สังคมข่าวหุ้น

*...ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,636.48 จุด เพิ่มขึ้น 1.48 จุด มูลค่าซื้อขาย 29,913 ล้านบาท เผชิญปัจจัยลบจากตัวเลข GDP ไตรมาส 3/61 ต่ำกว่าคาด วันนี้ (20 พ.ย.) ตลาดหุ้นไทยมีโอกาสแกว่งตัวแคบ แนวรับ 1,625 จุด แนวต้าน 1,650 จุด...


เล็กเซียวหงส์

*…ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,636.48 จุด เพิ่มขึ้น 1.48 จุด มูลค่าซื้อขาย 29,913 ล้านบาท เผชิญปัจจัยลบจากตัวเลข GDP ไตรมาส 3/61 ต่ำกว่าคาด วันนี้ (20 พ.ย.) ตลาดหุ้นไทยมีโอกาสแกว่งตัวแคบ แนวรับ 1,625 จุด แนวต้าน 1,650 จุด…

*…ADVANC ราคาหุ้นเริ่มฟื้นตัว..หลังหลุดแนวรับ 180 บาท ช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ดูชัดเจนว่าแนวรับ 180 บาท น่าจะเอาอยู่ละเที่ยวนี้ แต่จะกลับไปสู่จุดเดิมได้หรือไม่ อาจต้องใช้เวลา แต่เชื่อว่าปีนี้ 200 บาทไม่น่าพลาดแน่ ๆ

*…NUSA แร๊ง!เกินไปซะแล้ว..แค่เรื่องขายหุ้น WEH คืนให้ “เสี่ยประเดช” มูลค่ากว่า 800 ล้านบาท จะทำให้ราคาหุ้นวิ่งขึ้นได้ขนาดนี้เชียวหรือ..!? มันน่าจะมีสาเหตุอื่นหรือไม่..แต่ถ้าไม่ใช่ไม่นานเกมนี้ก็คงจบ..ใครคิดอ่านเข้าตอนนี้มีโอกาสติดดอยสูงทีเดียว

*…ANAN มีแรงฮึดได้พักเดียวสุดท้ายรูดลงต่อ..แรงกดดันหุ้น ANAN ไม่ใช่เรื่อง “มาตรการแบงก์ชาติ” และไม่ใช่ “พ.ร.บ.ที่ดินฯ” แต่เป็นปัจจัยจากตัวของ ANAN เอง..ลองสอดส่องเข้าไปดูงบไตรมาส 3/61 ดูให้ละเอียดแล้วจะได้เห็นละว่าทำไมหุ้น ANAN ถึงกลับตัวกลับใจไม่ได้ช่วงนี้.!

*…ORI กลับตัวแรง หลังปรากฏชื่อ “อารดา จรูญเอก” ศรีภรรยา “พีระพงศ์ เข้าเก็บหุ้น ORI จำนวน 6.5 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ย 6.40-6.75 บาท ทำให้นักลงทุนมั่นอกมั่นใจไล่ซื้อหุ้น ORI ราคาพุ่งพรวดเกือบ 10% กลับตัวแรงแบบนี้เผื่อใจกันไว้ด้วยนะ..เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน..!?

*…CMC เข้าเทรดช่วง “กระแสอสังหาริมทรัพย์ตกพอดี” เลย ทำให้ราคาต่ำจอง 3 บาท ตั้งแต่ยังไม่เปิดเทรด..ไม่เพียงเท่านั้นนักลงทุนยังอารมณ์ค้างกับหุ้น NER มาแล้วด้วย ทำให้ CMC เสียศูนย์ตามไปด้วย..แต่ในเชิงปัจจัยถือว่า CMC ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ส่วนจะกลับมาที่ราคาจองได้หรือไม่..อันนี้ต้องใช้เวลาพิสูจน์กันต่อไป

*…WHA-AMATA มีคนตั้งคำถามกันเยอะ..เอาไงต่อดี EEC ช่วยได้อีกไหม…บอกตรง ๆ ที่ผ่านมา ราคาหุ้นทั้ง 2 ตัว วิ่งเก็งกำไรกันชนิดที่ว่ามีโรงงานใหม่เปิดกันแล้ว…ทั้งที่จริงบางรายอาจแค่เจรจา..หรือบางรายแค่เพียงเช่าที่ แต่ราคาหุ้นวิ่งนำหน้าไปถึงมีการตั้งโรงงานไปแล้ว..จุดเปลี่ยนหุ้น AMATA ต้องอยู่ที่รูปธรรม EEC มีมากน้อยแค่ไหน..ไม่ใช่เพียงวลีที่ “ใครพูดแล้วดูเท่ห์” เหมือนดั่งเช่นคำว่า AEC ที่ตอนนั้นก็เห่อกันแบบนี้แหละ..แต่ถึงตอนนี้จำกันได้อยู่หรือไม่..เชื่อเหอะเกินครึ่งลืมไปแล้ว

*…หุ้นร้อนประจำวัน 19 พ.ย.61 ที่มีราคาและมูลค่าซื้อขายปรับขึ้นแรงและอยู่ระหว่าง(Trading Alert List) และขยายช่วงดำเนินการคือบริษัท ซีออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ SEAOIL มาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 ต้องใช้เกณฑ์ Cash Balance (ซื้อขายด้วยเงินสดทั้งจำนวน) มีผลตั้งแต่ 20 พ.ย.-7 ธ.ค.61…

*…ปิดท้ายพบกับข่าวหุ้นเจาะตลาด เวลา 9.35-11.00 น. ดำเนินรายการโดยบูรพา สงวนวงศ์และสุภชัย ปกป้อง รับชมสด ๆ ผ่าน www.facebook.com/ข่าวหุ้นธุรกิจ, www.facebook.com/ข่าวหุ้นเจาะตลาด และ FM 102 MHz….

*…พร้อมอัปเดตตลาดทุนทุกวันจันทร์-ศุกร์กับ “ข่าวหุ้นทีวีออนไลน์” เริ่มจาก Pre-Open Report โดยอารียานันท์ สัทธรรมสกุล เวลา 9.10 น. ตามด้วย Mid-Day Report โดยบูรพา สงวนวงศ์ เวลา 12.25 น. ปิดท้ายด้วย Post Market Report โดยสุภชัย ปกป้อง เวลา 17.30 น. การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้น หาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button