สังคมข่าวหุ้น

**ใกล้เทศกาลจับจ่ายใช้สอย


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

**ใกล้เทศกาลจับจ่ายใช้สอย

**บัตรรูดปรื๊ด ของระเฑียร ศรีมงคล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KTC เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น ไตรมาสที่ 4 แล้ว นักวิเคราะห์คาดว่าจะทำกำไรนิวไฮอีก แม้ว่าเศรษฐกิจไทยจะอยู่ในช่วงชะลอตัว แต่นักรูดบัตร ก็ยังคงใช้จ่ายช่วงเทศกาลคริสมาสต์ และปีใหม่แบบไม่ยั้ง ราคาเป้าหมายยังมีอัพไซด์พอสมควร 43 บาท

**ท่องเที่ยวปลายปีคึกคัก หลังวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เสนอแพ็กเกจกระตุ้นท่องเที่ยว กลุ่มห้างสรรพสินค้า น่าจะรับประโยชน์ไม่น้อย โดยเฉพาะ CPN ของตระกูลจิราธิวัฒน์ ที่รัฐมีแผนให้นักท่องเที่ยวมาขอคืนแวตได้ ภายใต้แคมเปญว่า “Amazing Thailand Grand Sales” ระยะเวลาดำเนินการเป็นเวลา 2 เดือน ตั้งแต่ 15 พ.ย.61-15 ม.ค.62 มาตรการดังกล่าวมีทั้งคืนแวตนักท่องเที่ยว ลดกระหน่ำราคาสินค้า และ ยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่านักท่องเที่ยว

**AOT ของเสี่ยนิตินัย ศิริสมรรถการ ผู้อำนวยการใหญ่ท่าอากาศยานไทย คงยิ้มออก เพราะช่วงนี้มีแต่ข่าวเชิงบวกต่อหุ้นตัวนี้ มาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวปลายปี ก็ถือว่าเป็นอีกมาตรการหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวต่างประเทศ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนให้กลับมาเมืองไทย โดยเฉพาะมาตรการฟรีวีซ่า ทำให้คาดว่างบไตรมาสที่ 4 จะออกมาดีต่อเนื่อง

**BEAUTY สวยอึ๋ม ฝีมือนายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้  โชว์ Q3 รายได้รวม 1,081.65 ล้านบาท โต 26.1% กำไรสุทธิ 328  ล้านบาท  โต 28.3% จากไตรมาส 2  รับอานิสงส์ไฮซีซั่นธุรกิจเครื่องสำอาง และนโยบายกระตุ้นยอดนักท่องเที่ยวจีน  ราคาเป้าหมาย 12.30 บาท ยังเหลืออัพไซด์อีกเพียบ

**SAWAD  ของธิดา แก้วบุตตา งบไตรมาสนี้สวยแน่ หลังจากปรับโครงสร้างภายในแล้ว BFIT ลูกรักก็ส่งรายได้เข้าเต็ม ๆ ไล่ตาม MTC ของเฮียชูชาติมาติด ๆ ธุรกิจสายนี้ ถือว่ายังน่าสนใจ เพราะยังมีรายใหม่เตรียมพาเหรดเข้ามาอีกเพียบ ปีหน้ามี นิ่มซี่เส็ง ลิสซิ่ง, ศักดิ์สยามพาณิชย์ลิสซิ่ง, ควิกลิสซิ่ง และเงินเทอร์โบ ก็เตรียมจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้น งานนี้สนุกแน่ เพราะมีตัวเลือกให้นักลงทุนเล่นอีกมาก

**ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น ของเฮียสมัย ลี้สกุล ประธานกรรมการบริหาร เริ่มฟื้นไตรมาส 3  กำไรสุทธิ 43.13 ล้านบาท  เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 21.76 ล้านบาท โตมากกว่า 50%  ล่าสุด คว้างาน PTTOR มูลค่า 600 ล้านบาท อนาคตดูสดใส ราคาตอนนี้ก็ลงมามากแล้ว แถว 0.5 บาท ทยอยเก็บไว้บ้าง หลังกำไรเพิ่มพี/อีก็จะลดลงเอง  ราคาเป้าหมาย 0.9 บาท ไม่น้อยเลย

**กลุ่มพลังงานยังน่าสน PTT ชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผลกำไรดีต่อเนื่อง พี/อี 11 เท่า อัตราผลตอบแทนปันผล 4% หุ้นใหญ่ดี ๆ แบบนี้หายาก ระดับราคาน้ำมันของปีหน้า คาดว่าจะอยู่บริเวณ 70-80 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ถ้าเป็นแบบนี้ ปีหน้ากำไรของปตท.จะรักษาระดับความน่าสนใจอยู่ต่อไป

**ประชุมกนง.วันนี้ หลายสำนัก คาดว่าคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) จะมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 1.50% แต่ต้องมาลุ้นอาจมีเสียงแตกมากขึ้นกว่าครั้งก่อน รอเฟดปรับขึ้นดอกเบี้ยเดือน ธ.ค.นี้ และคาดว่ากนง.จะปรับตามต้นปีหน้า

Back to top button