเป็นการชนะพรรครีพับลิกันอย่างเป็นทางการ โดยใน 201 ที่นั่ง นั้น พรรคเดโมแครต สามารถชิงที่นั่งส.ส.ซึ่งเป็นฐานเดิมของพรรคพรรครีพับลิกัน มาได้ถึง 24 ที่นั่ง

ส่วนการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) นั้น พรรครีพับลิกัน ซึ่งมีประธานาธิบดีจากพรรคนี้คนล่าสุดคือ โดนัลด์ ทรัมป์ ทำคะแนนได้ 50 ที่นั่ง เอาชนะพรรคเดโมแครต ที่มีคะแนนทั้งหมด 38 ที่นั่ง โดยในการเลือกตั้งครั้งนี้จะเลือกตั้งส.ว.ทั้งหมด 35 ตำแหน่ง

โดยปัจจุบันในวุฒิสภา พรรครีพับลิกันมี ส.ว. 51 ที่นั่ง พรรคเดโมแครตมี ส.ว. 47 ที่นั่ง ผู้สมัครอิสระอีก 2 ที่นั่ง การเลือกตั้งในครั้งนี้พรรครีพับลิกันจึงต้องการอีกเพียง 9 ที่นั่งทดแทนเก้าอี้ที่ว่างลง

อย่างไรก็ตามขณะที่ยังอยู่ระหว่างการนับคะแนนเสียงทั้งหมดของส.ว. และส.ส.ยังไม่สิ้นสุดลง หากมีความคืบหน้าในประเด็นดังกล่าว “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” จะรายงานให้ทราบในครั้งต่อไป

 

Back to top button