บลจ.ทหารไทย ออกทริกเกอร์หุ้นเยอรมันตั้งเป้าผลตอบแทน 8% ขาย 22-26 มิ.ย.

บลจ.ทหารไทย เตรียมเปิดขายกองทุนทริกเกอร์หุ้นเยอรมัน มูลค่า 3,000 ล้านบาท ลงทุนเน้นหุ้นเยอรมันพื้นฐานดี ขณะที่มองเยอรมนีเป็นประเทศที่มีโครงสร้างพื้นฐานทั้งเศรษฐกิจ สังคม และฐานะการเงินที่แข็งแกร่งที่สุดในยุโรป โดยวางเป้าหมายได้รับผลตอบแทน 8% เตรียมเสนอขายระหว่างวันที่ 22-26 มิ.ย.นี้


นายสมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทจะเสนอขายกองทุนเปิดทหารไทย German Equity Trigger 8 ซึ่งจะนำเงินลงทุนที่ได้ไม่น้อยกว่า 80% ไปลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศเพียงกองเดียว (กองทุนหลัก) คือ กองทุน db x-trackers DAX UCITS ETF (DR) โดยกองทุนหลักนี้มีนโยบายมุ่งลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนให้ใกล้เคียงกับการเคลื่อนไหวของดัชนี DAX ที่ประกอบด้วยหุ้นบริษัทเยอรมันขนาดใหญ่ มูลค่าซื้อขายสูงจำนวน 30 บริษัท ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แฟรงค์เฟิร์ต

โดยบริษัทฯจะทำการป้องกันความเสี่ยงในอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน ซึ่งตามปกติจะทำการป้องกันความเสี่ยงไว้ไม่ต่ำกว่า 90%

สำหรับกองทุนหุ้นทริกเกอร์เยอรมันน้องใหม่นี้มีเงื่อนไขการเลิกโครงการเมื่อกองทุนมีมูลค่าหน่วยลงทุนมากกว่าหรือเท่ากับ 10.8 บาท/หน่วย โดยเมื่อถึงครึ่งทางหรือเมื่อกองทุนเติบโตจนมีมูลค่ามากกว่าหรือเท่ากับ 10.4 บาท/หน่วย จะมีการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ โดยกองทุนมีมูลค่าเงินทุนโครงการ 3,000 ล้านบาท กำหนดเปิดเสนอขายเป็นครั้งแรก (IPO) ในระหว่างวันที่ 22-26 มิ.ย.58

นายสมจินต์ กล่าวว่า ฝ่ายที่ปรึกษาการลงทุนของบลจ.ทหารไทยมีมุมมองเชิงบวกต่อการลงทุนในหุ้นเยอรมันทั้งในด้านมูลค่าการลงทุนที่เหมาะสมเชิงเปรียบเทียบ (Valuation) อาทิ ระดับราคาต่อความสามารถในการทำกำไร (Trailing P/E) ที่ต่ำกว่า อัตราการจ่ายปันผลที่สูงกว่าและส่วนต่างของอัตราผลตอบแทนของหุ้นเหนือพันธบัตรที่อยู่ในอัตราที่สูงกว่า เมื่อเทียบกับประเทศหลักๆในโลก เช่น สหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น เป็นต้น และเมื่อมองทางด้านปัจจัยเศรษฐกิจของภูมิภาคยุโรปโดยรวมนั้น

การออกมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ(QE) ของธนาคารกลางแห่งยุโรปส่งผลให้เงินยูโรอ่อนค่าและระดับอัตราดอกเบี้ยต่ำทั่วยูโรโซน ส่งผลดีต่อเยอรมันในฐานะประเทศที่เน้นการส่งออกและเป็นปัจจัยเชิงบวกต่อตลาดหุ้นเยอรมัน ประกอบกับการมีปัจจัยโครงสร้างพื้นฐานทั้งเศรษฐกิจ สังคม และฐานะการเงินที่แข็งแกร่งที่สุดในยุโรป จึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับการลงทุน

Back to top button